Chapter 14- Call + Message

49 2 0
                                    

General's POV
Nang malaman kaagad ni Ellie na aalis si Ethan papuntang Hongkong, dali dali niyang tinawagan si Ethan.

"No. Hindi. Hindi to pwede. Bakit siya aalis?" sabi sa isip ni Ellie

Habang nagriring ang telepono, may sumagot naman agad.

"He--"

"ANONG BALAK MO? BAKIT KA PUPUNTANG HK? MAY NAGAWA BA AKO? KUNG MERON MAN EDI SORRY! SORRY! WAG KA LANG UMALIS!" sigaw ni Ellie sa kabilang banda.

"Ha?! Alam mo ang OA mo din minsan Ellie. Hindi naman ako dito forever eh. Mamamasyal lang ako. Gusto kong makapaglibang okay? Kaya wag kang magmukmuk diyan. Teka teka nga, ayaw mo ba ako umalis? May gusto ka na ba saakin?"

"Hindi gago."

"Tsss. Deny ka pa eh nadevelop ka na sakin. Umamin ka na yieeee!"

"Ang kulit mo hindi nga diba."

"Sige. Bye sasakay na kami ng airplane."

"Sige bye. Ingat ka diyan."

"Oo bye na Ellie ikaw din magingat. I love you." sabay end call agad ni Ethan.

"Bakit mo ako ginaganito Ethan." sumagi sa isip ni Ellie.
----------------
Ellie's POV
1week na since umalis na siya. To be honest, nakakamiss na si Ethan. I saw his posts on facebook. Mas lalo ko siyang namimiss.

Ngunit may nagmessage sa akin sa fb. Nako sino to.

Zoey Padria
3:14 pm
- Hi insan! Musta ka na? Miss na kita. Miss ko na kakulitan mo. At dahil birthday ko na... Treat kita! Mwah!

3:16 pm
- Hi insan!!! Miss na rin kita noh. Teka, anong treat pinagsasabi mo?

3:19 pm
- Ililibre kita Ellie. Pupunta tayong ibang bansa! 5 days lang tayo dun. Monday to Friday lang kaya ayos na yun. Ano sama ka ba?

3:22 pm
- Osige! Papaalam nalang ako kay lola maya maya. Teka, saan bang bansa yan insan?

3:27 pm
- Hongkong insan!

OH. MY. GOSH.

Zoey Padria
4:00 pm
- Hello insan? Offline ka na ba??

4:01 pm
- Hindi insan. Ayos lang ako sa HK. Sige offline na ako ah, bye insan! Miss you na mwah! :*

Sigurado na bang, sasama ako sa hk? Makikita ko na ba si Ethan? Lord help me.
------------
Short UD. Ang sakit ng katawan ko di ko kaya magtype haha. Promise babawi ako sa next chapter. Teka. Napansin niyo bang iniba ko yung title? Wala trip ko eh haha. Pero yung plot parehas pa rin syempre. Hahaha

Bawi ako sa next chapter guys.

Twitter: @Deannex26

Can This Be LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon