Chapter 9: War I

120 4 0
                                    

Rhaine's Pov

Woaahh thursday na ngayon na pero di ko kasabay yung tatlo pumunta kasi ako sa libray may tinignan lang ako na book. Palabas na ako ng library ng biglang...

BOOGGSSHHH

Ansakit, yung puwet ko. Inangat ko yung ulo ko at nakita ko si RYLAND, tumayo ako agad at napansin kong ang daming student na nakapaligid sa amin? Tinignan niya lang ako habng pinapagpag yung palda ko.

"Di man lang tumulong, siya na nga itong nakasakit tinignan lang. Tsk." Bulong ko pero narinig niya pala.

"That's not my fault." Malamig na sabi niya.

"Anong 'that's not my fault' eh! Ikaw nga itong nakabangga sa akin habang palabas ako ng library. Walang modo." Inis na sabi ko at aba ang lalaki tumalikod lang. Papalagpasin ko ito, mamaya ka sa akin.

"Oh! Kambal totoo ba yung narinig namin? Sinagot mo 'daw' si yelo?" Natatawang sabi ni Raven sa akin.

"Oo naman siya nauna eh! Maya ko na lang kwento sa inyo." Sabi ko at umupo na sa upuan ko. Sakto namang dumating si Ma'am Richell.

"Student home room tayo for today kasi magmomonitor si Mr. Flinn at titignan niya kung maayos pa ba ang bawat student. Ayun ang sabi ng Head Chairman." Natatawang sabi ni Ma'am.

"Ma'am pwede pong tumambay sa cafeteria?" Tanong ni Santos.

"Lutang ka na naman Mr. Santos, magmomonitor si Mr. Flinn tapos tatambay ka sa cafeteria? Syempre di pwede." Sagot ni Ma'am sa kaniya.

"Saan po natin Ma'am magagamit yung mahabang oras?" Tanong ng isa naming classmate.

"Depende, siguro mag review muna kayo baka may quizzes kayo sa ibang subject, ay next week yung test niyo sa subject ko. Be ready. Okay mag lesson na tayo." Sabi ni Ma'am at nag lesson na nga kami.

Biglang bumukas yung pinto at may pumasok na lalaki at may kasama itong babaeng may dalang . Agad tumayo yung mga studyante kaya tumayo din ako. "Good morning Mr. Flinn." Bati nila. Ahh siya pala yung tatay nitong yelong to.

"Good morning student, take your seat." Sabi niya kaya umupo na kami. "Kamusta ang mga student?" Tanong ni Sir.

"Ayos lang Sir." Sabi ni Ma'am.

"That's good to hear that. Good job." Sabi ni Sir. "Thank you." At lumabas na sila.

"Let's continue the lesson." Sabi ni Ma'am at nagpatuloy na kami sa lesson.

After ng ilang oras lunch time na. Kasama ko ngayon yung tatlo pero katabi ko si Yuri at nasa harap namin sila Misty at Raven.

"Grabe ang lakas ng loob niyang sagutin si Ryland."

"Kaya nga eh!"

"Ang yabang talaga."

Di ba sila nagsasawa mag bulungan? Sabagay malaki naman mga bunganga nila kaya, kaya nilang pumutak-putak.

Pagkapasok namin sa cafeteria maingay syempre. Umupo muna kami sa vacant seat duon, pero malapit sa bintana na kita yung garden. "Kami na lang mag-order ni Yuri. Ano sa inyo?" Sabi ko sa kanila.

"Kahit ano basta pagkain." Sabi ni Raven tumango na lang ako at umalis na kami.

Pumila na kami ni Yuri at narinig na namin yung mga ingay ibig sabihin nandito na silang apat. Pagkatapos naming mag-order pumunta na kami kila Misty.

"Boss yan lang kakainin mo?" Tanong sa akin ni Hara.

"Wala lang, busog pa ako tsaka may gagawin pa ako eh!" Sagot ko sa tanong niya at kinain na yubg order kong sandwich. Dalawa binili ko kasi mamaya gugutumin ako extra yung isa pero nasa bag ko na.

4 Bad Boys Meets 4 Cool GirlsWhere stories live. Discover now