"Isla Magallanes"
"Neijei & Nicole"
By:Lj Brillantes
Chapter 9:
"Daddy,"sabi ni Nicole nang magising siya.bagad naman niyakap ng Don ang Anak..,"sorry Anak wla ako dito upang ipagtanggol ka..,"ok lng papa,andito nmn si Neijei para pag tanggol ako..,"iho maraming salamat simula noon ikaw talga ang laging nag taranggol sa Anak ko."sabi ng Don Kay Neijei..
Nagtaka nman si Nicole sa mga sinasabi ng daddy Niya..,"dad anu po bh ibig niyong sabihin na simula noon ay si Neijei na ang taga pag tanggol ko,?tanung ni Nicole sa daddy niya..
"Sorry anak di ko sinabi sayO..,noon pang bata ka si Neijei ang nagtanggol sayO Nung nalunod ka.. Kung d dahil sa kanya wala kna sana ngayon..,"kwento ng Don sa anak.. Habang si Nicole d makapaniwala sa naririnig.. Na simula noon si Neijei pala ang mag Ligtas sa kanya..
Habang ang Don patuloy da pag kwento..,"kaya Anak tinulungan ko ang pamilya ni Neijei at pinag aral siya kasi Kung d dahil sa kanya wala kana..,"Neijei salamat sayO...,"sabi ni Nicole Kay Neijei..,"ok lng yun..kahit sinong Tao na makita na my nangangailangan ng tulong talaga namang dapat lng tulungan..,"sagot naman ni Neijei..,"oh mag ayos na kayo..hintayin ko kayo sa labas.. Kakain na tayo.. Just forget what happened last night..ok!!,"sabi ng Don sa kanila..,"Opo Tito,"sagot ni Neijei..
Agad lumabas ng kwarto ang Don at bumaba na.. Dun nlng siya mag hintay..
Wala na si Francis Nung time na yun.. Kasi pag dating ng Don agad na pilayas na siya sa isla..
Nang dahil sa ginawa niya Kay Nicole.. Habang nasa baba naman ang Don ay sina Nicole at Neijei ay nag usap sandali..,"baby kaya pala ang ga an gn loob ko sayO kasi ikaw ang hero ng buhay ko..salamat mahal na mahal kita baby..,"sabi ni Nicole Kay Neijei..,"mahal na mahal din kita baby..,"sagot ni Neijei naman sa nubya.. At nag halikan silang dalwa.. Naging marupok naman ang kanilang mga halikan..,"opsss,, stop na muna baka hanapin tayo ng daddy at ma boking tayo.,"ani ni Nicole sa Nubyo..
Agad na kumilos na cla upang mag handa sa kanilang breakfast.. Kasama ang Don.. Naunang dumulog si Neijei sa baba.. At si Nicole ay naliligo parin.. Nag Kausap sina Don at Neijei.. At Hindi na makayang mag sinungaling ni Nejie sa Don. Sinabi na Niya na magkasintahan na sila ni Nicole..
At na na intindihan naman ng Don at tanggap na tanggap Niya si Neijei kasi my tiwala siya dito..,"Tito my sasabihin po sana ako sayO..,"sabi ni Neijei..,"anu yun iho??sagot naman ng Don..,"sorry po Tito d ko agad nasabi sayO kasi po nirerespeto kapo namin ni Nicole.. At ayaw naming masera ang planu niyo po Kay Nicole..,"sabi naman ni Neijei..,"anung ibig Mong sabihin??ani nang Don..
"Kami na po Tito ni Nicole.. Sorry po d ko kasing kayang mag sinungaling sayO..,"..ngumite lng ang Don..,"ok lng yun iho..ingatan mo lng Anak ko..at may tiwala ako sayO.. SayO kuna pa ubaya ang Anak ko..,"saad ng Don sa kanya..
"Salamat po Tito.. Tamang tama naman ang kag dating ng dalaga sa baba.. At nag ngetian lng ang dalawang lalaki sa harap ng dalaga.. Inahain na ang mga pagkain ng mga katulong.. Agad naman silang kumain.. Kumain sila ng masaya.. Pag katapos ng kumain ay nag pahinga lng sila at namasyal. Kasi gusto ng Don na makasama ang Anak hanggang maka punta ng America..
Araw Araw silang namamasyal.. Talagang masa sabi mo na pamilya na sila.. At masaya ang Don dahil masaya ang dalwa..
Makalipas ang ilang linggo ay makatakda nang umalis si Nicole papuntang America.. At naisipan naman ng Don na dun na mag skol si Neijei sa Manila.. At Don mag stay sa
Mansion nila..
Ninoy international airport:
"Dad Cge po ingat kayo dito.. At pls baby ingatan mo ang daddy.. My tiwala ako sayO..,"sabi ni Nicole sa dlawa..,"ok baby ako Bahala Kay Tito..,"sagot naman ni Neijei..,"Anak mag ingat ka dun.. Tawag kalang pag my problema ok..bye..,"sabi ng Don..
Masayang umalis na nalulungkot ang dalaga.. Masaya kasi gusto niyang makapagtapos at ma katulong Kay daddy Niya at para din sa kanila ni Neijei.. Malungkot kasi magkahiwalay sila ng pinakamanahal niyang Nubyo..
Makalipas Ng ilang buwan palaging nag uusap sina Nicole at Neijei sa phone pati na Rin ang Don.. At si Neijei naman ay nag porsige talaga sa pag aaral..
Makalipas ang 5 taon.. Nakapagtapos si Neijei ng business administrator.. At agad na pinasok siya ng Don sa companya... Habang tumatagal ay naging successful naman si Neijei. Laki na ang pag babago ng buhay ni Neijei ng dahil sa tulong ng Don..
At naging katiwla na siya ng Don sa opisina.. At si Francis naman ay my sariling negosyo naman Ito na maging balakid sa companya Nina Nicole..
Itutuloy...
Anu nanaman ang papel ni Francis sa masayang buhay Nina Nicole at Neijei??
By:Lj Brillantes
BINABASA MO ANG
Isla Magallanes
RomanceWagas na pag ibig kahit sinung maka pag sira nito wlang tatalo pag tunay na pagmamahal sa dalwang tao...