Tres POV
Naglalakad kami nina Tam papuntang canteen ng may mapansin ako.
"Bakit walang tao?" tanong ko. Parang ghost place, bukod sa mga tindera eh wala ka ng iba pang makikita.
"Where are they? I mean the students, we have class naman kanina diba? We have classmates there so bakit wala sila?" Tanong ni tam. Oo nga, di ba sila nagugutom O____o?
"Ang dami nyong tanong, hayaan nyo sila bakit di ba kayo makaka-kain pag wala sila? Tss!" Sabi ni Erza.
"Tama! Gutom na ko, let's eat." aya naman ni Miyo kaya naglakad kami papuntang counter pero bago yun. . . . .
"Hay! Eto na naman. Dumating na naman ang ghost day" rinig naming sabi ng tindera.
"Oo nga, nalulugi tayo ng isang araw pag dumadating ang event na to." Sabi naman nung isa. Event? Ano kaya yun?
"Ate pabili nga po ng adobo, siomai, saucer, tsaka po 2 cups of rice. Samahan mo po ng sabaw ah." sabi ko na ikinagulat nila. Bakit? Anong ginawa ko?
"A-ahm mis sigurado ka? Hindi ka ba naghahanda para sa event ngayon?" takang tanong ng tindera.
"What event?" Singit ni Erza.
"Ito yung Weight Date Event na ginaganap tuwing ganitong petsa. Nagd-diet sila para maging qualify" Sabi ni ateng tindera.
"Hindi ko ma-gets -____-" sagot ni Miyo. Ako man eh.
"Ngayo'ng araw gaganapin ang weight competition. Kung sino ang pinaka sexy, pinaka magaan. My chance siya na maka-date ang isa sa mga Princes ng Sacred" Paliwanag ni ateng.
"Diba yung mga Prince is sina Gd?" tanong ni Tam. Oo nga pala, bakit may ganun pa? Ano kaya mapapala nila dun psssh -____-
Binigay ni ateng yung order namin at sinimulang kumain.
"Bakit kaya nagtitiis silang di kumain para lang sa mga prince na yun? Tao din naman sila ah, nauutot, natatae. Eh bakit kung makaasta ang babaeng yun kala mo kung mga anak ng hari at reyna Ang mga Prince?" dinig kong sabi ng isang babae kaya napalingon kaming apat.
"You're right girl, i can't believe na may tao pa palang walang pakialam sa mga prince na yan bukod samin." Sabi ni Tamara sa babae.
"Ehem!" sabi ko. Aba fiance ko ata ang isa sa mga prince kaya di siya dapat nagsasalita ng ganun.
"K.FINE" tamara sabay rolled ng eyes. Psssh.
"By the way, you can join us, mukha namang wala kang kasama" Alok niya sa babae.
"A-ahmm thank you" nahihiyang sabi niya tsaka umupo sa tabi ko.
"What's your name?" tanong ni Erza
"Wag mong takutin ate. Hahaha" natatawang sabi ni Miyo. Hindi kasi makatingin ng maayos si. . . . Sino nga ba to? O___o?
"a-ahmm I'm Necy >__
"Tres wag mo kasing tignan ng masama. Natatakot si Necy eh. By the way my name is Tamara Lei, tamara is fine. And this ruthless--
"RUTHLESS? How could you!" inis na sabi ni Erza.
"Just kidding ^___^V. that beautiful girl is Erza." turo nya kay Erza "then this twins is Tres and Miyo" tukoy naman niya samin.
"Quadruplets tayo ate, hindi lang kami ni Tres -___-" Miyo. Tama! feeling ko kinakahiya nila kami *pout* "Kayo lang kasi ang magka-mukha kaya mas madalas na kayo lang ang napapagkamalan" Tam.
"Ikaw yung fiance ni Prince Sebastian diba?" turo nung Necy. . . . .kay Miyo -_____-"
"hahaha not me, it's her" turo naman sakin ni Miyo. Naiinis po ako promis -___-
BINABASA MO ANG
Proposing to a Stranger --COMPLETED--
General FictionIsang problemadong lalaki ang naghahanap nang Fianće na makakasagip sa kanyang Fixed marriage sa babaeng kinaiinisan nya. Isang Idea na nanggaling sa kaibigan. Ito nga ba ang makaka ayos sa kanyang problema o mag dudulot pa ng mas malaking kaguluh...