Phone Call

5 0 0
                                    

Haizt, kamusta na kaya ang mokong?? Miss na miss ko na siya!!!

Waaaaaaahhhhhhhhh!!!!! My prince, my prince, where art thou my prince???

"Angela, nababaliw ka na ba?"

"Ano nangyari sa babaitang yan?? Tingnan niyo parang kelangan ng ipasok sa mental!"

"Baka naman kasi may namimiss??"

"Naku may ibang babae ng kasama yun!"

"Oo nga noh?! Kaya din hindi na nagpaparamdam."

"Sexy, matangkad, morenang babae!! Nakasuot pa ng bikini."

"Hahahaha......"

"Hahahahahaha..."

"Hahahahahahaha....."

Ano daw?! Ang prince ko may iba ng kasamang babae? Maganda? Sexy? Morena? Laging pang nakasuot ng bikini?

Si Prince ko?? Hindi na ako ang apple of the eye? Hindi na naman ako naaalala? Hindi ako namimiss?

(Pa-bwelong pag-iyak)

"wah..waahhh... Waaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh............."

"Hala! Yari kayo! Lalong umiyak oh!"

"Maka-kayo ka diyan lahat naman tayo inasar si Angela!"

"Ano gagawin natin?"

"Ella, tahan na. Huwag ka na umiyak. Joke lang naman namin yun. Di ba sa Monday naman nandito na ulit siya? Huwag ka na ma-sad. Awat na sa pag-iyak. Please..... Sorry din sa pang-aasar namin."

"Okay class, get one yellow pad paper, let's begin with your quiz."

"What!!! My quiz tayo ma'am?" Sabi nung isa sa mga lalaki naming classmate.

"Wala, wala. Kakasabi lang di ba? Gusto parrot pa? Kelangan ulit-ulit?"

"Si Ms. Barrera talaga hindi mabiro. Joke lang yun ma'am"

"Okay. Now, in your one whole sheet of paper, I want you to make a letter for the first person you would think of. You can use a code name so that I will not know who you are writing for and who wrote that letter. You may begin now!"

"Ma'am what should we write in our letter?" Tanong ni Elsa

"Anything na gusto niyo sabihin. Whether it's a letter of asking forgiveness, confession of your love for someone. Anything, as long as you express your feelings."

"Okay ma'am."

Letter, sino kaya susulatan ko?

Sabi ni ma'am unang maisip.

Hindi ko naman iniisip si Prince kaya di siya ang susulatan ko.

Oy. Bawal liar. Be true to yourself. Alam naman natin na si Prince talaga ang gusto mo sulatan.

Hay naku! Baliw na talaga ako! Tama bang kausapin ang sarili??

Dear Mr. Dreamboy,

Hi. Alam mo bang in love na ako sayo? Alam mo bang noon pa lang pinapangarap lang kita? Sobra akong nasaktan nung nakalimutan mo ako. Biruin mo all our lives magkasama tayo tapos umalis ka lang nakalimutan mo na ako?! Eh wala pa ngang isang dekada yung pagkahiwalay natin sa isa't-isa eh. Ang saya-saya ko pa naman nung bumalik ka na. Pero okay na din naman kasi lahat na makalimutan ako ng utak mo, there's still a part of you that remembers me. Deep down your heart I know na nakikilala mo padin ako kaya nga nakipagfriends ka ulit sakin eh.

Sana one of these days maalala mo na ako ng tuluyan at matandaan mo na rin ang pinangako mo sa akin noon. Basta nandito lang ako lagi para sayo. I'll always be your best friend, teddy bear, shoulder to cry on, eating buddy, lahat kaya kong gawin, kaya kong maging kahit anong kailangan mo. Ganyan kita kamahal. Salamat sa lahat lahat! Salamat sa pagpapasaya at pagbibigay kulay sa mundo ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 31, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Help me get over youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon