•••MR DELINQUENT FELL•••
JOACE X SEOKMIN
Nandito na naman sya. Habang kinukuha ko ang mga libro sa locker ko ay namataan ko syang nag-aabang sa'kin. Hindi ko makuhang umiwas dito dahil wala na akong alam na pasikot-sikot at ito lang yata ang tanging daan tungo sa block ko. Lumunok ako at huminga ng malalim bago binaybay ang daan kung saan ito nag-aabang.
"Joace.."
Binilisan ko ang lakad, halos tumakbo na ako para makarating agad sa block ko.
"Joace!!"
Rinig kong sigaw nito. Mas nataranta ako kaya tumakbo na ako habang yakap-yakap ang mga libro ko. Rinig ko ang tili ng mga estudyanteng babae patungo sa kanya. Mabuti naman at nakita sya ng madla para hindi sya makatuloy sa paglapit sa'kin, paniguradong nakapalibot na dito ang mga fan girls nito.
Hinihingal pa akong umupo sa upuan habang nakamasid lang ang katabi ko na bagong dating rin lang.
"Grabe, Joace! Ang daming tao sa labas ng block! Nandoon siguro iyong manliligaw mo, no?" Nakangising ani Mary, ang katabi at kaibigan ko na rin sa klaseng ito.
"Hindi ko sya manliligaw! Ewan ko doon! Pinagti-tripan ata ako noon! Walang magawa sa buhay!" Hindi naman iyon nanliligaw, masaya sana kung ganoon nga!
"Manhid ka talaga, te! Kitang-kita kong head over heels yun sayo at wag kang umangal d'yan, may mata ako ha!"
"Tsk! Hindi naman talaga!" Inirapan ko ito at inilapag ang libro sa mesa. "Kung ikaw lang nakaharap doon siguradong maiihi ka sa takot!"
Tinaasan lang ako nito ng kilay at matamang napatitig sa'kin. Magsasalita pa sana ito ng dumating si Ms Hannah.
•••
"Nandyan si Seokmin!! Ahh!!" Tili ng mga kaklase ko. Napatingin ako sa labas at nakasandal nga ito sa labas ng block namin, kaharap ng pinto kaya kitang-kita sa loob. Patay!!
"Uyy, Joace! Ang pogi talaga nyaa!! Sagutin mo na kasi!!" Tudyo ni Mary at tinusok-tusok pa ako sa tagiliran. Sinamaan ko lang ito ng tingin.
Napailing ako dahil kinikilig ako. Kung alam lang nilang hindi ako nililigawan nyan. Laging nagpapasama sa kung saan, ang labas ay dakilang alila lang ako nito. Malambing ito minsan pero madalas ay napaka-initin ng ulo, palaging naninigaw at nanghihila. Abnormal! Mabuti at gwapo sya baka nahambalos ko na sya sa mga ginagawa nya sa'kin.
Paglabas ng block ay lumapit agad ito sa'kin. Tiningnan ko lang ito. Nakasalubong na naman ang mga kilay nito, indikasyong galit ito. Na naman.
"Why did you run from me earlier?" Nagpipigil sa galit na tanong nito.
"Eh, ano naman sayo?"
"Joace.." para syang nauubusan ng pasensyang minamasahe ang likod ng ulo nito, tonong nambabanta.
"Pwede ba, Seokmin! Layuan mo na ako! Hirap na hirap na ako sayo! Ayoko na!" Lalayo na sana ako ng hilain nito ang braso ko at napasubsob ako sa dibdib nito.
"I won't let you leave me.." he's holding me tight.
"Ano ba!" Gusto kong maiyak. Ayoko na! Kung lalapit pa ako sa kanya ay lalo lang akong mahuhulog pero alam kong wala syang pake, at yun ang masakit. Hindi niya mararamdaman ang damdamin ko para sa kanya! Kahit ano pang lapit ko sa kanya wala akong mahihita! Masasaktan lang ako!
"Don't be stubborn, baby..." He's caressing my hair, soothing it. Hugging me.
"Leche ka! Tumigil ka! Tigilan mo ako!" Lalo lang akong mahuhulog sa lahat ng ginagawa mo! Lalong-lalo na sa mga sinasabi mong alam kong wala lang naman sayo! Nagpupumiglas ako mula dito. Ayoko nang umasa!
"Joace.. calm down, please. Calm down, baby.." he's gripping my hands tightly on his back. Ramdam ko ang init niya, ang katawan nito sa'kin. "I'm sorry for making you feel it.. like I don't care, like I didn't care for your feelings. I'm such a dickhead, I know. And I'm sorry.. will you forgive me..."
I snuggled closer to him, now hugging him. Langhap ko ang pabango nitong pumupuno sa pagmamahal ko dito. Nakaka-adik, nakakalasing. "Seokmin.."
"Shhh.. I know. I'm so sorry.."
"You're sorry? Really?" I looked up at him. He smiled at me and winked.
"Baby.. I know it feels weird but I wanna tell you something.." he cupped my face and looked deep into me. "I loved you.. I love you and I always do.."
"H--ha..?"
"It's might be confusing but I had love you since you hit me with your shoe.. it fell on my head and I fell for you.." he touched my lips. "I'm not good at this that's why I always ended up bantering with you, maddening on you. I'm even mad at myself watching you sad because of me. Now, Joace.. will you give me another chance for me to show you how much I love you----"
I tiptoed and kissed him, cutting him from saying anything. I just want to feel him against me. It's too surreal. Being in love with this jerk.
@flngwrtrroselee 🥀
YOU ARE READING
SEVENTEEN ENCOUNTERS
Teen FictionThis is SEVENTEEN fan-made fiction stories for each members. FICTION. MERELY IMAGINATION. THIS STORY WAS ONLY DECIDED TO BE POSTED BY AUGUST 5, 2019. SEE EACH MEMBER'S STORY. ENJOY 😘 -flngwrtrroselee 🖤