Ellie's POV
Oras na para gumising. Oras na para maligo. Oras na para kumain. Oras na para magbihis. Oras na para magsipilyo. Oras na para umalis.
At ngayon, nandito na ako sa school. Ang bilis diba. Malamang lalakarin ko lang eh. Pero ang nakakainis? Makikita ko na naman si bulldog.
May nakita akong bench kaya umupo nalang muna ako doon since wala pa namang time.
I'm Ellie Padria! 17 years old. Cavite. Nagaaral ako sa Julio's Life University. Marami daw nagaaral dito eh. Kaya dito na ako nagaral. Tsaka sabi nila, sobrang talino ko daw. Kaya nababagay ako dito. Pero bakit si bulldog nandito?
Pero may crush ako. Ang pogi pogi niya. Plus, mabait pa. Buti pa 'to. Si bulldog? P-pogi nga. Ang sama naman. Useless. By the way, my crush's name is John Leonardo M. Bautista. But I call him Leo. Kung siya leo, siyempre ako gemini!
Lola ko nagaalaga sa akin ngayon. Yung mama at papa ko, nasa Canada. Yung pambayad namin ni lola ng tuition fee, pinapadala yung pera dito. Minsan nga--
*ring!*
Time na pala. Magaaral na naman!
At wow! For the first time! Absent si Ethan! Yes naman! Umupo na ako sa upuan ko which katabi ko si crush. Swerte 'ko diba?
"Good morning class!!" sigaw ni professor. Makasigaw naman 'to.
"Good morning prof!!!!" Ayun sumigaw din kami. Bawi-bawian lang.
"Good morning professor." Napatingin kami sa nagsalita sa harap ng pinto. What the?!
"Good morning ETHAN. Why are you late?"
Alam ko na sagot ni bulldog diyan.
"Sir kasi, ano, kasi po, naglasing po kami kagabi."
Sabi na eh. Common answer.
"Okay. You may sit down." Nasanay na rin si sir.
HAY!
-----------------
Ayun. Lunch na namin. Kasama ko ang bestfriend ko. Si Kate na mabait DAW.
"Hoy anong gusto mo Ellie?"
"Isang chicken nalang at iced te-- Wait, ililibre mo ba ako?!" Ang saya!
"Hindi. Utang mo 'to." Ay. Ang saya ko na sana.
"Che. Uupo na nga ako doon." sabi ko nalang sakanya.
Nang umupo na ako, biglang tumabi sa akin si bulldog.
"Hi mens!" Nakakainis naaaaa!!
Eh kasi nga nahuli niya akong nagpapalit ng ano. Alam niyo naman na yun. Nakakahiya diba!
Flashback
General's POV
Papunta na si Ellie ng CR para magpalit ng napkin. Table Napkin. Chos.
Nung papasok na si Ellie ng CR, may tumawag sakanya. Si Ethan.
"Hi Ellie! Anong gagawin mo sa CR?"
"Magpapalit."
"Ha?! HAHAHAHAHAHAHAHA!"
"Huh? Uhmmm, ano, ng, damit! Duh?!"
----------------------"Lumayo ka na nga sa akin! Susuntukin na kita eh!" sigaw ko.
"Crush mo naman ako." Asa siya!
"Ew ka naman! Doon ka na nga!"
"Ang sama mo naman!"
"Mas masama ka!"
Nung pagkaalis niya, tamang-tama na nagkabungguan sina Kate at Ethan. Omg.
"Ano ba! Tignan tignan mo kasi dinadaanan mo!" sigaw ni bulldog. Makasigaw sa bestfriend ko ha!
"Huwag mo nga siyang sigawa--" Bigla niya akong tinumba?!
"Ang sama naman ng ugali mo! Tinulak mo pa talaga siya!" sabi ni Kate!
"Yung bestfriend mo kasi. Kahit wala sa away natin, nakikisat sat!" Bigla siyang tumingin sa akin.
"Ikaw, alam mo, kabago-bago mo palang dito, kung maka-asta ka parang anak ng principal ah! Sino ka ba?! Ha?! Mas maganda na wala ka dito! Mas may kapayapaan! Ang alam mo lang kasi AWAY AWAY. Wala kang BRAIN BRAIN! Puro ka yabang! Puro ka papogi! Ang sama mo! Sarap mong itapon sa basurahan! Tapos, isusumbong mo na naman ako sa pamilya mo?! Duwag ka pala eh! Akala ko ba lalake ka? Para ka ngang bading eh! Sige nga?!"
*bugshh*
--------------_(._.)_-----------
Ano kayang nangyari kay Ellie?
Twitter: @Deannex26
BINABASA MO ANG
Can This Be Love
Teen FictionSi Ellie (Sofia) at Ethan (Inigo) ay may hate sa isa't isa. Ngunit si Ellie ay may gusto sa isang lalaking di naman siya magugustuhan. Magbabago ang LAHAT. Dahil sa isang pangyayari. Abangan... PS: Si @dabc_2614 at si @Deannex2614 ay iisa. :) Ako 't...