" ISLA MAGALLANES "
"Neijei & Nicole "
By:Lj Brillantes
Chapter 3:
Masaya silang dalwa na naliligo nang biglang mag lapat ang kanilang mga katawan at unti unti ring lumalapit yung kanilang mga labi... Hanggang naging marupok ito nang biglang tinulak ni Nicole si Neijei.."sorry Nicole..di ko sinasadya na gawin iyon.."sabi ni Neijei..."no....no....it's ok wala kang kasalan sa nangyari...ginusto natin yun...kalimutan nlng natin ang nangyari.."sagot naman ni Nicole..."salamat Nicole...cge pasok na tayo sa loob ng bahay ma ginaw na dito Baka magkasakit kapa..."sa ad naman ni neijie....at sabay na cla pumanhik sa loob ng bahay... Nang nakarating na sila sa loob.."Cge Neijei akyat na ako at mag papahinga na Rin...salamat ha..."sabi ni Nicole..."ok cge..salamat din... At agad naman naka tulog ang dalawa..
Kinabukasan ma aga parin gumising si Neijei upang pag handa ang mga pasalubong na dadalhin Nina Nicole patungo Maynila... At nag kasalubong sina Nicole at Neijei "Neijei uuwi na ako ha..mag ingat dito ha..Ito yung # ko mag tawagan nlng tayo ha...sabi ni Nicole Kay Neijei.."ok,ikaw din ha..ingat ka rin dun sa Manila"sagot ni Neijei sa kanya.. Ligtas na umuwi ng maynila ang mag AMA.. Nang gabing din yun ay nag txt agad si Neijei Kay Nicole..."helo,Kamusta kana??si Neijei pala ito...txt ni Neijei Kay Nicole..agad tiningnan ni Nicole ang phone Niya nakita Niya na ibang number kaya agad niya binasa... Nang mabasa Niya na Kay Neijei galing ay napangete siya at kinilig... At agad naman siyang mag reply Kay Nejie.. Sa bandang huli ay tumawag nalng si Neijei sa kanya kasi gustong marinig ni Neijei yung boses ni Nicole..
Dumaan ang mga Araw,buwan,taon ay naging busy silang dalwa sa pag aaral... Kahit na busy cla ay my time parin cla sa isat isa.. Nag tatawagan parati kng my bakanting Ora's cla.. Alam kasi nila yung mga schedule sa isat isa kaya naging madala I sa kanila ang lahat..Nang dumating na ang time ng graduation... Ay laking saya ng Don kasi parehong nasa top 1 sina Nicole at Neijei... Bago dumating ang Ora's ng graduation ni Nicole ay lumuwas ng Manila si Neijei upang dumalo sa graduation ng BESTFRIEND Niya.. At isa pa ay inimbita Rin siya ng Don na pumunta... Nakarating ng ma ayos Si Neijei sa Bahay ng mga Magallanes...At agad naman siyang sinalubong ni Nicole.. Kinabukasan ay maaga silang nag agahan at nag prepare papuntang skol Nina Nicole.. Masayang natapos ang graduation ni Nicole at agad nan nag aya ang Don na kumain cla sa isang restaurant...Agad naman silang nakahanap ng upuan at nag order agad kasi pareho na silang gutom.. Nang dumating na ang Inorder nila ay agad sila kumain ng masaya... Nang biglang my napadaan sa table na kanilang inakupa... At si Francis pala iyon... Anak gn kumpari ng Don at kaibigan Rin ni nicole.. "Hello tito...Kamusta po kayo??bati ni Francis sa Don.."hi iho..ok lng..upo ka muna...wait tawag lng ako ng waiter..."sabi ng Don... Agad naman dumating ang waiter y agad ring nag order si Francis.."tsaka nga pala iho si Neijei siya yung pina pa aral ko sa isla Magallanes..Neijei iho siya si Francis Anak Ng kumpari ko na kasamahan Ko Rin sa kompanya.."pakilala ng Don sa kanila.. Nag kamayan lng ang dalwa at nag ngetian...Dumating na yung food ni Francis tahimik clang kumakain... Habang si Neijei nan ay panay lagay sa Plato ni nicole.. Kasi alam ni Neijei ang gusto ay di gusto ni nicole.. Nakatingen lng si Francis da kanila ng masama ng dahil Rin sa nag seselos Kay Neijei..My lihim ding pagtingen si Francis Kay Nicole pero di Niya nasabi Kay Nicole. "Wag mo LNG tangkaing agawin si Nicole sakin"sa isip ni Francis"!.
By:Lj Brillantes
BINABASA MO ANG
Isla Magallanes
RomanceWagas na pag ibig kahit sinung maka pag sira nito wlang tatalo pag tunay na pagmamahal sa dalwang tao...