CHƯƠNG 17:

7 0 0
                                    

Chuyện trò mấy câu, Đường Nguyệt Ngữ đứng dậy cáo từ, yểu điệu rời đi, chỉ để lại một tin - Lục hoàng tử Đường Tin Trị một lòng chung tình với Bạch Hiểu Nguyệt, nghe nói Sách La Định mới ngày đầu nhập môn mà đã bất kính với Bạch Hiểu Nguyệt nên có lẽ sẽ báo thù, nói Sách La Định cẩn thận một chút.

Sách La Định ngáp thêm cái nữa, vừa định nằm xuống tiếp tục lim dim mắt thì có cảm giác như đụn lông ở sau gáy, quay lại nhìn, chợt nghe thấy một tiếng: "M...e...o".

Chẳng biết từ lúc nào một con mèo mướp xinh đẹp đã cướp mất cái gối của hắn, thấy hắn quay đầu lại, con mèo cũng không chạy đi, nó còn lấy đuôi cọ hắn thêm mấy cái nữa. Sách La Định đưa tay đẩy con mèo béo đó lên một chút, gối đầu lên cái bụng nó, tiếp tục phơi nắng.

"Keng...keng". Bên ngoài hình như có tiếng chuông vui tai truyền đến, nghe lại hơi giống tiếng biên chung, Sách La Định chỉ mơ màng trở mình, ngủ tiếp.

Một lát sau lại nghe thấy tiếng bước chân chạy lại, sau đó là một tràng keng keng inh ỏi. Sách La Định mở mắt ra thì nhìn thấy Bạch Hiểu Nguyệt một tay cầm chuông bạc, một tay cầm chùy bạc, gõ keng keng bên tai hắn.

Thấy hắn tỉnh lại, Bạch Hiểu Nguyệt bất mãn nói: "Bản phu tử gọi ngươi đi học, sao ngươi không đến?".

Sách La Định cau mày: "Ta đâu có nghe thấy ngươi gọi ta...".

"Chuông bạc đó!". Bạch Hiểu Nguyệt lại cầm cái chùy gõ "keng" một cái: "Từ nay về sau cứ nghe thấy tiếng chuông này thì chính là ta đang gọi ngươi, ngươi đã viết văn xong chưa?".

"Viết văn cái gì?". Sách La Định ngồi dậy, bầu rượu trong tay liền rơi xuống đất.

Bạch Hiểu Nguyệt lại sưng mặt lên: "Sao lại uống rượu cả bầu hả? Đó chỉ là cách uống của kẻ thô tục mà thôi! Lát nữa ta sẽ dạy ngươi lễ nghi uống rượu".

"Ha". Sách La Định cười khan một tiếng: "Ông đây uống rượu là phải uống thật sảng khoái...".

"Không được xưng 'ông'!". Bạch Hiểu Nguyệt cầm chùy gõ đầu hắn một cái, nhưng cái gõ này chỉ như gãi ngứa.

Sách La Định nhìn nàng có chút á khẩu, nói: "Ta bảo này, ngươi không có việc gì làm sao? Ngươi cứ làm việc của mình đi, đừng quản ta nữa có được không?".

"Không!". Bạch Hiểu Nguyệt vô cùng nghiêm túc: "Nuôi con mà không dạy là lỗi của cha mẹ, dạy mà không nghiêm là tội của thầy!".

Sách La Định gãi đầu, trên đời này, dạng người khó đối phó nhất chính là đàn bà và thư sinh, con nha đầu này thật giỏi, thuộc cả hai dạng đó luôn. Sách La Định lắc đầu, nhưng hắn cóc sợ một đứa con gái cao chưa đến ngực mình, hắn quyết định sẽ về phòng ngủ thẳng cẳng đến tối, sau đó tới quân doanh cưỡi ngựa luyện võ.

Bạch Hiểu Nguyệt thấy hắn đứng lên định đi thì mỉm cười: "Ta vừa vào cung một chuyến".

Sách La Định dừng bước, quay đầu nhìn nàng, có dự cảm chẳng lành.

Bạch Hiểu Nguyệt mỉm cười: "Hoàng thượng nói, ngươi rời đây ngày nào là do ta quyết định!".

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 02 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Đồn Đại Hại Chết Người TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ