#7 - Châu Âu

7 2 0
                                    

"Nếu có kiếp sau đầu thai, em muốn sinh ra ở đâu?"

"Châu Âu."

"Sao không chọn Châu Á? Đất nước này không tốt chỗ nào?"

"Chỉ cần không gặp lại anh."

Ngày ấy, gió nổi lên rồi mây cũng bay đi. Chiếc giường bệnh trắng phau, tường bệnh viện trắng xoá, và gương mặt cô trắng bệch. Cô đã trút hơi thở cuối cùng, đã thành thản ra đi.

Câu cuối cùng cô nói với hắn, vô tình hữu ý khiến hắn lập một lời thề: cả đời này tuyệt đối sẽ không cưới một ai.

Giây phút cô nhắm mắt, tay buông thõng, giây phút đó đã làm hắn rơi giọt nước mắt đầu tiên trong suốt kiếp này.

Hóa ra, em không yêu anh?

Cuộc đời này buồn cười vậy đấy. Có một số người, không thể hiện ra mặt không có nghĩa là đang che giấu tình cảm. Họ trước giờ vẫn thế, vẫn đơn giản như thế: không yêu.

Chiếm hữu một người, say đắm một người, giữ chặt một người trong lồng ngực, ôm chặt một người ở trên giường ngủ, mỗi ngày đều nói những câu tình ái triền miên.

Tình yêu say đắm đầy sức chiếm hữu ấy, chinh phục được người ngoài, chứ không chinh phục được đối phương. Chỉ sợ tình yêu ấy, cảm động được bản thân, không cảm động được người tình.

Cô ấy không thể cảm ơn anh đã yêu mình trước sau như một.

Thứ cảm xúc tận tâm với người khác, nhưng người đó vẫn không cảm nhận được, thì không phải quan tâm, càng chẳng phải tình yêu. Đó là tội lỗi.

NHẬT KÝNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ