Chapter 14- Sebastian and Tres Moment

1.5K 50 0
                                    

Seb POV

Ano ba dapat kong gawin? Si life naman kasi ang hirap suyuin -___-

OO! Life nalang, nakakapagod pag 'my life' ang haba. Balik tayo, ano ba dapat kong gawin?

"Nakaka badtrip tsk" sabi ko tsaka humiga. Nasa loob kami ng isang tent. Kaming apat sa isang maliit na tent -___-

"Kung ako sayo, simulan mo na panunuyo" Tomo.

"Kung makapag salita naman to, kala mo expert -__-" Sabat ni Gd. Tama nga naman. Ni hindi pa nga nagkaka girlfriend yan eh.

"Expert naman talaga ko. Hindi sa love-love na yan, kundi sa mga gaya nyong ungas hahahaha !" Sagot niya tsaka tumawa. Gago talaga to -__-

"Ay oo! Magaling nga pala tong si Tomo kaya kinakaya-kaya lang ni Erza" Louie.

"Pfft. Ano ka ngayon?" Sabi ko. Kala mo kasi kung sino -__-

"He! Wag mo na nga ipaalala yan tsk."

"Relax it's just pag-ibig" Gd

Mahirap mag-isip ng plano kung ano ba dapat kong gawin. Siguro biglain ko nalang, bahala na utak ko.

"O san punta?" Gd. Tanong niya nung tumayo ako.

"Pupuntahan si Tres" sagot ko. Pag nagtagal pa ko dito, malamang na mahawa ako sa kabanuan ng mga yan.

"Ge goodluck!"

"Wag ka na babalik"

"Pakamatay ka na"

pabaon nila yan, langya -__- bahala na nga.

Tres POV

Kanina pa ko dito nakaupo sa labas ng tent namin. Pano di kami magkasya -__- kaya minabuti ko ng lumabas at magbigay ng space.

Nakakarami nadin ako ng yosi. Yeah i smoke, Pag uneasy lang naman. Hindi ko din alam pero di ako mapakali, pakiramdam ko may hindi magandang mangyayari.

I lighted a cigarette for 5th times. Hindi naman ako sunog baga pero shit! Why do i have this feeling na haays!

"U-uh hi Life" napalingon ako sa nagsalita. Tss.

"Problema?" Sagot ko.alam nyo naman na siguro kung sino yun.

"Panget sa babae ang nagsisigarilyo" seryosong sabi niya.

"So?what do you want me to do? -___-" poker face kong tanong.

"Stop smoking!" Siya yan. Asa!

"I won't change myself just to please you Sebastian" sagot ko.

"'M not asking you to change. Just stop smoking"

"Why would I?" Sagot ko then puff the smoke on his side.

"Tsk!" Wala din syang nagawa. Tss hindi ako magbabago para sa isang tao -___-

"Gusto kong mag u-uh dun sa nakita mo nun?" Simula niya.

"Gusto mo mag??" Pfft i know mahirap sakanya mag sorry but i keep on playing angry to provoked him to apologize.

Hindi ako galit, pfft yung ginawa ko dati is test sa sarili ko. Basta test yun hihihi.

"S-sa dun. Dun sa nakita mo. Alam mo na yun"

"Madami akong nakikita, at madami din akong alam" sagot ko.

"Dun nga! Ano ba life alam mo yun" medyo tumataas nadin ang boses niya, ganun ba talaga kahirap mah sorry para sa mga lalaki?

"Bahala ka sa buhay mo" sabi ko tsaka tumayo. Pfft

Proposing to a Stranger --COMPLETED--Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon