Thánh dụ dĩ nhiên không thể trái, Sách La Định đành bất đắc dĩ phụng chỉ, rất không cam tâm tình nguyện đi làm nội ứng. Hoàng thượng nói công việc cụ thể y đã giao hết cho Trình Tử Khiêm lo liệu cả rồi, bảo Sách La Định gặp Trình Tử Khiêm rồi cùng đến thư viện Hiểu Phong.
Trình Tử Khiêm là một trong số ít những người ở hoàng triều này không sợ Sách La Định. Hắn và Sách La Định quen biết đã lâu, vì tò mò không biết Sách La Định có thực sự hung bạo khát máu như người ta vẫn đồn đại hay không nên Trình Tử Khiêm đã đến quân doanh nằm vùng một thời gian, ghi chép về Sách La Định, Trình Tử Khiêm thường xuyên qua lại với hắn, hai người dần trở thành bằng hữu tốt.
Sách La Định đi tới trước cửa hoàng cung liền thấy Trình Tử Khiêm đang ngồi chồm hổm trên xe ngựa mà viết "sột soạt" cái gì đó.
"Ngày nào ngươi cũng viết, có lắm chuyện để viết thế sao?". Sách La Định đi đến hỏi.
"Ồ, A Định!". Trình Tử Khiêm huơ huơ bản ghi chép trên tay, "Hoàng thượng lệnh cho ngươi phụng chỉ đến thư viện Hiểu Phong học tập thi thư cùng lễ nghi, đây chính là tin tức thú vị nhất hôm nay còn gì!".
Một bên mày Sách La Định nhướng rõ lên cao. "Toàn loan tin tầm phào kiểu này, thật vô vị!".
"Hoàng thượng thực sự sai ngươi đi học lễ nghi đấy!". Trình Tử Khiêm nhắc nhở: "Thánh chỉ cũng được đưa đến thư viện Hiểu Phong rồi".
"Cái gì?". Sách La Định trợn mắt hung hãn, Trình Tử Khiêm vội đưa tay ra: "Cẩn thận mắt rớt ra kìa!".
Sách La Định nổi giận: "Bảo tên thư sinh Bạch Hiểu Phong kia dạy ta?".
"Ha ha, bây giờ toàn bộ đám đàn bà con gái trong thành đều hâm mộ ngươi, đám đàn ông con trai thì hy vọng ngươi sẽ đánh cho hắn một trận thật đau". Trình Tử Khiêm thấy Sách La Định nhướng mày như muốn nói - Chuyện thứ hai có thể cân nhắc.
"Nhưng cũng phải nói số người ủng hộ Bạch Hiểu Phong nhiều vô kể, nếu ngươi đánh hắn thật, tất cả đám con gái trong hoàng thành...không đúng, phải nói tất cả con gái trong thiên hạ sẽ không tha cho ngươi, đến lúc đó đừng hòng lấy được vợ". Trình Tử Khiêm rất có lòng tốt nhắc nhở: "Phải kiềm chế, phải nhẫn nại đấy!".
Sách La Định chẳng buồn nói gì, muốn thế nào cũng được, hắn lên xe ngựa, khoát tay với tên phu xe đến nhìn hắn cũng không dám kia, nói: "Đến thư viện Hiểu Phong".
Phu xe vội vàng quất dây cương, lên đường.
Trình Tử Khiêm hớn hở hỏi Sách La Định đang bực bội ngồi trong xe: "Này? Bốn cô nương kia, ngươi thấy ai sẽ thắng?".
Sách La Định đảo mắt: "Đều đến xếp hàng để cướp Bạch Hiểu Phong à? Đầu họ có vấn đề sao?".
Cần chêm thêm một câu vào chỗ này, thực ra Sách La Định và Bạch Hiểu Phong có chút thù oán với nhau.
Theo lẽ thường, hai người này vốn nước giếng chẳng phạm nước sông, người võ tướng kẻ thư sinh, dù có chạy cả tám con phố cũng chẳng cùng đường, có điều, đúng là đồn đại hại chết người ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồn Đại Hại Chết Người Ta
Humor"Đồn đại hại chết người ta" - Nhĩ Nhã. Thiên hạ thái bình, rảnh rỗi nhàn hạ, người ta sẽ làm gì? Đương nhiên là buôn chuyện rồi! Nhân vật mà mọi người tò mò nhất là đệ nhất tài tử Bạch Hiểu Phong, người mở thư viện Hiểu Phong. Ai cũng cố chen châ...