"Em không đi đâu, tối nay phải đi chơi với lớp."
Tiêu Chiến vừa mở lời việc Nhất Bác nhờ thì đã bị đứa em gái thẳng thừng từ chối.
"Anh thích hoa anh đào mà, anh cứ đi đi."
"Nhất Bác hẹn em đó."
"Em... hả?! Vương Nhất Bác hẹn em?"
Tiêu Chiến gật đầu.
"Hay anh đi với em đi."
Tiêu Vân ôm tay anh trai năn nỉ. Tiêu Chiến cười gượng. Có ai lại muốn tự ngược chứ?
"Thôi được." Cùng lắm thì lúc đó anh tránh đi là được.
Tiêu Chiến treo chiếc chuông gió lên cửa sổ phòng mình.
Tiếnng va chạm của viên sắc lên thủy tinh trong trẻo và vui tai. Anh nhìn hoa văn của chuông, hoa anh đào chìm, dưới ánh nắng thì lấp lánh hiện lên, rực rỡ và tỏa sáng.
Anh hy vọng, em sẽ được hạnh phúc.
Buổi tối lại lễ hội, Vương Nhất Bác và Tiêu Vân đi cùng nhau, đứng giữa dòng người nhộn nhịp, hành động của cậu cũng gấp gáp và có phần căng thẳng hơn.
"Tiểu Vân." Cậu vừa gọi, ánh đèn xung quanh liền tắt vụt. Đây vốn không phải một phần trong kế họach của Nhất Bác, nhưng khắp nơi bị bóng tối bao trùm, bây giờ dù cậu có nói gì thì đối phương nghe, và dù thành công hay thất bại thì cả hai cũng không cần khó xử.
Sao trước đây mình không nghĩ đến chuyện này nhỉ, đến đây, Nhất Bác lập tức nắm cổ tay người đối diện, rành rọt từng chữ. Dù xung quanh rất ồn ào vì điện bị cúp thì đối phương vẫn nghe rất rõ.
"Tiểu Vân, tôi rất thích cậu. Cậu thì sao?"
Đối phương ngỡ ngàng, Chưa biết đáp lại thế nào thì đã vội rút tay lại, bên ban tổ chức mau chóng sửa nguồn điện.
Khắp nơi lần nữa lấy lại ánh sáng, Tiêu Vân nắm lấy dây đeo của túi xách, ngơ ngác nhìn cậu.
Tiêu Chiến trốn tại quầy hàng lưu niệm gần đó. Cố gắng không để hai người kia thấy mình, anh cười chua xót quay người vào trong quầy, tay cầm lên một cái phong linh.
Chủ quầy nhận ra anh, liền lại gần.
"Lại là cậu sao cậu trai trẻ? Có phải lại muốn mua phong linh không?"
Tiêu Chiến nhớ rõ chuyện hôm qua chủ quầy nói, mím môi cười đáp.
"Ông chủ, nhân duyên của tôi phải cố gắng nhiều rồi."
Anh xoay người rời đi, đôi mắt trong veo và ngấn nước, miệng mỉm cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
bác quân nhất tiêu - đào hoa nặc [hoàn]
Fanficca khúc chủ đề: đào hoa nặc - g.e.m đặng tử kỳ kiện khí dương quang công x ôn nhu hiền lành thụ. mẩu truyện ngắn viết về chiến bác với niềm yêu thương mãnh liệt từ tui. lấy ý tưởng từ một fmv được đăng trong trang fb: Ổ Nhỏ Của Nguyệt Dạ.