Chapter 8:

11 1 0
                                    

"Isla Magallanes"

"Neijei & Nicole"

By:Lj Brillantes

Chapter 8:

"Ah Neijei andyan kana pala halika kumain kana rin..wait ha kukuha lng kita ng plato..,"sabay na tayo Nicole iinum rin ako ng tubig..,"wika ni Neijei...

Sabay na pumunta ng kusina sina Nicole at Neijei.. At hinalikan ni Neijei si Nicole sa bibig.. Ngumite lng si Nicole sa kanya..,"oppppsssss...baby tama na muna Baka makita tayo ni Francis dito..,"sabi ni Nicole sa Nubyo....," ah Nicole pwd bh na wag ka masyadong malapit Kay Francis o mag dikit kasi pag Nakita ko kayo parang gusto ko siyang suntukin...,"sabi ni Neijei naman sa nubya.. At tumango naman si Nicole bilang pag sabi na Oo...

Lumabas na silang dala na my bitbit na Plato at baso na my Tubig.. Tahimik nanam silang kumaing tatlo sa ha pag kainan.. Pag katapos kumain ay mag pahinga lng sila ng kunti ay pumunta na ng dagat kasi mag boating dw sila.. Yan kc ang planu nila upang ma enjoy naman nila ang kanilang bakasyon.. Kc ilang weeks nlng at pupunta na ng America si Nicole upang mag aral sa kolehiyo..

Habang papunta na sila ng dagat ay Nakita ni Neijei ang kaibigan na si Kristine Jane o KC ang palayaw at palaging tawag ni Neijei sa kaibigan.. "Oh dito ka pala KC anu ginagwa mo dito??,"tanung ni Neijei sa kaibigan..,"namamasyal akong mag isa, kayo San pupunta??,"sabi ni KC..,"mag boating kami,tsaka nga pala si Nicole siya yung Anak ng Don..nagbabaksyon siya dito ngayon at Ito naman si Francis kaibigan Niya..,"hello po,kala ko boyfriend mo yung kasama mo..,"soon to be...suminget naman si Francis..,"ohhh no KC wer just a friend..,"sambit namn ni Nicole..,"oh sasama ka bh samin sa pag boating??halikana Para masaya tayo..

Sabay sabay silang pumunta ng bangka.. At agad mag suot ng life jacket isa isa.. Umupo si Neijei nang biglang suminget si KC sa tabi ni Neijei at mag katabi na sila. T si KC naman ah wala magawa kasi si KC na naka upo sa tabi ng Nubyo..

D maganda ang mood ni Nicole kasi pabay ang kalabit ng braso ni KC Kay Neijei.. Pero tinatanggihan naman ni Neijei kc alam Niya na makita ni Nicole at bala Iba pa ang ma isip.. At pinagsabihan Niya si KC na wagasyadk ganyan nakakahiya at wla namang silang relasyon.. Hapon na gn dumating na sila sa isla.. At agad na nakarating sa mansion.. Na una na kasi si KC Baka hinahanap na siya ng Nanay Niya..

Sumapit na ang gabe at sabay nanaman silang kumain ng hapunan.. At napag isipan na nila na pag katapos kumain ah manood sila ng movie..

Nasa sala na silang tatlo na nonood.. Tumayo si Neijei upang kumuha ng kakainin nilng tatlo.. Agad na kumuha ng manolis ayaw Niya kasi Iwan si Nicole na mag isa kasama si Francis..

Sa sala naman ay aakmang hahalikan na ni Francis si Nicole pero tumanggi Ito at pinipilit pa Niya si Nicole.. Nag sisigaw na si nicole...,"no...bat mo ginagwa sakin to..anu bh nangyayari sayO..sugat ni Nicole.. At narinig ni Neijei sa labas na my nag tatalo... Agad naman itong bumalik nang sala at Nakita Niya Kung anu ginagwa ni Francis Kay Nicole.. Agad Niya itong sinuntok at na tumba sa sahig si Francis at d na Ito lumaban kasi siya Rin ang my kasalanan.. Hayop ka saglit LNG akong pumunta ng kusina upang kumuha ng makakain tapos Ito na ginawa mo..,"galit na sabi ni

Neijei Kay Francis.. At agad na hinawakan si Nicole at niyakap... At Hinatid sa Taas ng sariling kwarto.. Iniwan nila si Francis na gamit din ang mukha at my dugo ang bibig dahil sa suntok..

Nang narating na nina Neijei at Nicole ang kwarto ay agad niyakap ni Neijei ang nubya upang mapatahan sa pag iyak.,"pls baby wag mo akong iwan Baka papasok dito si Francis at Kung anu gagawin sakin..sabi ni Nicole na nag alala sa sarili..,"don't worry baby baby babantayan kita dito lng ako sa tabi mo..Cge matulog kana dito lng ako sa sofa matulog baka anu ma isip nila..

Kina umagahan ay tama Rin na dumating na ang Don.. Agad nag sumbong ang mga katiwla sa nangyari... At agad agad na pinuntahan ng Don ang Anak. Upang kausapin kng anu nangyari...Nakita Niya sina Nicole at Neijei na himbing na himbing ang tulog at napa ngeti ito.. ,"sana Neijei iho ikaw na ang makaksama ng Anak ko.. Ikaw ang gusto ko para sa Anak ko dahil palagi mo siyang pinagtatangol pag wla ako.. Maaasahan talaga kita...,"sa isip ng Don..

Agad na ramdaman ni Neijei na my pumasok sa kwarto at bumangon Ito agad at Nakita Niya si Don at kinakabhan siya Baka anu ma isip ng Don sa kanila..,"agad na pinuntahan siya bh Don at sinabihan na ,"iho salamat sa pag bantay Kay Nicole..sana ikaw na lang yung makasama ni Nicole habang buhay kasi palagi ka Andyan sa kanya...,"sabi ng Don Kay Neijei..,"Opo Tito gagawin ko po lahat para sa kanya..,"na alipungatan naman si Nicole at Nakita Niya na nag uusap sina Neijei at daddy Niya....

Itutuloy....

Narinig nga na ni Nicole ang napag usapan Nina Neijei at Don??abangan....

By:Lj Brillantes

Isla MagallanesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon