Chapter 7:

17 2 0
                                    

" Isla Magallanes "

"Neijei & Nicole"

By:Lj Brillantes

Chapter 7:

Ah ok..Cge wait mo ako diyan sa bahay papasok lng ako at mag palit ng damit ko..."sagot ni Nicole Kay Francis.."thanks Nicole.."agad din na sagot ni Francis at pinatay na ang end button ng phone..

At agad naman nireplyan ni Nicole ang kasintahan na si Neijei na wag nlng siya sasama kc nga nag aya si Francis at d Niya ma pangindi an ito.."hello baby sorry natagalan mag reply kc tumawag si Francis mag papasama Sakin na mamasyal sa buong isla..kaya sorry saka na ako sasama sa Bahay niyo baby..pasensya na I love you..."Reply ni Nicole Kay Neijei...

Agad agad naman na tanggap ni Neijei ang reply ni Nicole at agad na basa.. Excited panaman siya na makasama ang nubya pero Hindi na matutulog ng dahil sa mukong na yun.."ok lng yun baby,I understand you..Cge ingat kalng Dyan ha,babalik Rin ako agad sa mansion pag ka kuha ko nang mga Damit ko..I love you too baby.."reply din ni Neijei as kanya..

Habang papunta na si Neijei sa kanilang Bahay ay sina Nicole naman at Francis ay masayang nag lalakd sa gilid ng dagat habang nag kwentuhan cla.. Sumapit na ang hapon ay d parin naka rating sina Nicole sa mansion.. Ay si Neijei naman ay nag alala na sa ka hihintay sa mansion ilang beses Niya tinatawgan si Nicole pero out of coverage yung phone..

Pa lakad lakad siya sa loob ng Bahay.. Ng sa wakas ay narinig Niya ang mga halalakhak ng dalawa habang papasok na ng Bahay.."oh dito na pala kayo,Cge Ali's Muna ako my asikasuhin pa ako.."galit na mukha habang nagsasalita sa harap ng dalawa.. At agad lng ito umalis d na hinintay ang sasabihin ni Nicole.. Alam ni Nicole na galit na ang Nubyo kasi natagalan sila sa pamamasyal..

Pumanhik na Muna si Nicole ng kwarto niya para maligo dahil sa Amoy Araw na siya sa ka babad sa init.. At na alala niya yung phone niya ang daming txt ni Neijei sa kanya pala d man lang Niya na alala ang nubyo.. Kaya malungkot siya na nag txt Kay Neijei.."hello baby sorry talaga d ko namalayan mga txt mo..sorry babawi ako mamaya sayO...I love you..," txt ni Nicole Kay Neijei..,"

Agad naman nabsa ni Neijei ang txt pero binasa Niya lng yun d siya nag reply kasi nga galit pa siya Kay Nicole.. Na kasama Niya lng si Francis na kalimutan na siya agad.. Sumapit ang hapunan ay nag hahanda na ang mga katulong para sa dinner nilang tatlo pero wla parin si Neijei sa bahay.. Si Nicole naman ang naghihintay Kay Neijei..pero Hindi talaga dumating si Neijei sa hapunan nila..

Tinatawgan ni Nicole ang phone pero d sinasagot..nag txt ala ring reply.. Kaya napag disisyunan nlng ni Nicole na ma una na silang kumain.. Kunti lng yung kinain ni Nicole kc nga wala siyang gana dahil hindi Niya kasama si Neijei Nung hapunan na yun..

Natapos lng ang hapunan ay wala parin si Neijei.. Nanood nlng sila ni Francis ng tv sa sala.. Gumagabi na d parin mapakali si Nicole.. At na pagpasyahan na ni Francis na mauna nang matulog kc gabe na. Nakatulog si Nicole sa sala sa kahihintay Kay Neijei.. Nang pauwi na si Neijei sa mansion ay binuksan Niya ang pinto at nakita Niya agad si Nicole sa sala na nakatulog na..

Tiningnan Niya ang nubya talagang napa ka ganda niya at ang mukha ay parang anghel.. Agad na umupo siya sa tabi ng nubya at dahan dahang hinaplos ang mukha at agad namang naramdaman ni Nicole at nagising siya ng tuluyan..

"Baby bat ngayon kalng? San ka pumunta kanina pakita hinihintay..tinatawgan kita d mo naman sinasagot.." Agad na hinawakan ni neijie ang bibig ng nubya at sinabihan na,"tama na baby..sorry din kc d ko sinsagot mga tawag mo at txt masama lng loob ko dahil nakalimutan Muna ako..,"sabi ni Nejie Kay Nicole.. At ngumite lng si Nicole Kay Neijei at hinalikan sa labi.. " sorry baby bawi ako sayO ngayon..,"sabay halik Kay Neijei at naging marupok ang kanilang pag hahalikan ng mapansin ni Neijei na nasa sala pala sila..

Kaya niyaya Niya si Nicole na dun nila patuloy sa kwarto Niya.. Huwag LNG Kay Nicole kasi mag katabi lng cla ni Francis..

Nang nasa kwarto na sila ni Neijei ay agad na hinalikan ni Neijei si Nicole. Dahan dahan hanggang sa wlaa na silang Damit at napag saluhan na nila ang kanilang kaligayahan.. At nag pahinga na sila.. Mag katabi na magkayakap na wla paring saplot ang katwan.. "Thank you baby..,"biglang sabi ni Neijei Kay Nicole..,"welcome baby..at thank you din dahil napasaya mo ako palagi..Andyan ka palagi sa tabi ko..

Agad agad na nag bihis si Nicole at nag paalam na Kay Neijei na pumanhik na sa Taas Baka ma halata ni Francis na my ginagwa cla.."Gud nyt baby...sabay halik Kay Neijei..bukas ulit..,"Cge baby ingat..gudnyt din..love you so much...sagot naman ni Neijei Kay Nicole.

Dahan dahang mag lakad si Nicole papunta ng kwarto niya.. At si Neijei naman ay nakatulog sa subrang pagod.. Agad namang nahiga si Nicole kc pagod rin at naka tig na Rin.. Kina umagahan ay tanghali na d parin naka gising si nicole.. Si Francis ay ma aga gumising d Niya nlng inisturbo si Nicole kc alam Niya na pagod Ito sa ka gagala kahapon..

Kaya nanood nlng siya ng movie.. At si Neijei naman ay tumutulong sa mga kasama na nag tatrabaho sa mansion..

At alam niya na hanggang ngayon ay tulog pa si Nicole.. Kc pag ka gising na pag ka gising Niya ay agad siya tinatawagan ng nubya..

Habang iniisip Niya si Nicole ay biglang nag ring ang phone Niya at si Nicole nga tumawag sa kanya.. " hello baby,good morning.."bati ni Nicole sa kanya.,"mornjng too baby..mukhang mapagod ka ah..kc tanghali kana gumising..,"sagot naman ni Neijei sa kanya..",hahahaha..Oo nga kc pinagod mo ako baby..bwelta naman ni Nicole..",tumwa Rin si Nejie sa kabilng Linya..

Matagal ang kanilang pag uusap ng nag pa alam na si Nicole kc naliligo pa siya.. Tanghaling tapat na kasi at subrang init..,"baby maya na tayo mag usap ma liligo Muna ako..I love you baby..mwaaaaahhh...,"sabi ni Nicole..,"ok baby..kita nlng tayo mamaya Dyan sa mansion..I love you too baby..mwaaaaaahhh...

Natapos narin ni Nicole ang paliligo at bumaba na bungaran Niya so Francis na nanood ng soccer...,"oh,gising kana pala Nicole d na kua ginising kasi alam ko mapagod ka kahapon...,"sabi mo Francis sa kanya..,"ok lng yun..kumain kana bh??sabi naman ni Nicole..,"Hindi pa hinihintay nga kita...sagot ni Francis ...,"ok Cge kain na tayo..,"

Habang kumakain ay Nakita ni Francis na parating na si Neijei at agad Niya kunwari susubuan si Nicole.. Nakita agad ni Neijei ang eksenang yun.... At agad namang tumukhim si Nejie para marinig ni Nicole na na diyan na siya...

Itutuloy...

Hanggang kailan pa kaya gagawa ng paraan si Francis na magkahiwalay ang dalwa..??

Isla MagallanesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon