General's POV
"Ako na! Ako na ang magbibigay sayo ng 30 million!"
---------------
"Ethan?!" gulat na sabi ni Ellie na hawak ng holdaper.
"Yes naman! Salamat lalaki ha! Mabuti naman at pumayag kang magbigay sa akin ng kay mahal mahal na pera! Bakit mo naisip yun bata?" sabi ng holdaper ng nakangisi.
"Dahil mahal ko ang babaeng hawak mo. Di ko siya kayang makitang napapahamak." seryoso na sabi ni Ethan. Nagulat naman si Ellie sa sinabi ni Ethan. Puno naman ang mall ng "Yiheee!" "Loveteam na yan!" "Walang forever!"
"Yun naman pala! Mahal ang gagang to! Kailan mo ibibigay ang perang hinihingi ko?"
"Kapag pinakawalan mo siya."
"Hindi! Alam ko na mga plano niyo eh. Tatakasan niyo ako kapag ibibigay ko tong babaeng to sayo. Diba? Ha-ha-ha-ha!"
"Kailan nga!!!" dagdag niya at sabay putok ng baril niya sa taas. "Kapag di mo sasabihin kung kailan, isasama ko tong babaeng to sa akin!"
"Ayaw mo sabihin? Babyeeee!!!!" sabay alis ng holdaper na kasama si Ellie.
"Tulong!!!"
"Ellie!!!!!!" Pilit hinabol ni Ethan ang dalawa ngunit wala.
----------------
Ellie's POV"Kamusta? Okay ba tong kulungan mo? Ha-ha-ha-ha!!" sabi ng pesteng to. Bakit ako pa?! Dahil ba maganda ako ganon?! Hays hirap maging maganda.
"Ano po ba kasing kailangan niyo sa akin?!" sigaw ko sa kanya.
"Ang kailangan ko lang naman ay pera. Perang panggamot sa sakit ng tatay ko." eh yun naman pala eh. So kailangang mangholdap, ganon?
"Alam niyo po kuyang peste-- ay este kuya, hindi niyo naman po kailangang mangholdap ng tao. Pwede namang magsikap diba? Magbenta po kayo! Damit, tsinelas, pagkain, o kahit ano pa yan. Eh, ano po bang sakit ng tatay niyo?" sabi ko. Taray ngayon lang ako naging serious.
"May sakit siya sa puso tandaan mo yan. Oh ano, saan ako hihingi ng pam--"
"TANG*NA 30 MILLION?" sabi ko. Ayan napamura na ako.
"Aah, o-oo eh."
"Sakit sa puso? 30 million? Yung mga iba nga 50,000 lang. Yung sayo 30 million? Ano yan, bibilhan mo din siya ng gold?"
"H-hindi naman--"
"At saka saang hospital yan? Baka naman nagsisinungaling ka ha?"
"Hind--"
"HONESTO PRAMIS?"
"O- Oo na!! Panalo ka na. Di totoo mga sinasabi ko. Sakit sa ulo lang yung sakit ni tatay."
---------------------
"Hello? Hoy sunduin mo nga ako dito sa likod ng mall." I called Ethan kasi eh."Huh? Baka nandiyan pa yung gago? Ayoko pa naman magbayad."
"Wala na! Dali na punta ka na dito. Bye." sabay end call ko.
Habang naghihintay sa labas, may tumabi sa akin na-- lalake. Ang gwapo naman neto. Ang laki pa ng muscles. Ano kayang pangalan niya?
"Hi babes-- ay este hi po kuya. Ano pong pangalan niyo?" sabi ko. Hehe muntik na ako dun ah.
"Ah, hello. Franco nga pala. Ikaw anong pangalan mo? Ang ganda mo naman." YIEEEEH!!
"Ay ako si Ellie. Talaga bang maganda ako?" sabay pacute ko. Hihihi.
"Oo naman. You're definitely beautiful plus sexy. I like you!" Like niya daw ako? Omg!!
"Like agad beybeh? Hihihi!"
"Yes. You are too perfect for me." Aww. Ang sweet naman ng lalaking to.
"Wala tol. Taken na siya." Tumingin ako sa likod ko. Si Ethan pala! Omg! Lagot ako.
"Oops! Sorry tol. Nagandahan lang ako sa girlfriend mo. Sige una na ako ah." sabay alis na niya. Aw.
Nung naka-alis na siya, hinila ako ni Ethan papunta sa kotse niya. Tf?
"Hoy! Bitawan mo ak-- Isa!!! Urgh! Bitawan mo na ako!!" sigaw ko habang hinihila ako ni Ethan.
Nung nasa kotse na ako, umikot siya sa driver's seat ng kotse niya sabay upo niya.
"Ano bang problema mo?!" sabi ko.
"Anong problema ko? Ikaw! Ikaw ang problema ko! Dahil may boyfriend ka na nga, nagpapalandi ka pa sa iba! Malandi ka ba?!"
"Anong boyfriend?! Eh hindi ko pa nga tinatanggal tong bracelet na to! Minamadali mo ba ako?! Ha?!"
"Hindi kita minamadali! Kasi kapag may kasama kang lalaki nagseselos ako!" sabay pa-andar ng kotse niya. Mabilis.
"Hoy bagalan mo naman takbo ng kotse mo! Nakakamatay alam mo yu--"
"Wala akong pake."
------------------
Ilang days na rin kaming di nagpapansinan ni Ethan. Nakakamiss siya to be honest. Wait, diba dapat masaya ako? Dahil hindi na ako nilalapitan ni Ethan. Pero bakit ko siya namimiss?Binuksan ko muna facebook ko at... scroll down scroll down scroll down. Until...
"Ethan Rodriquez
10 mins ago
"0fF 2 H0nGkOng w/ mY tItA! GOd bLesS uS!!!!!""Sh*t.
-----------------
TAGAL NG UD 'NO? HAHAHAHAHA. Sorreh. Comments please? Para may gana akong magUD. Wahahaha. Love you all sorry ulit. :)Twitter: @Deannex26
BINABASA MO ANG
Can This Be Love
Ficțiune adolescențiSi Ellie (Sofia) at Ethan (Inigo) ay may hate sa isa't isa. Ngunit si Ellie ay may gusto sa isang lalaking di naman siya magugustuhan. Magbabago ang LAHAT. Dahil sa isang pangyayari. Abangan... PS: Si @dabc_2614 at si @Deannex2614 ay iisa. :) Ako 't...