LORELEI
Patakbo ko tinahak ang daan papunta sa Club, namin dahil nabalitaan kong discharge na sa ospital si Alistair, at pumasok nadaw ito sa school.
Yes! my childhood friend is back!
Sakto nasatapat nako ng pinto huminga muna ko ng malalim.I really miss him so much. Bilang sa daliri ko ang pagdalaw sa kanya.
Unti-Unti ko binuksan yung pinto ganon nalang ang pagkagulat ko makita si jamie kahalikan si lokiwhat-the hell?!
tinakpan ko agad ang mata ko at sabay sabing
"S-Sorry guy's excuse me," nakita ko din ang pagkagulat sa mukha nila pero agad 'din napalitan ng isang lumawak na ngiti si jamie, while loki naka foker face na ulit.
kaya bago pa silang makapagsalita agad nako umalis. Exited akong pumonta sa club nagbabakasakali makita si Al, but great ganon eksina ang naabutan ko. Weird
"Lorelei Rios" napatigil ako sa paglalakad marinig ang pamilyar na boses. is that wha-- i knew, it! it's him. habang papalapit ito sakin hindi ko maiwasang mapatitig dito. Al is totally change. what I mean is, pumayat siya ng kunti mukhang hindi pa siya lubosang magaling.
"Hey," ngumiti ako sa kanya ng malawak at sinalubong ng isang yakap.
"Kamusta?'' Natawa ako sa tanong nya.
"Ako dapat mag tanong nyan ah, kamusta kana?" Pabalik kong tanong sa kanya. He just smile at inakbay ako kaya no choice napalakad narin ako. Iilan studyante nakatingin samin meron naman iba walang pakealam.
"I'm fine, really fine." He assured me at ginulo ang buhok ko. Dahilan para samaan ko sya ng tingin. Hindi nako nag tanong pa dahil parang wala naman siyang balak sagutin. For mean time, i just want to spend time with him.
"Now, ibalik ko ulit ang tanong ko. Kamusta ka? Habang wala ako?" Napanguso ako sa tanong nya. Halata naman umiiwas lang sya.
"Ok, lang naman. Ito buhay pa tsaka bakit hindi mo sinabi na discharge kana pala? E, disana napuntahan man lang kita. Hinanap kita sa club, natin wala kanaman don" inalis nito ang pag ka akbay sakin at parang may pinipigilan itong tawa. T-teka huwag nyang sabihin---
"HAHAHA.. you mean there? Ayuko maka distorbo." Napa erap nalang ako sa kawalan may sumilay na smirk sa labi nya.mukhang siya ang una nakasaksi sa pagtukaan ng dalawa.
"Whatever!" napatawa naman ito sakin at inakbay ako ulit.
"I think we nees to go back; im pretty sure tapos nayun." and with that sabay nakaming naglakad papunta ulit sa club.
Hindi ko alam kung alam na ni jamie at loki na nandito na si al, talagang magiging masaya na ulit dahil ngayun lang kami ulit mabubuo.
Napatingin ako sa dalawang tao'ng naglalakad si luthor at emerald. Mabagal lang ang lakad nila si emerald ay nakangiti parang may kweni kwento ito habang si luthor naman ay masinsinan nakikinig.
I feel someone punch my heart. yeah ganito ang na raramdaman ko this past few week's masyado na ata akong selosa.---wait did i heard my self murmuring like jealous? ohh no!.
Last week, yung nangyari sa Cr when luthor give me Cloth's and that "thing kuno'' yun lang ang huling pagkikita namin ni luthor or should say Moriarty.
Tsk!
"What's that face? Hey, are you ok?" Nabaling lang ulit ang tingin ko kay al, maramdaman kung hinawakan nya ang balikat ko.
"Wala." Pagkasabi konon ay muli nakong naglakad humabol naman ito sakin at hindi na nag salita. I know he smell something dahil panay tingin nito sakin but i didn't bother to explain.
Napahinga ako ng maluwag buksan namin ni al, ang pinto makitang may space na sa dalawa. Ngumisi lang si al at umopo sa sofa. Parehong napatingin ito samin marahil sa kasama ko ngayun prenting naka upo.
Si loki ay nasa paborito nya nang upoan parang wala lang nangyari. Palihim akong napa ngesi makitang bakas na lipstick ni jamie sa gilid ng labi. Si jamie naman ay naka upo malapit sa bintana hawak hawak ang kanyang cellphone.
"Omygoshh.. al? As in y-you?" Turo pa ni jamie, na parang hindi ito makapaniwala.
"One and only" tumayo naman si loki at nakipag fist bump kay kay Al.
"We, glad you're okey now." Saad nito . Sumandal nalang ako sa pader dahil wala ako sa mood umopo.
" we need to celebrate-- yes! A party for you're discharge allistair!" Napa face palm nalang ako sa sinabi ni jamie.
"Party? You mean, oh-- i like that kind of idea. Gusto korin gumalaw-galaw nakakasawa nang humiga lang alam nyu yon. Looking for a another atmosphere. What do you think loki?" Hindi ko alam kung ano nakain ng kababata ko e no? Party? Seryuso ba sila?. At ang ikinagulat ko pa lalo ay agad naman pinaunlakan ni loki ang request ng dalawa.
Wow ha!
"Alam kung sasama ang loki dear, ko pero ang tanong sasama ba ang isa dyan?" She niggle her hair. What a bitch!.
"W-what?!" Nanlaki ang mata ko mapatingin silang tatlo sakin. T-teka... wag nilang sasabihin isasama nila ako.
"You can't say no, Lorelei dear." Nakangesi nitong saad sakin. Parang anytime maghahasik na ng lagim.
Ey?!
....
Crdt: this is just a fandom po. Nothing serious po HAHAHAHA.
I'm fun of PROJECT LOKI, specially to the author's please... Im just shipping the Lurethor. Lovelots! Keep safe everyone.
-C.K
BINABASA MO ANG
Moriarty Love| Luthor & Lorelei
Hayran KurguPS: Credit to the rightful owner of this story's. Matagal kona ito na isulat medyu' siraulo pako non HAHAHA. I think it was year 2019? Donno kaya please lang no hate sa mga sirang spelling ko diyan at english bata:)) UNDER EDITING!