18

219 5 1
                                    

~Soleigh

Okay that's it! namumuro na sila sa akin.

Naglakad ako papunta sa gitna, Nag suot ako ng Arm guard, chest guard and finger tab. I grabbed a quiver that full of arrows and then grabbed one bow.

I positioned myself in front placing the arrow to the bow string, Pulling it and Aiming the target and then Shoot! I hitted the target!

Narinig ko naman silang napa "ohhhhh" .

"Chamba lang yan, eh pano ang lapit lapit mo sa target" sigaw ng isang lalaki na sinang ayunan naman ng iba.

Iniinis talaga ako ng mga taong ito ha!

I moved five steps backward and then grabbed another arrow, positioned myself again, Aiming the target and then shoot! Another bullseye! di pa ako nakuntento and ginawa ko yun ng tatlo pang beses dahil sa sobrang inis and lahat yun tumama sa target ng walang palya.

Tumingin naman ako sa kanila. "Contented?" Tanong ko ng nakataas ang kilay. Nagulat nalang ako ng magsimula silang magpalakpakan pati yung teacher nila at si Jimin, kita mo sa mga mukha nila ang pagka mangha. nakita ko namang todo ngiti si kuya na parang proud na proud sa ginawa ko.

"Galing mo Soleigh! Di na ako magtataka kung bakit nainlove sayo si Captain Seungwoo!" Sigaw ng isang lalaking di ko alam ang pangalan pero kilala ko sa mukha. Isa ito sa tropa ni kuya eh.

Naghiyawan naman lahat at si kuya nakangiti lang na nakatingin sa akin, napaiwas tuloy ako ng tingin dahil ramdam kong umiinit yung pisngi ko.

Lumapit sa akin si Jimin at tinapik ang balikat ko.

"Namumula ka insan" asar niya sa akin kaya tiningnan ko siya ng masama.

"Grabe nakaka proud ka talaga, di mo ko binigo, ang galing mo pa din" sabi niya at ginulo ang buhok ko kaya ngumiti lang ako sa kanya

Lumapit din si Sir Kim sa amin ng nakangiti.

"Wow Miss Soleigh, di ko alam na ganon ka pala kagaling, sobrang napahanga mo ako sa galing mo" manghang sabi niya sa akin

"To tell you the truth Sir Kim, Siya po ang pambato ng dating school niya sa National Athlete Fest (A/N: gawa gawa ko lang yan guys) and siya po yung nag Champion" pagmamalaki naman si Jimin

Nahiya tuloy ako.

"It's our pleasure to have you here Miss Soleigh, thank you for doing this" sabi ni Sir kaya ngumiti lang ako

"No, Thank you for inviting us here Sir" pagpapasalamat ko pabalik

Tumingin naman si Sir sa mga students niya na naka upo sa bleachers.

"I didn't know na may girlfriend ka pala sa SHS Mr. Han at napakagaling pa sa Archery, you're very lucky" nakangiting sabi ni Sir

Nagulat naman ako sa sinabi niya kaya sasagot na sana ako pero naunahan ako ni Kuya.

"Ang swerte ko nga po sir eh, kaya nga po iniingatan ko siya" sagot niya habang nakatitig sa akin.

Di na ako nakasagot dahil na din sa matinding hiyawan nila.

"Yun oh! Master Seungwoo for the win!" Sigaw ng isa niya pang ka tropa kaya nagtawanan naman ang iba.

"Ano ka ngayon Ara? Edi nganga! Ikaw lang naman yung puro arte ang alam eh!" Pang-aasar ng isnag kaklase nila kuya sa babaeng nagsabi na arte lang ang alam ko kanina.

Tiningnan ko naman yung tinawag niyang Ara at inirapan lang ako. Aba! Dukutin ko mata niya eh.

After naman nun, pinatahimik na sila ni Sir Kim at nagsimula nang mag klase. Gaya nga ng sinabi niya, ako yung pina demo niya habang nag eexplain siya hanggang sa matapos at pinabalik na ako sa building namin.

—————————————————
A/N: I know lame and napahaba din ata, pasensya na yan lang nakayanan ko eh. Huhu! Sana magustuhan niyo pa din. Love u 💞

KUYA | Han SeungwooTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon