Chapter 15- Tomo and Erza Moment

1.6K 46 4
                                    

Erza POV

"Naayos mo na?" Tanong ni Tamara sakin habang naglalakad papuntang room.

"Yes! Babalik na tayo sa E.U bukas" sagot ko. Sa wakas, mawawala nadin sa paningin ko si Yamamoto.

-----

"Carter"

"Sir!" Sebastian.

"Tomas"

"Walang labis walang kulang!" Gd. Adik talaga to -___-

"Yu"

"Here!" Louie

"Yamamoto"

"------"

Walang sumagot? Kaya lumingon ako para tignan.

"Yamamoto!"

"Wala sir. Absent!" Sigaw ng isa kong classmate.

"Bakit daw? Hindi naman uma-absent to ah. Any idea Tomas?"

"Wala sir. Tatawagan ko nalang po mamaya" sagot ni Gd .

"Problema ni Tomo? Bat di pumasok?"

"Malay ko, kung alam ko sana sinabi ko na engot!"

"Lubayan mo ko Louie, tatampalin kita!"

Bakit nga kaya hindi pumasok ang isang yun? Eh bat pakiaalam ko naman dun. Dahil wala akong inaalila? Tama yun lang.

-------

"GD may itatanong ako---

"Teka Erza naiihi ako" tumatakbong sabi niya, kaya sinundan ko nalang.

"May itatanong sana---

"Pahawak nga ng phone ko, baka mabasa" sabay abot ng phone nya -___- yung totoo nakaka gago na ah =___=

*everybody say hey we want some pussy*

May tumatawa kay GD. Ano ba namang klaseng ringtone to? Napaka talaga. =___=

--Xilly Calling--

"Hooah success ^___^" Gd.

"May tumatawag sayo" ako kaya inabot ko yung phone niya.

"Yo Xil! Namis mo ko?" Sagot niya. San lupalop ba humahanap ng kapal ng mukha to =___= pero nakita kong biglang sumeryoso ang mukha nya.

"Ano daw nangyari? Saang Ospital?......sige papunta na ko, tawagan kita mamaya"

"Ahh Gd ano ba yung---

"Mamaya na Erza, may importante akong pupuntahan" sagot niya, ano to iiwan na naman nya ko?

"Pero importante din to--

"Importante ba? Sige sumama ka nalang sakin" sabi niya tsaka ako hinatak at nagtatakbo.

"Dahan-dahan naman peste ka! pag ako nangud-ngud sasamain ka sakin!" Sabi ko. Para kaming nakikipag karerahan sa toro sa bilis eh. Kung makakalad-kad pa to akala mo kahoy lang yung hawak bwisit.

"Sakay bilis!" Sya ng makarating kami s parking area kung nasan ang kotse nya.

"T-teka bakit--

"Sasakay ka ba o hindi?! Iiwanan kita dyan!" Aba't bwisit na to tsk. Makasakay na nga.

"Eto na!"

----Sa kotse---

"Bat ba kanina ka pa nagmamadali?" Tanong ko.

"Ah, kanina kasi naiihi ako, muntik na nga ko di umabot eh." Sagot nya langya nagtanong pa kasi ako. =____=

"Yung ngayon naman, pinapapunta ako ni Xilly sa Ospital, naka confine daw si Shin" dugtong nya.

Proposing to a Stranger --COMPLETED--Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon