Rhaine's Pov
Pagkarating ko sa bahay pinark ko na agad yung sasakyan ko. Pumasok na ako sa bahay at nakita ko si Dylan na nakaupo sa sofa.
"Why are you here?" Tanong ko sa kaniya.
"Ah! May hiniram ako na book kay Yuri tsaka hinatid ko siya diba?" Tumango lang ako sa sinabi niya.
Pagka-akyat ko sakto namang baba ni Yuri. "Mae paano uuwi yung manliligaw mo? Walabg dalang sasakyan? Haha yan ligaw pa! Haha." Asar ko.
"Tse! Manahimik ka nga diyan Alexandra. Siya gumawa ng paraan." Natatawang sabi niya rin tumango na lang ako at pumasok na sa kwarto ko.
Nag-shower muna ako bago bumaba, ng matapos akong mag-shower bumaba na ako, dumiretso na ako sa kusina. Nakita ko naman silang kumpleto pero di ko nakuta si Dylan siguro nakauwi na Hahaha.
"Andyan ka na pala kambal puntahan na sana kita tagal mo eh!" Sabi sa akin ni Raven.
"Matagal na ba yun? Tsk! Mukhang kakapasok ko pa nga lang eh! Hahahaha." Natatawang sabi ko sa kaniya.
"Oh! Kumain na baka mag-away na naman kayo niyan." Natatawang saway sa amin ni lola.
"Opo." Sabay na sabi namin ni Raven kaya napatawa kaming lahat.
Kumain lang kami ng tahimik ng biglang basagin ni lola yung katahimikan. "Yuri bakit pina-uwi mo na agad yung kasama mong lalaki?" Nagtatakang tanong ni lola kay Yuri kaya napatingin kaming lahat kay Yuri.
"Ah! Lola may gagawin pa daw siya tsaka nanghiram lang po siya ng libro na need niya sa akin." Pagpapalusot ni Yuri kay lola kaya napatawa kaming tatlo.
"Oh! Bakit kayo tumatawa?" Nagtatakang tanong ulit ni lola.
"Wala lang po lola." Nakangiting sabi ni Misty.
Tumango lang si lola at nagpatuloy na sa pagkain. Ng matapos kaming kumain si Yuri yung naghugas ng dishes i dunno why?
"Mga bata matulog na kayo ng maaga dahil maaga pa pasok niyo bukas. Matutulog na ako dahil pagod na ako, matulog ng maaga okay?" Paalala ni lola sa amin.
"Opo lola good night po ^_^." Sabi ni Raven. Umalis na si lola at pumunta na ng kusina para matulog.
Dumating na si Mae galing kusina. "Oh! Anong meron?" Nagtatakang tanong niya nang pa-upo.
"Ewan ko ano ba meron?" Takang tanong ko rin. Nagkatinginan kaming apat at sabay-sabay na tumawa.
"I miss this guys. Yung magkakasama na ulit tayo yiee." Nakangiting sabi ni Hara.
"Same na miss ko rin yun, yung sabay-sabay tayong gagawa ng assignment etc. hehehe" nakangiting sabi ni Athena kaya natawa ulit kami.
"Ang bait talaga ni tita, di nila tayo natiis." Nakangiting sabi naman ni Mae.
"Wou! Akalain niyo yun mag-18 years old na tayo. Mga gurang na tayo hahahaha. Yung dating 8 years old lang ngayon magkakasama ng magde-debut." Di makapaniwala na sabi ko.
"Oo nga eh! Sana walang kalimutan ah! Pag nagkaroon na tayo ng pamilya." Sabi ni Hara kaya napatingin kami sa kaniya. "Bakit?" Nagtatakang tanong niya.
"Wala umiiral na naman kasi yang ka-dramahan mo." Sabi sa kaniya ni Mae.
Nagkwentuhan lang kami hanggang sa nakaramdam na ng antok ay nagpuntahan na kami sa mga kwarto namin. Di na kami yung nag sarado ng gate kasi kanina pa nakasarado. Nasa kwarto na ako pero di ako makatulog nakatingin lang ako sa kisame. Curious kasi ako sa naging panaginip ko, isama mo pa yung nakita ko nung Wednesday. Hayst ano bayan. Dahil di ako makatulog bumaba na ako para uminom ng gatas.
YOU ARE READING
4 Bad Boys Meets 4 Cool Girls
Teen Fiction4 na babae ang kasama sa isang legal na GANGSTER ang kilalang GANGSTER WORLD at dahil sa kanila ay napalago pa nila ng maayos ang GANG nila. Hindi alam ng mga magulang nila na kasali sila sa GANGSTER. Hindi nagtagal umalis ang 4 na babae at tumigil...