Chapter 12- The real date

1.6K 59 0
                                    

Tres POV

-Saturday 7:00 am-

"Okay na ba tong suot ko?" Miyo na panay ang ikot sa harap ng salamin.

"Yeah" bored kong sagot.

"Selena di ka pa ba mag-aayos?" Tanong ni Tamara kaya napatingin ako sa sarili ko.

"Anong problema sa suot ko? Naka ayos na kaya ako!" Sagot ko.

O__o?

"Ano!?" Tanong ko. Lakas maka inis ng tingin nila.

"Jeans, black sando rubber shoes. Yeah yeah ang ganda -___-" Tamara.

Di ko nalang pinansin si Tam, ano ba kasi problema sa suot ko? Tss

"Nice look Erza" puri ni Miyo.

"Pssh!" Erza

Busy sila sa pag -aayos ng marinig namin si kuya Zach na sumigaw mula sa labas ng kwarto.

"Nasa labas na sila mga Princess" kuya, so we went downstair and saw their funny facial expressions.

*O* Louie

(.\\\\. ) Tomo

^___^ Seb

"Mga itsura nyo oy!" Asar ni Kuya Zeus.

"You look good Miyo" Louie

"Talaga?! Hehe thank you"

"Tinitingin-tingin mo?!" Tanong ni Erza kay Tomo.

"Kireidesune Erza" wala sa wisyong sagot nya.

[Trans: You are beautiful Erza]

"Pinagsasabi mo?" Takang tanong ni Erza. Kahit kami di namin naintindihan eh -___-

"Huh?! Ano ba yang suot mo? Papahirapan mo lang naman ako nagpaganda ka pa tsk. Dyan ka na nga!" Nagmamadaling sabi niya.

"Torpe problems pfft" natatawang sabi ni kuya Zach.

"Tara na sa labas, ng matapos na to" aya ko sakanila ng bigla akong hawakan ni Sebastian sa braso dahilan para mapahinto ako.

"Ano?" Tanong ko habang masamang-masama ang tingin sakanya.

"My Life, a-ano, di mo ba itatanong kung anong tingin ko sayo ngayon?" Tanong niya. Problema ba nito? Tsk

"Hindi! Sabi naman nina Erza panget daw kaya sigurado ganun ka din" bored kong sagot. Ano ba to, ayaw bitawan yung braso ko.

"Hindi, honestly, Your simpliness makes you perfect" Sabi niya habang nakatitig sa mga mata ko. Anong drama neto?

"Aah. Ge" sagot ko tsaka inalis ang pagkakahawak nya sa braso ko. Nanggigigil lang talaga ko sakanya kaya umalis na ko, kesa banatan ko diba?

"Pfft. Umpisahan mo nang manuyo Seb. Matagal yan sigurado" dinig kong sabi ni Kuya Zach. Tss.

Zeus POV

---Sa kotse---

"Kuya bakit di mo tinuloy yung date na ni-set ko para sayo? *pout* tanong ni Miyo.

"Gusto ko sana kaso si Zach baliw. Wag daw ako sumabay, ihatid ko nalang daw kayo at bantayan sina Dan at Robin"

Totoo naman e, atat na atat nga ako sa date na yun tapos itong Zach na to epal -___- ginawa pa kong baby sitter dun sa dalawa.

"Ganun ba? Sayang naman sige next time nalang *pout*" sagot niya

"Princess para kang bata, hahatakin ko yang nguso mo" sabi ko, mahilig talaga ngumuso yan e.

"Ay kuya! May baon si Tres na milo, pwede ko papakin?" Anak ng..

Proposing to a Stranger --COMPLETED--Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon