CHAPTER TWO
pag ka tingin ko sa cellphone ko may message nung kinlick ko yung message nakasulat
"HOY!! may atraso ka saken magkita tayo mamaya sa front gate ng school pg nd ka pumunta lagot ka saken"
I replied
WHO YOU?
after 1 minute the stranger replied
*bzzzzzzzzzzt*
"SINO PA BA? edi yung tinarayan mo knina sa room LAGOT KA TALGA SAKEN"
O_______O grace what did you do arghhhhhhhhh,,I already know him,,,,oohhh mmyyy good I really hate that stupid gangster,,what am I going to do?!?!?!?!???!!!!,,,,am I going to reply?!?! I think,if i'm not going to reply on him,,,,,,,,,,,I will be dead!!
I REPLIED
WHO THE HECK GAVE MY CELLPHONE NUMBER?
*bzzzzzzzt*
he replied
"bxta pag d ka pumunta ng 2:00 pm patay ka saken"
whaaaaaaaaaaaaaat pinapupunta nya ko dunn?!?! ano bang gagawin nya saken GOD help me plssss!!pupunta ba ko? pag pumunta ko sigurado kawawa din ako pag nd nman patay ako sakanya I CAN'T CHOOSE!
i replied
"yes,i'm going at exact 2:00 pm"
*BZZZZZZZT*
"good, bxta pag nd ka pumunta may madadamay kaya kung ako sayo hindi ko na hahayaang may madamay pang iba"
at 1:00 pm,,,I took a bath for 15 minutes then nagbihis nako,,,,,syempre binaduyan ko yung suot ko red and white stripe yyung shirt ko then naka jeans ako,,,,lumabas nako ng house at ni lock yung gate wla kasi sila mama eh...nag mall sila ng mga kaibigan nya,,,nilakad ko lng hanggang sa front gate pag karating ko dun nkita ko syang nag yoyosi.....I said to myself "EEEEWWWWW he Smoke?,,,obvious ba nkita ko na nga tatanungin ko pa grrrr,,,,OH see? he is a gangster he smoked and the way he dresses looks like a gangster,,,,habang papalapit ako sakanya pabilis ng pabilis yung tibok ng puso ko,,ano kayang gagawin nya saken? what if kung kidnappin nya ko what if kung patayin nya ko???,,,grace kaya mo too think positive!
pag ka lapit ko sakanya nd ako nag salita sya yung unang nag salita tapos tinapon nya yung yosi nya...
MIKE:"buti nman dumating ka?!?!halika may pupuntahan tayo!!"
oohhh my gooodd saan ba kmi pupunta?,,naglakad sya papalayo saken tas sumunod ako........ bigla nalang syang may dalang car tas tining nan nya ko.
MIKE:"tara pasok kna!!bilis"
binuksan ko yung pinto ng likod ng kotse nya tas nag salita sya
MIKE:"WAG KA JAN!!! dito ka sa harap"
syempre nd nako umimik,,,,ano pabang gagawin ko edi susundin sya diba kainis naman!!!....bat ba kailangan kong gawin tooo
pagkapasok ko sa kotse nya nd ko sya pinapansin tas biglang may nag vibrate sa pocket ko
*bzzzzzzzt*
1 message from AILA
" I think you're having fun with mike right now? hehhehehe sorryy I gave your cellphone number to him,,d ko sya matanggian kasi ang pogi pogi nya talaga!!
arrrgggggghhhhhhhhhhhhhh si AILA pala nag bigay ng number ko sa kanya ano ba to???? ambaet saken ng diyos ngayong araw ahhhh! inisip ko pa nman na nakuha nya lng sa tabi tabi yung number ko yun pla sa kaibigan ko lng pla :( bat ba sa kaibigan ko paaa!!,,,,biglang nagsalita si stupid gangster
MIKE: "pupunta tayo ng parlor ipapaayos natin yung itsura mo tas didiretso tayo sa mall para bumili ng damit mo para mamaya"
hahh!!!ano bang meron sa muka ko at ipapaayos nya pa yung muka ko????maganda nman ako ahhhhhh tas anong panget sa suot ko kakabwisit tlga tong stupid gangster na to
GRACE : "BAKET??!??!?!! gagawin mo ba kong clown sa party kaya balak mo kong ipa ayos sa parlor at bat tayo bibili ng susuotin ko ano bang meron mamaya? pls nman dba nd ko pangarap maging clown!!!"
I shouted in the car....
MIKE:"birthday kasi ng ex girlfriend ko ngayon kasama nya yung boy friend nya then inimbita nya ako,,,, sinabi ko na bawal kc may girlfriend ako!! tas sinabi nila na ok lng na kasamo ko yung gf ko then........meaning to say you will be acting as my GF ok?....kapalit yan sa pangagago mo saken!!!
whatttt! I will be acting as his GF?!???
GRACE :"AYOKO!! baket nd nman kita tinatrato ng masama ahhh bat ako pa??!?!"
sumigaw nanaman ako sa kotse
MIKE:"HINAAN mo nga boses mo!!!,,,pag nd ka sumunod saken patay ka saken!!!!!!!
malamang wla nakong magagawa grrrr kaslanan ko tooo dpat nging mabaet ako sakanya kahit papano!!!
GRACE :"ok gagawin ko na yung sinasabi mo pero sa isang kunisyon?!?!"
nanginginig kong sinabi
MIKE:"ano yun?"
GRACE :" ayokong halikan mo ko sa lips,,,ayoko ring yakapin mo ko!!maybe pwede na rin yung hug,,,pwede mo lng akong hawakan sa hands
bat ko pa sinama yung huggg!!??? shieeet!
MIKE: "sa tingin mo ba gusto kitang yakapin,,,,and wag kang aasa na hahalikan kita!!,,pero ok na ko dun sa kundisyon mo"
sabi ko na nga ba ehhhh dpat nd ko nlng sinabi yun!!!
pagkarating nmin sa parlor pina makeup nya ko den pinaayos nya yung buhok ko!!then nag vibrate yung cp ko sa pocket
syempre hindi ko nasagot yung tawag kasi inaayos plang yung buhok ko!!
pag katapos ako ayusan lumapit ako kay mike nanlaki yung mata nya
MIKE: O__________O
GRACE : " OHHHH?? ANO NA?
halatang nagndahan sya saken hahahahahhah feeler ko noh
MIKE: " tara punta tayo mall"
syempre pag kalabas nmin ng parlor sumakay kami agad sa sa kotse nya then dumeretso kami sa mall 5 minutes lng yung byahe papuntang mall!
pagkarating nmin ng mall pinapili nya ako ng dress pagkatapos nmin bumili ng dress hinatid nya na ako pauwi ng bahay sabi nya susunduin nya raw ako ng 7:00 pm dapat daw nka bihis na raw ako nun nag pahinga muna ko then chineck ko yung phone ko
1 missed call from AILA
1 message from AILA
"myrtelle pupunta ko mamaya sa party ng ex gf ni mike nasabiu saken ni mike na pupunta daw kayo pupunta ko jan ng 6:30 pm para saby sabay na tayo ok?
hayyyy salamat kaasama si aila hindi na rin ako ma O-OP,,,,,,,nagbihis na rin ako nakasuot ako ng PINK na dress tas wallet na pink the pink na sandal then pink na hairclip....maya maya dumating na rin si aila nka light blue dress sya magkakaterno rin yung suot nya
maya maya may bumibusina na sa labas ng bahay malamang si mike na yun!!!!
ano kayang suot niya????i'm so excited ^___^
BINABASA MO ANG
A Gangster Lover(on-going)
Teen FictionA girl who fall inlove to a gangster. puno ng tawanan ang laman nito :) basahin niyo:)) 2013 pa ung last update ko if you want me to continue it, just request by writing a comment at the current last chapter :)