page 27

756 56 3
                                    

*RABI'ATUL ADDAWIYYA*

*27*

Kunninta ta kama ta matse da kyau "Oya fad'amin me kikayiwa 'yar muta ne?" 
 Kukan shagwaba ta saki har da hawaye,  da sauri hindu ta sakar mata kunni,  tana cewa "Ayya sorry kanwata da zafi ko?."
"Eh aunty."

"To affuwan kinji?.'

"Uhm! Uhm!! Ni bakimkin komi ba."

Rungume ta tayi "Ina sonki Autan Ummi."

"Nima ina sonki sosai Aunty  uwar ta gari."

"Ja'iran banza to waye ba ta gari ba?"

Cewar hajiya karima wacce ta kaicin shagwab'ar Addawiyya tuni yagama cikata ji take kamar ta rufesu da duka.

Juyowa  Addawiyya tayi ta sakarwa hajiya karima harara, ahasale tayo kanta da bugu, Hindu ta tareta da hanzari "Hajiya ya isheki abinda kikemin agidan nan, ki kama ragowar girmanki dayarage,  tun kafin ya karasa zubewa a idanuna tam."

  "Bazan kama ba kinji ko? kiyi duk abinda kike da niyya, gaiyar tsiya kawai,  jinin hatsabibai, masu mugun abu, to wallahi dani kuke zancen, kusani ni karima naci dubu sai ceto ballantana ku kananan k'wari, na d'auki aniyar bazan bar kowa ya shakata ba a cikin ku saina baku mamaki matuk'a, kuma dukan Khairi daidai ne da janyowa kanku jafa'i."

Tsaki Hindu taja "Allah shi nee gatanmu baki isa kiyi mana komi ba sai da izininsa kuma shi maji rokon bayinsa ne don haka mugun nufinki sai dai ya kare miki can amma mu kam munrik'e babban takobin yak'i da irinku wato addu'a."

"Zaki gani yarinya ba dai kince mijina kikeso ba hm!.'

"Naga Alkhairi."

Shiru hajiya tayi dan ba haka bokanta yace mata zai faru ba, amaimakon ta juyasu kamar yarda yace sai gashi ita akeyiwa hawan daba son rai.

Hindi ta kalli Addawiyya cikin had'e gira tace "Autan Ummi me kikama 'yarta?" 

"Mari na tayi ni kam nayi ta zabga mata har hawa 12, kuma ko yanzu ta kuma zuwa part d'in nan sai nayi mata hawa 24 wanda sai ta suma, in kuma kina ganin wasa nakeyi ki turota ki sha kallo.' Ta k'arasa tana yiwa hajiya karima kallon tabbatar da zancenta.

Baki sake take kallon 'yar k'aramar yarinya tana fad'a mata magana amma takasa cewa komi,  domin zuwa yanzu lamarin yarinyar yasoma bata tsoro, shakkanta takeji sosai.

'Anya d'iyarga bata tare da iblisan junnu kuwa?' Ta furta hakan cikin ranta.

"Ficemin a parlor ko in baki mamaki,  wawiya kawai." Maganar Hindu ya doki kunninta.

"Ni ce wawiyar Hindatu?"

"Eh har da wofi ma ke ce, mara tunani kawai, wacce bata san kawaici ba."

"Yes Wife k'ara mata da sh-sha-sha doluwa wanda girmanta bai mata amfanin komi ba sai mai data mashirmanciya da yayi."

Alh. Muktar ne yake fad'an haka sadda yafito daga room d'inshi dake part d'in Hindu. Ko su hindu basu san yana ciki ba sabida tabaya ya shigo.

"Alhaji! ni kake watsawa k'asa a idanu  gaban wad'an nan banzayen?"

Tasss!!  Sautin fitar marin da Alh. Ya yi wa hajiya karima kenan yakuma nuna mata k'ofa ya ce "Gate out ko in miki abinda yafi haka gabansu."

A fusace ficee tana cewa "Had'uwarmu da ku bazai muku kyau ba har da kai munafukin mara adalci wanda dad'in mace ya birkita mishi natsuwa."

Dariyan Addawiyya ta yii da k'arfi duk don hajiyan tajiyota kuma tajiyo tan yayin da kunyar tijararta ya kama Alh. Muktar.

"Dear bana ce dake kada ki kuma kulata ba?" Ya yi maganar ransa a b'ace.

RABI'ARUL ADDAWIYYA.Where stories live. Discover now