10. về quê đón tết

6.8K 594 26
                                    

"Chuyến tàu số 8 sẽ xuất phát sau 15 phút nữa, mời các hành khách vào khu vực soát vé."

Tiêu Vân vừa nghe thông báo liền chạy đến quầy đứng xếp hàng đợi đến lượt mình, sau đó quay lại nhìn ba người đằng sau, Trác Thành hai tay hai cái vali kèm cái balo nhỏ sau lưng. Nhăn mày nói:

"Tiêu Vân em về quê ăn tết chứ có phải đi du lịch đâu, cái vali kèm balo này là sao?"

"Vali đâu phải chỉ có y phục, em còn mua quà tặng mọi người nữa mà."

"Nhưng dựa vào cái gì để anh xách?' Trác Thành không hiểu nổi, cậu đến gần hất một cái vali vào người cô nhóc rồi hất mặt.

"Này này!" Tiêu Vân chụp lấy. Bĩu môi "Anh có chút phong độ nào không, bắt đứa con gái yếu đuối như em kéo vali!"

Trác Thành hứ một cái "Em mà yếu đuối!" Tiêu Vân thấy cứng không được bèn mềm giọng.

"Trác Thành ca ca. Anh tốt nhất kéo giúp em đi." Trác Thành nổi da gà hất tay cô nhóc đang níu góc áo mình.

"Thôi cho tôi xin." Sau đó bất lực kéo 2 vali vào trong tàu. Tiêu Vân hớn hở theo sau.

Tiêu Chiến và Nhất Bác nhìn thấy hai người diễn một tuồng chỉ mệt mỏi vờ như không quen. Theo sau bước vào trong toa.

"Anh hai, chỗ này!" Tiêu Chiến nghe Tiêu Vân gọi, chỉ vào chỗ ngồi thì cùng Nhất Bác kéo vali đến.

Là hai cặp ghế đối diện nhau, Tiêu Vân ngồi vào vị trí cạnh cửa sổ, Trác Thành đem vali đặt lên nóc tàu ở phía trên chỗ ngồi. Rồi cũng ngồi xuống ghế đối diện Tiêu Vân, nhưng không ngồi cạnh cửa sổ mà nhích ra ngoài.

Nhất Bác đến, lấy vali trong tay Tiêu Chiến xếp laii, gác lên trên, rồi cũng đặt balo của mình gọn vào.

Tiêu Chiến đang ngơ ngác thì Trác Thành đã kéo anh ngồi xuống cạnh cửa sổ, Nhất Bác cũng ngồi xuống cạnh Tiêu Vân.

"Chuyến tàu số 8 chuẩn bị xuất phát, mời hành khách ổn định chỗ ngồi."

Nhân viên phát thông báo, cả bốn người đã ổn định vào chỗ. Tiêu Chiến đôi lúc lại liếc nhìn Nhất Bác ở đối diện, vị trí này cả hai sẽ dễ chạm mắt nhai bất cứ lúc nào nên anh luôn nhìn ra ngoài cửa sổ.

Cả tuần qua Trác Thành ở nhà Tiêu Chiến, không cần nghĩ nhiều cũng biết thứ tình cảm mập mờ của Tiêu Chiến dành cho cậu nhóc hàng xóm, đã thế còn đưa Nhất Bác về nhà cùng đón tết. Kẻ ngốc còn nhìn ra huống gì là đại luật sư như cậu.

Trác Thành cười cười, tự cảm thấy bản thân quá thông minh. Liền hắng giọng kiềm chế tiếng cười.

"Xin hỏi, quý khách có muốn dùng gì không?"

Nhân viên đẩy một xe đầy đồ ăn vặt và đưa menu cho Trác Thành. Trác Thành lật lật vài trang rồi hỏi ý kiến.

"Ăn mì hay cơm đây?"

"Gọi cho em mì phô mai đi." Tiêu Vân chồm đến xe đẩy lấy mấy gói xúc xích và que cay.

"A Chiến ăn mì khô không? Cậu thích ăn mà."

"À gọi cơm hải sản đi, tớ ngấy mì rồi."

"Nhất Bác dùng gì?" Tiêu Chiến hỏi. Nhất Bác liền lắc đầu.

bác quân nhất tiêu - đào hoa nặc [hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ