"Hi mom! Hi dad! Mano po!" ^___^
"Lapad ng ngiti ng baby ko ahhh..." Sabi ni mommy sabay yakap sakin.
"Bumalik na ba prinsipe mo? Wifey ako naman! Pa-hug din ako sa bunso natin!"
Adik talaga itong mga magulang ko, pero hindi din ako magsasawa na lambingin sila ng paulit-ulit. I love my parents so much!
"Mom.. Dad.. Ako lang naman po talaga anak niyo eh... Hehehehe... Unless may kapatid ako na hindi niyo pinapakilala sakin?!"
"Adik much anak?! Kung pwede lang magbuntis nang magbuntis mommy mo eh, siguro sampu na kayong magkakapatid!"
"Ahhh ganun??!!! So inahin na pala ako ngayon? Isang ire, sampu na ang lalabas?!!"
"Ito namang si wifey hindi ma-joke... Hehehehe.. Love you!"
"Hahahahaha... Mom.. Dad.. Awat na. Bihis lang po ako sa taas."
"Sige nak, bilisan mo huh para makakain na tayo."
Someday, when I myself have a family na rin, I want it to be like ours. I know na walang perfect na family, may mga times na nag-aaway din naman si mommy at daddy pero hindi nila hinahayaan na lumaki pa lalo ang tampuhan o kung ano man kinahaharap nila. Pero gusto ko sana madami akong anak. Pinaka konti na siguro ang tatlo. Mahirap kasi maging only child. Malungkot lumaki mag-isa.
Ay teka, bakit ba napunta diyan pag-iisip ko?! Eh mabait manliligaw nga lang wala ako eh. Ay, meron pala binabasted ko nga lang sila.... Hahahahahahahahahaha.... Pero ngayon lasing nandito na ulit si Prince..... Ayiiiieeeee!!!!! Nikikilig naman ako!!!! Landi lang Princess?? Di ba masama maging assuming?? Baka masaktan ka sa ginagawa mo niyan!!! Hindi porket sweet at super caring and gentleman sayo si Prince eh gusto ka na rin niya tulad ng pagkagusto mo sa kanya!!!
Haiztt!!! Hirap naman!!!
Pagkatapos ko magbihis at mag-emote, bumaba na din ako!
"Tamang-tama pagbaba mo, the dinner's ready. Call your dad in his study."
"No need wifey! I'm here na!!! Naamoy ko pa lang luto mo, gutom na kaagad ako!" ^___^
"Ikaw talaga! Napakabolero mo!"
"How's your day baby?" Tanong ni mommy habang kumakain na kami
"Fantastic! I made a new friend mom. Si Ana, we went to MOA pa nga eh, masaya siyang kausap and we really have many things in common. At least kahit wala si Prince hindi na ako loner, may makakasama at makakausap na ako."
"Good to hear that! Kahit na we also like Ralph, we don't want na sa kanya lang magrevolve mundo mo. Bakit nga ba kasi wala kang friends bukod kay Johnson?"
Nice question dad... Kung alam niyo lang!
Hindi ko na kasi sinasabi kina dad yung mga nangyari before. I don't want them to worry about me. Sinosolo ko na lang lahat kasi ayaw ko na din naman palakihin pa. Tuwing umiiyak ako o iiyak ako, magkukulong na ako sa room and pretend that I'm sleeping or busy with school works. Minsan din naman, di na muna ako uuwi. Pupunta muna ako sa isang park or even sa Church para dun ko ibuhos lahat ng nararamdaman ko.
"May friends naman ako dad! Hindi lang ako mahilig makipag-bestfriend na lang bigla-bigla."
"Basta nak, I'm just happy na your enjoying your life din naman pala. We're happy na you excel in school pero of course we also want you to enjoy your life! Do things that will make you happy and things that will make you feel contented."
Swerte ko talaga sa parents ko, after kumain umakyat na din ako sa room ko para makapagpahinga na. I'm finished with my assignments na, nakapag basa-basa na din ako kaya I'm free to do nothing... Hahahaha
BINABASA MO ANG
Help me get over you
Romancepaano ba makalimot? ganoon ba talaga kadaling kalimutan ang lahat ng napagdaan natin? ganoon ba talaga ako kadaling kalimutan? bakit ba kasi sayo pa nahulog? bakit ba ikaw pa ang minahal? Aahhhhhhhh!!! Ang hirap naman ng ganito? Makakabaliw! Nakakab...