CHƯƠNG 6

182 5 0
                                    

    Hoàng thượng ấn tay lên mí mắt đang giật: "Tên Nguyên Kha đó có giỏi thì cứ mua cả hoàng cung đi, người còn lại?".

    "Người còn lại tên là Hạ Mẫn". Trình Tử Khiêm trả lời: "Vị đại tài nữ đó".

    "Là con gái của Hạ Y Chí đúng không?". Văn võ trong triều ai mà chẳng biết Hạ Y Chí là một đại văn hào, con gái hắn - Hạ Mẫn - học thức một bồ, kỳ thi năm trước triều đình còn phá lệ cho nàng tham gia, không ngờ nàng đậu Trạng nguyên, tài giỏi hơn đám nam nhân bội phần, thật không hổ danh Đệ nhất nữ tài tử thiên triều.

    "Người nay có vẻ xứng đôi vừa lứa với Bạch Hiểu Phong đấy". Hoàng thượng sờ cằm: "Ngươi xem, Đệ nhất tài tử rất xứng với Đệ nhất tài nữ".

    "Nhưng nghe nói ngoại hình Hạ Mẫn không được ưa nhìn cho lắm".

    "Vậy sao...".

    Lúc này một tiểu thái giám cầm tở giấy Tuyên có viết đầy chữ "chính", nghiền ngẫm một hồi: "Ồ? Ủng hộ Nguyệt Yên nhiều hơn Nguyệt Nhữ sao?".

    "Dạ bẩm, Lệ quý phi và Hoàng hậu nương nương đều ủng hộ Nguyệt Yên công chúa". Tiểu thái giám nhỉ giọng: "Chủ có Vương quý phi là ủng hộ Tam công chúa thôi ạ".

    Hoàng thượng sờ cằm, suy cho cùng Nguyệt Nhữ công chúa cũng không phải con ruột của Hoàng thượng, mấy phi tần kia có tính toán thân sơ. Lệ quý phi và Hoàng hậu nương nương là chị em ruột, hai người ủng hộ Nguyệt Yên thì căn bản là cả hậu cung đều chọn Nguyệt Yên rồi! Nghĩ xong, Hoàng thượng liền cầm bút chu sa trên bàn rồi đánh dấu vào sau tên Đường Nguyệt Nhữ: "Trẫm chọn Nguyệt Nhữ!".

    Quần thần lại bắt đầu xì xào bàn tán, Trình Tử Khiêm nhanh tay ghi chép lại - Tin tức mới nhất, Hoàng thượng chọn Tam công chúa, Đường Nguyệt Nhữ có chỗ dựa vững chắc nhất!

    "Phải rồi". Hoàng thượng lại hỏi: "Ngoài Tinh Trị con ta ra, ba nam sinh còn lại là ai?".

    "Hồi bẩm Hoàng thượng, một người là tiểu vương gia Hồ Khai, con trai của Yến vương". Trình Tử Khiêm bẩm báo: "Một người là Thạch Minh Lượng - đại tài tử Giang Nam; còn một người nữa là Cát Phạm, con trai của Thuyền vương".

    Hoàng thượng sửng sốt: "Mấy tên tiểu tử Hồ Khai, Thạch Minh Lượng và Cát Phạm này chẳng phải là những người mà Tinh Trị coi như huynh đệ sao? Sao lại chui lọt vào đó tất vậy? Huynh đệ tốt mà tranh giành nữ nhân, còn ra thể thống gì nữa".

    Tiểu thái giám bên cạnh liền nhỏ giọng nói với Hoàng thượng: "Họ vào đó giúp Lục hoàng tử một tay chứ không có ý tranh giành đâu ạ!".

    "Ồ!". Hoàng thượng nhướn mày: "Vậy chẳng phải  con ta sẽ có cơ hội thắng rất lớn sao?".

    "Tình hình trước mắt quả đúng là như vậy". Trình Tử Khiêm cất đống ghi chép đi.

    Sau khi tan triều, văn võ bá quan tiếp tục mang tin tức sốt dẻo này về phủ tám chuyện, Hoàng thượng một mình trở lại thư phòng, chắp tay đi đi lại lại.

Đồn Đại Hại Chết Người TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ