"One! Ano yung baraha na sinasabi mo? Mukhang kakailanganin ko na!" Sinabi ni Luke kay Arthur.
Kailangang pigilan ni Luke si Sebastian na maakyat sa hagdan at mabuksan ang Gate of Heavens pero naparaming hindrance ang inihanda ni Sebastian para makasigurong walang makakapigil sa plano ng kanilang grupo.
Iniwan ni Sebastian si Phoebe, the Poison Blades, para bantayan ang hagdan samantalang naging masama si Crysta, the Crystal Fairy, mula ng nahawakan nito ni Angeli, the Fallen Angel, ang guardian na ginawa ni Sebastian. Kasamang umakyat ni Sebastian si Angeli at Clock, the God of Time sa hagdan.
[Z-One]: Pasensya na kinailangan ko pa kasing ng i-program sa account mo kaya medyo natagalan. Gaya ni Hernandez, ginawa din kitang isang guardian.
"I-Isa na akong guardian?!?"
[Z-One]: Teka! Makinig ka muna! Ang pangalan ng guardian ay The Mirror Image. Yuna, analysis.
[Yuna]: Yes sir. Guardian is The Mirror Image, Mirai. Race: Modified. She is both a human and a myth. She copies the skills of her enemies and uses them. She hasn't been released yet by SilverTech as a guardian due to unfairness of her ability. Level: 3-stars. I will send in your eyeglasses her skills and how to use them.
[Z-One]: Pwede mong gamitin ang skills ng mga previous guardian na nakalaban mo maliban sa final skill nila. Ipapadala ko rin yung mga list at details ng skill nila sakaling nakalimutan mo na.
"I-Isa na akong guardian?!?"
[Z-One]: Bakit hindi ka pa rin makapanilawa? Oo nga pala. Nag-update si Three. Hindi lang pala tatlo ang guardian ni Williams.
"A-Ano?!? Apat?!?"
[Z-One]: Oo.. kaka-summon lang ng isa bago magsimula ang Final Round. Hindi lang iyon. Isa sa apat na guardian niya ang pwedeng sumanib sa kanya at gamitin ang skills nito gaya ng kay Hernandez. Desperado talaga ang Rouge Virtual Crusade. Sa ngayon, kailangan mo siyang mapigilan. In any means possible.. kahit si Crystal Fairy..
Huminga ng malalim si Luke. "Copy sir. Yuna, time check."
[Yuna]: Sir, you only have 50 minutes left.
"That's more than enough."
"Are you done murmuring?" Biglang nagsalita si Crysta. "You know what's your problem as a master? You didn't have a time to notice me!"
Nagulat si Luke sa sinabi ni Crysta. "A-Ahh.. One?"
[Z-One]: Sinabi ni Five, ang ginawang guardian ni Williams, ang Fallen Angel, may kakayahan itong ilabas ang tunay nitong nararamdaman. Maging ang hindi nito kayang gawin ay magagawa. Tulad ng pagtaliwas sa orders ng kanilang master.
"W-Wala bang pwedeng gawin para maibalik si Crysta sa dati?"
[Z-One]: Wag kang mag-alala gagawan natin yan ng paraan.. pero sa ngayon, isa siya sa mga hindrance.. kaya kailangan mo siyang i-eliminate. Saka na natin siya problemahin pagkatapos nating mapigilan ang plano ng Rouge Virtual Crusade.
"Bzz! bzz! bzz! Blah! Blah! Blah! You're still buzzing like a bee and still ignoring me! If I can't have you with me, I'll just kill you!" Nag-simula ng umatake si Crysta kay Luke.
"M-Master!" Agad sinangga ni Sakura ang pag-atake ni Crysta.
"*Crystal Blades!" Gumamit si Crysta ng kanyang skill. Maiitim na sword-shaped crystals ang lumabas mula sa lupa. Agad inialis ni Sakura si Luke at nilipat sa medyo malayong lugar.
"Sakura. Let me handle Crysta. I'll leave Phoebe to you."
"A-Are you sure master? What happened to the Crystal Fairy?"
"I-I don't know either.. but we need to stop Williams as soon as possible. We will just hope we can fix Crysta after this game. Don't worry about me."
"O-Okay.. I'll handle the Poison Blades. Good luck master." Iniwan ni Sakura si Luke kay Crysta at pumunta siya kay Phoebe.
~~~~~
A Master and A Guardian at the Same Time
YOU ARE READING
future_gamers[holy_book].exe
Teen FictionIt is said that the one who will get the Holy Book will have their wish come true. In order to have the chance to get the Holy Book, one must win the Holy Book War that is being held every year. The Holy Book War is an annual event in the virtual g...