Chapter 1:

34 1 0
                                    

"" ISLA MAGALLANES ""

"Neijei and Nicole"

By;Lj Brillantes

Chapter 1:

Mula nung mangyari Kay Nicole ay malimit na nag pupunta ang pamilyang Magallanes sa isla...Pero palagi paring nag pupunta ang Don para tingnan niya ang kanyang negosyo na beach resort at ang isla..sina Neijei at Nicole ay high school plng..mag kasing edad lng kasi cla...

Isang Araw nag paplanu ang Don na pumunta sa isla upang tingnan ang isla at beach resort at syempre maka pag pahinga rin sa dami ng trabaho sa company nila sa Manila...

Habang pa baba na ang Don sa yate ay sinalubong siya ni Neijei.."goodmorning po senyor"ani ni Neijei sa Don.

"Goodmorning din iho"sabi naman gn Don sa kanya..Ngumiti lng si Neijei sa Don...Habang sabay silang nag lalakad papunta sa Bahay bakasyunan ng Magallanes ay nag kakamustahan cla..

"Kamusta kana iho??at Kamusta Rin yung pag aaral mo??sabi ng Don sa kanya..."Mabuti naman po Senyor...at top one po ako sa klase namin.."tugon nman ni Neijei..

"Mabuti naman iho kng ganun pag patuloy mulng ang mga pangarap mo iho para sa pamilya mo..."saad naman gn Don sa kanya...matapos ang ma habang pag lalakad ay nakarating na din cla sa Bahay..At nag paalam Muna ang Don na mag papahinga muna siya k mapagod siya sa byahe mula Manila...

Habang si Neijei naman ay inahahanda ang kakailanganin ng Don...At nang bigla na alala ang nangyari pag katapos niyang Ligtas ang nag iisang Anak ng Don...

Flashback::

Nung matapos Niya ni ligtas c Nicole ay kina usap ng Don ang pamilya ni Neijei..Binigyan Niya ng regular na trabaho ang mga magulang ni Neijei sa resort at si Neijei naman ay suportado sa pag aaral Niya..kaya laking pasasalamat Niya sa Don kng d dahil sa kanya d magana yung buhay nila at Hindi siya maka pag aral...

Hoy!!!sabay tulak sakanya ni KC na matalik ding kaibigan ni Nejie...bat kanaman nang gugulat ha??tanung naman ni Neijei sa Kay KC..."kasi Nakita kita naka tulala mukhang my inisip ka ata ah"sabi naman n KC sa kanya.."wala my na alala LNG ako nang yari sa skol"sabad ni Neijei...

Makalipas ang isang linggo na pamamalagi ng Don ay naging masaya naman sa tulong ni Neijei...at lalong naging close na clang dalwa..at nag paalam na ang Don na lulu was na siya bukas ng Manila..at sinabihan Niya na Nextime sasama na Niya c Nicole sa isla...

Habang si Nicole naman ay abala sa pag aaral at pag babarkada..kahit nag babarkada si Nicole aya buying Anak naman siya d naman Niya pinapabayaan ang pag aaral Niya...kasi silang mag AMA nlng ang namunuhay..wla na kasi siyang Ina.namatay ang ina Niya Nung siya Pinanganak siya..My sakit sa puso ang Ina niya..kaya laking daddy siya at spoiled na bata...

Nang umuwi na ang daddy Niya ay sinalubong niya Ito ng halik sabay Hug...Nag dinner silang mag AMA na masaya..pag katapos kumain nanood cla ng Movie at biglang na alala ng Don na sabihin c Nicole na minsan mag bakasyon clang dalwa sa isla magallanes..."Opo daddy na miss kuna talaga ang isla.."saad naman ni Nicole...

Duma ang ang ilang buwan ay nag planu na ang mag AMA na mag bakasyon sa isla..at excited na c Nicole para sa bakasyon

Niya..Kinabukasan na ang tungo nila sa isla..At naging abala na ang mga tauhan sa pag hahanda lalon lalo na c Neijei...

Anu kaya ang mangyayari ka pag nagkita na silang dalawa...

ITUTULOY

Isla MagallanesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon