" Isla Magallanes "
" Neijei & Nicole "
By:Lj Brillantes
Chapter 6:
Nag prisinta na si Neijei na siya na ang mag bukas ng pinto ng mansyon.. Habang si Nicole ay pinag patuloy niya lng ang pag kain ng almusal..
Nang buksan na ni Neijei ang pinto ay nagulat siya ng mapag buksan niya ay si Francis ang dumating..."anung ginagawa mo dito? Tanong ni Neijei Kay Francis..,"ikaw anu ginagawa mo dito sa loob ng mansyon akala ko tauhan kalang nina Tito..," sagot naman ni Francis sa kanya..
Nang bigla nlng sumulpot si Nicole.. At nagulat siya ng makita Niya si Francis.." Anu ginagawa mo dito sa isla??tanung naman ni Nicole Kay Francis..." Dinadalaw ka, bakit my ma gagalit bh? Eh tumawag ako sa Bahay niyo sabi wala ka..
Then nag ask ako Kay Tito sabi dito ka at puntahan kita dw kng gusto ko..," mahabang paliwanag naman ni Francis sa harapan ng dalawa.."ah ok,Cge tulog ka..kumain kana bh??saluhan mo na kami ni Neijei ng breakfast..."anyaya ni Nicole Kay Francis..
Pumasok na si Francis sa loob ng Bahay at biglang nag salita " ah Neijei pls Paki kuha ng gamit ko sa labas at ilagay mo nlng sa kwarto kng San ang magiging kwarto ko.."utos Kay Neijei..
At tumingen Muna si Neijei Kay Francis bago sumagot," ok po.. "Ah Neijei dun mo nlng lagay sa guest room..salamat..hintayin ka nlng namin sa sala Kung san tayo kakain..sabad naman ni Nicole Kay Neijei.."ah ok..Cge kunin kuna Muna at ilagay na sa room.."sabi ni Nejie Kay Nicole..
Habang pa alis ay hinila naman ni Francis si Nicole papunta sa sala..nakatingen LNG si Neijei pero nag seselos na siya..
Masayang nag kwentuhan sina Francis at Nicole ng biglang dumating agad si Neijei..
Na rinig agad ni Nicole na parating na si Neijei kaya tumigil siya sa usapan ah agad tumayo at kukunin pa ang ibang food..
Nag pa alam siya Kay Francis.."ah wait kunin ko Muna nag ibang food at ang iyong Plato.." Ah samahan na kita Nicole"agad agad na sabi ni Neijei " ok Cge halika...sabay silang pumunta ng kusina pero ng narating na nila ang kusina ay bigla nlng niyakap ni Neijei si Nicole..
Miss you baby,bat dito yung asungot d tayo maka lambingan baka mag malaman na my relasyon tayo..."sabi ni Neijei Kay Nicole.."hahahaha..asungot talaga ha..miss you too baby...ok lng yun mag hanap nlng tayo ng tyempo..hehehe.."sagot ni Nicole sa kanya..
Hinalikan ni Neijei si Nicole tumugon naman si Nicole.. Tumagal ang kanilang usapan ng my marinig na yapak papunta sa kusina.. Agad na nag hiwalay sila.. At nag kanya kanya ng ginagawa..
Dumating nga si Francis.. "Nicole bat ang Tagal niyo anu bh ginagwa niyo Dyan eh dalawa na nga kayo diyan eh.."apura ni Francis sa kanila..."tiningnan nlng ng masakit ni Nejie si Francis.. At bigla nlng sinagot ni Nicole si Francis na wait lng po ininit pa kc namin kaya matagal...sabi ni Nicole...
At kinuha na Neijei ang food at sinalin na sa bowl ang niluto at kumuha na Rin ng rice habang si Nicole nman ay kumuha na rin ng pinggan at kutsara ni Francis na gagamitin.. Sabay na silang tatlo na bumalik ng sala..
Tahimik silang kumaing tatlo hanggang matapos..
Pumanhik na ng kwarto si Francis dahil sa pagod na rin.. At si Nicole nman ay nagpunta ng garden upang maka langhap ng fresh air.. At si Neijei ay nilinis Muna ang kusina bago pumunta sa Bahay nila kc my kukunin..
Natapos na si Neijei na maglinis ng kusina at nag txt kay Nicole nlng upang mag pa alam na punta Muna siya sa bahay upang kukuha gn ibang gamit na Damit dahil naubusan na siya sa mansion.."
"Baby punta Muna ako ng bahay kukuha lng ako ng Damit ko kc ubos na d pa ako naka laba.hehehe.."txt ni Neijei Kay Nicole.."
"Baby sama ako sa inyo para nakilala ko rin magulang mo"reply agad ni Nicole..
"Ok baby Cge punta kana dito sa likod hihintayin kita..reply din ni Neijei sa kanya.."rereply na sana si Nicole ng biglang tawgan ni Francis ang phone Niya d siya agad maka reply..
"Hello,y??bat ka napatawag??my kailangan ka bh??tanung ni Nicole Kay Francis..
"Hi Nicole pwd u bh ako masamahan sa pamamasyal dito sa isla gusto ko malibot lahat...sabi ni Francis Kay Nicole..
"Ah eh my......nang bigla sumunget si Francis na "plsssss Nicole...."
D na naka sagot si Nicole....
Itutuloy....
Si Francis na ngaba ang balakid sa kanilang pagiibigan??
BINABASA MO ANG
Isla Magallanes
RomanceWagas na pag ibig kahit sinung maka pag sira nito wlang tatalo pag tunay na pagmamahal sa dalwang tao...