Chapter 2:

19 1 0
                                    

ISLA MAGALLANES"

"Neijei & Nicole"

By: Lj Brillantes

Chapter 2:

Kina umagahan maagang gumising ang mag ama para bumyahe papuntang isla...habang nag prepare na cla ng kanilang dadalhin ay tinawagan Muna ng Don c Neijei na papunta na cla at para ma hintay na cla sa daungan ng yate kasi marmi ang kanilang bagahe...

Habang bumabyahe ang mag AMA ay d naman mapakali c Neijei sa isla kasi gustong gusto na Niya makita ang Anak ng Don...

Sa malayo ay na kita na ni Neijei ang yate kaya agad agad siyang tumawag ng Tao na makakatulong sa kanya!!At nang dumating na ang mag AMA ay agad na dinaluhan ni Neijei ang Don na maka baba...at pag katapos ay si Nicole

naman..Nang lumabas si Nicole ay nagulat siya kasi Nakita niya si Neijei..Na ang katagiang taglay ni Neijei ay simpling Tao lamang,matangkad at maputi..di mo akalaing Anak LNG siya ng mahirap.."good morning po senyorita"bati ni Neijei Kay Nicole..."morning din sayO"sabi naman ni Nicole at sabay smile Kay Neijei...

Habang naghihintay ang Don sa baba ay pinakilala Niya si Neijei Kay Nicole..."iha siya nga pala c Nejei Mondejar ang tumutulong Sakin everytime na mag punta ako dito...sabi nang don Kay Nicole.."at Neijei Ito pala yung Anak ko na c Nicole yung palagi Kung kini kwento sayO...saad naman ng Don Kay Neijei..at nag palitan LNG cla ng ngite..Nang nasa Bahay na cla ay na una na ang Don sa Taas para mag pahinga pero si Nicole ay gustong pinansyal sa buong isla kaya inutusan ng Don c Neijei na samahan c Nicole!!

Lumabas ng Bahay na ang dalawa upang pumasyal...habang nag lalakad ay nag tanung si Nicole Kay Neijei.."Tagal kana bh nag tatrabaho Kay daddy??tanung ni Nicole Kay Neijei...."Oo simula nung akoy grade 4 palng..laking pasalamt ko sa daddy mo kasi binigyan Niya nang trabaho yung mga parents ko at siya Rin nag papaaral sakin hanggang ngayon..na pakabuti po nang ama niyo..."sagot naman ni Neijei...at ngumiti LNG ang tugon ni Nicole Kay Neijei...hanggang tanghali cla nag lakad at naging maganda naman ang pagsasama nila..naging malapit na cla..nang papalapit na cla ng Bahay ay biglang mag sabi c Nicole na "pwd mo bh akong tawagin sa pangalan ko??wag na yung senyorita"sabay ngite Kay Neijei.."ok po Nicole"sagot naman ni Niejie...

Makalipas ang ilang Araw ay lalong naging close cla sa Araw Araw na pag sasama...isang gabe Hindi ma katulog c Neijei sa kakaisip Kay Nicole...na si Nicole ay maputi,matangkad,ma kinis ang mukha at ma amo tingnan...

Na my lihim na pag Tingen na pala siya Kay Nicole...at ganun Rin si Nicole d maka tulog sa kakaisip Kay Neijei at na pag isipang mag swimming nalng..nang nasa swimming pool nasa ay Nakita Niya Rin na nandon naka upo c Neijei..at umupo nlng siya bigla sa tabi ni Neijei at nagulat naman ang isa nang biglang my tumabi sa kanya..at nag sabi na"anung ginagwa mo sa ganito g Ora's ng gabe??tanung ni Neijei sa kanya.."ah eh d ako ma katulog eh kaya napag isipan Kung mag swimming nlng...sagot ni nicole..."ah ok...Cge Nicole Mauna na ako Baka disturbo pa ako sayo..."no Hindi ka disturbo sakin...at pwd mo bh akong samahan mag swimming??sabi ni Nicole Kay Nejie kahit nahihiya siya...Kasi gusto Niya LNG makasama palagi ang lalaki...at umuo naman ang lalaki sa kanya...at nag hubad na c Nicole ng Damit Niya at naka swim wear na siya...at c Neijei naman ay hinubad naman ang Damit na ang tanging na Iwan ay yung shorts nalng niya...at biglang napatingin c Nicole Kay neijie sa katwan kahit na sa munang edad palng nila ay makisig na ang pangngatawan ni Neijei...

Tumawa LNG c Neijei sa reaction ni Nicole at ginulat Niya Ito kasi natulala c Nicole sa kanya..."sorry"sabi ni Nicole na napahiya"....bigla nlng siya hinawakan ni Neijei at sabay silang tumalon sa swimming pool...masaya silang dalawa na naliligo nang biglang na palapit ang katwan nila sa isat isa.....

Anu kaya ang susunod na mangyayari sa kanila???

Itutuloy......

By:Lj Brillantes^_^

Isla MagallanesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon