Chapter 15: MUVI

108 9 0
                                    

RHAINE'S POV

K-I-N-A-B-U-K-A-S-A-N

"Hoy Rhaine gising na anong oras na late ka na." Sigaw ni Raven kaya dumilat na ako at umupo muna. "Ano mag mumuni muni ka muna? Nakabihis na kami ikaw ano?"

"Lumabas ka na nga ang ingay mo tsaka pake ko kung late na ako mauna na kayo wag niyo na akong antayin." Sabi ko at tinaluk na siya palabas.

"May pagkain pa dito." Sigaw niya mula sa labas.

Ginawa ko na yung morning rituals ko after ng ilang oras ay kinuha ko na yung gamit ko saka bumaba. Pagkarating ko sa kusina ay kumuha na ako ng plato at kumain na rin. Habang umiinom ako ng gatas ay may nakita akong anino mula sa labas ng bintana kaya muntikan na akong maduwal agad akong tumayo at dahan dahang naglakad at pumunta sa bintana pinakiramdaman ko atsaka ko binuksan pero wala namang tao kaya bumalik nalang ako sa upuan ko at kumain. Matapos kong kumain ay hinugasan ko na yung pinaggamitan ko saka na ako lumabas ng pinto. Pagkalabas ko parang may tao akong kasama dito sa bahay kaya kinuha ko yung walis tingting na katabi ko lang saka ako naglakad ng dahan dahan at paglakad ko papuntang likod...

"Waaahhhhhhhhh." Gulat nila Yuri, Misty at Raven sa akin kaya hinampas ko sila ng tingting.

"T-tama na hoy Rhaine." Pigil na tawa ni Yuri.

"Mga siraulo kayo bakit niyo ako ginulat?" Hingal na sabi ko.

"Sabi kasi ni Raven na pag tripan ka namin try namin kung mararamdaman mo kami at tama lang kami dahil naramdaman mo nga kami." Sabi ni Misty na habang pinapagpag yung uniform niya.

"Nakakainis kayo akala ko dumating na naman yung taong nangloob sa atin bakit di pa kayo umaalis?" Sabi ko at tinalikuran sila.

"Na miss na kasi naming ma late ano ikaw lang pwedeng ma late? Gusto rin naming ma late." Sabi ni Yuri nauna na akong maglakad palabas ng bahay at sumunod sila.

"Asan nga pala yung mga kotse niyo makikisakay na lang ako sa'yo Yuri tinatamad akong mag dala ng kotse." Sabi ko habang naka tayo lang kami sa labas ng bahay.

"Nandun yung kotse namin bandang gate." Sabi ni Raven na nagsimula ng mag lakad.

"Ang layo naman bakit dun niyo pinark?" Reklamo ko at sinundan silang maglakad.

"Aba magtiis ka minsan ka nga lang maglakad nag rereklamo ka pa." Sabi naman ni Raven.

"Nye nye nye." Bulong ko na lang at naglakad na. Hanggang sa nadaanan namin yung street nila Easteban at narating din namin yung mga kotse nila.

"Kita kita na lang sa school." Sabi ko at sumakay na sa kotse ni Yuri saka kami umalis.

Di namin kasabay si Lian dahil may mga pinapasa na siyang report first year collage pa lang yun pero kung kumilos akala mo fourth year hahahhaha.

"Yuri bili muna ako ng donut nagugutom na naman ako." Sabi ko sa kaniya habang nakatingin ako sa labas.

"Okay boss hehe." Rinig kong sabi niya kaya napailing na lang ako.

Nung may makita kaming bilihan ng donut ay bumili na ako ng walonv piraso dahil hihingi panigurado yung dalawa. Kinain ko na yung isa hangggang sa nakarating na kami sa school at pinark na niya yung kotse niya.

"Oh! Kainin mo na." Sabi ko at binigay yung donut sa kaniya.

"Welcome sa'yo."

"Thank you." Nakangiti kong sabi saka lang dumating yung dalawa na nag kakarerahan dahil nag uunahan silang dalawa sa pag park.

4 Bad Boys Meets 4 Cool GirlsWhere stories live. Discover now