Chapter 10 of STHP

11.5K 146 51
                                    

RAFA

Kelan ko kaya masasabi kay Father ang nararamdaman ko. Hindi ko na kasi kayang mag tago ng nararamdaman. Isang taon ko na rin itong pinipigilan.

Kaya hindi ko alam kung kaya ko pa bang itago to kung habang tumatagal ay lalo lang itong lumalala at lumalalim.

"Alam mo hindi talaga ako dapat mag mamadre." pagku-kwento ni Sister Errie.

"Ano ba ang dahilan mo bakit madre ang napili mo?"

"Dati nainlove ako sa kaibigan ko, pero hindi ko alam na mag pa-pari siya eh ang balak ko talaga mag pu-pulis ako kaya lang nung nalaman kong yun ang gusto niya eh ginawa ko nag madre nalang rin ako sa pag-aakalang makakasama ko siya.

Pero dinedestino pala sa iba't -ibang lugar ang pari at madre taon ang ina-abot kaya sobrang nasaktan ako pero minahal ko na rin naman ang pag mamadre nae-excite na nga akong tulyang maging madre eh."

Pagku-kwento niya.

Grabe naman pala si Sister napaka loyal haha. May nakuha naman akong aral sa kwento niya, na dapat umamin agad sa taong gusto natin bago pa mahuli ang lahat.

So, buo na ang desisyon ko aamin nako agad sakanya mamaya, alam ko gabi pa sila makakabalik so makakapag handa pako.

Wala nakong pake sa sasabihin ng iba dahil dinama nila hawak ang nararamdaman ko, mali na kung mali bakit? Madidiktahan ba ang puso sa kung sino ang dapat at tamang mamahalin?

Pero paano pag di tinanggap ni father ang nararamdaman ko sa halip ay ipag uutos nito na wag nakong pumunta sa ampunan?

Ano ba yan bigla tuloy akong nawalan ng gana sa naisip.

Ah! Alam ko na, kailangan kong bumuo ng plano, Oplan Confession. Mag co-confess ako kay father the dun ko sasabihin kung ano talaga ang tunay kong nararamdaman.

Sasabihin ko kung gaano ko siya kamahal, na handa akong ipaglaban siya at gagawin ko ang lahat mahalin niya lang ako kahit pa kalabanin ko ag lahat.

Desperada na kung desperada, ganito ako magmahal at walang makakapigil sakin kahit si Father Miguel pa.

I'll do everything just make him mine. At kahit ang pang aakit na pinlano ko sa isag taon na yun ay gagawin ko.

Ready yourself Father, This is how Rafa fall inlove.

While waiting to Father Miguel, I drink of a glass of milk pampalakas ng loob ko. Habang nakaupo diko maiwasang hindi kabahan lalo na't first time kong umamin sa lalaki and worst part is sa pari pa ako aamin dignidad ko ang nakasalalay dito at dignidad din ni Father maaaring makalaban namin ang buong mundo dahil ipinagbabawal sa mga pare ang pakikipag relasyon.

Well, I don't care about that, call me selfish but I don't give a damn. I can't stop loving him, hindi ko nga lang siya makita ng ilang araw dahil madalas nagpupunta siya sa ibang bansa at hindi ko alam kung ano ang kanilang ginagawa doon, parang gusto kong magpa book ng flight at sundan siya, dahil sa bawat gabi na wala at hindi ko siya makita para akong madedepress.

Saktong lalagukin ko na ang iniinom ko ng biglang dumaan si Father sa harap ko kaya naibuga ko to at dahilan para mapaharap ito sakin.

*cough*

*cough*

Binitawan niya basong hawak at mabilis na dumalo sakin dahil sa aking pag-ubo.

"Are you okay?" Tanong niya habang hinihimas ang aking likod dahilan kung bakit lalong nagwala ang mga alaga ko sa tiyan at kilabutan ako, sa hagod niyang yon ay nagdala ito ng init sa aking pakiramdam.

Ganyan kalakas tama niya sakin. Para akong nawala saglit sa aking sarili at bumalik ulit ng lumayo na ito agad sakin.

"O-okay lang po ako Father nagulat lang po ako akala ko kung sino ang pumasok hehe." Kinakabahan kong sabi.

"Bakit may inaasahan kabang darating?" Sarcastic niyang tanong.

Wow bumalik nanaman siya sa kanyang pambansang mood. Sana all.

Napairap ako nung tumalikod ito bago muling nagsalita.

"Opo meron." Sabi ko.

My gosh! umaayon sakin ang tadhana kung ganon nakatadhana talaga na ngayon ako aamin sakanya.

"Who is it?" Cold niyang sabi.

"Ikaw po." My gosh haha ang landi mo sis.

"What? Why? At this hour? Seriously kid?" Wtf. Kid nanaman eh kung kid(kiss) kita diyan eh torrid or french kiss pa ibibigay ko sayo WAHAHAHA.

"Yes po, because I have sin to confess father." Sabi ko ng walang emosyon.

Pero deep inside para nakong masusuka sa kaba.

"Diba pwede bukas?" He ask. And lean his back to the wall and cross his arms.

"Ah kasi po kasalanan ko po siya ngayong araw at hindi po ako makatulog dahil sa kasalanan na yon." Oh my god! Sana umubra shit! Lalo ako nagiging makasalanan damn!

"Fine." He said and start walking and I follow him.

Nang makarating na kami kung saan nangungumpisal ay pumasok na siya sa loob at ganon din ang ginawa ko.

Ilang segundo ang lumipas bago ako nagsalita.

"Blessed me Father for I have sin." Paguumpisa ko.

"I confess my sin for having a feelings for you father, and I'm not sorry for that but still I know I have to confess it as a sin because its against the rule but not in the bible." Walang kagatol-gatol kong pag amin.

Hinintay ko siyang mgreact at 5 minutes na siguro pero diko narinig na magsabi siya na magdasala ko ng sampung hail marry at 9 na holy marry.

"Hey Father, are you still there?" Tanong ko ng dipa lumilingon sa banda niya.

"Yes, I'm still here." He say it in a hoarse voice.

And its like music to my ears and it gives me chill that makes me shiver.

"You didn't respond to my confession and it makes me think that it really worse having a feeling to a priest."

Malungkot kong sabi.

"Well because for the first time I have nothing to say but.."

"But? what is it Father?" Kinakabahan kong tanonh

"But I felt happiness and contentment after hearing those words? What's with you?"

After he said those word he left me idle.

Seducing The Hot Priest(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon