C
ửa hàng thời trang hôm nay đóng cửa sớm như những ngày Nhã Đồng cảm thấy nên thế. Lý do thì vô vàn, ngày mưa to, gió giật, sấm chớp, hay hôm nào đó, buồn chán vì cả ngày chỉ có vài người khách mua mấy món lẻ tẻ, rồi Nhã Đồng ngẫu hứng muốn đưa Miên Tú đi ăn một món gì đó thật ngon, thay cho ly mì tôm - món dở ẹc mà mọi ngày con nhỏ vẫn điên khùng cặm cụi ăn ngon lành, mặc cho Nhã Đồng la ó.
Miên Tú xuất hiện đến nay cũng đã hơn tháng. Ngày Miên Tú nằm bẹp trước thềm nhà Nhã Đồng, quần áo rách tươm, chân tay rướm máu, không một mảnh giấy tùy thân...; Nhã Đồng đứng hình trong vài giây, rồi vội vã đưa cô gái trẻ vào. Cả tin cũng được, ngu ngốc cũng được, Nhã Đồng chỉ nghĩ nếu không cứu cô gái này, liệu, cô ấy còn đường nào để đi?! Dẫu cho có làm chuyện gì xấu xa đến mức phải bị hành hạ, truy sát, thì hiện tại, cô ấy cũng đang sống dở, chết dở. Một người phụ nữ, chân yếu tay mềm, còn rơi vào hoàn cảnh này thì liệu có thể gây hại gì cho ai?!
- Hôm nay chị có hẹn! Đóng cửa sớm nha! - Nhã Đồng vừa soạn túi xách, vừa nói.
- Hẹn với người yêu hả, chị? - Miên Tú nghiêng đầu, lém lỉnh hỏi.
Lâu rồi, Nhã Đồng không gặp gỡ người đàn ông nào. Từ sau khi chia tay chồng, đến giờ, cô vẫn một mình lẻ bóng. Có ai hỏi, cũng chỉ trả lời qua loa cho xong chuyện, ít khi nào Nhã Đồng nhắc đến cuộc chia tay chóng vánh chỉ vỏn vẹn hai tháng về sống chung sau mười năm yêu nhau của mình với chồng cũ. Nhã Đồng gật, cười bẽn lẽn. Miên Tú ra chiều hiểu ý, hí hửng đi nhanh đến quầy rồi lấy túi xách ra về, không quên thảy lại một câu vừa quan tâm, vừa chọc ghẹo, rồi đi mất.
- Đừng có về sớm quá đó nha!
*
Miên Tú đẩy cửa bước vào. Hôm nay, tiệm cà phê Mèo khác - khác hẳn so với mọi ngày. Khách có phần lạ hơn, mùi cà phê thơm hơn, và nhạc thì quen thuộc hơn. Thường, chỉ Miên Tú thích nghe nhạc Hoa, khác hẳn phong cách nghe nhạc của quán. Thường, chỉ khi có Miên Tú, quán mới mở nhạc Hoa. Và thường, Tử Du chỉ cho mỗi Miên Tú quyền tự chọn nhạc, theo kiểu chiều chuộng quen thuộc cô dành cho một vài người khách đặc biệt phục vụ sở thích đặc biệt của từng người. Hôm nay, chưa có Miên Tú, sao Tử Du lại nghe?! Hay Tử Du đoán được Miên Tú sẽ đến sớm hơn?! Hay Tử Du nghe hoài thành quen và giờ thích rồi cũng nên?! Ngạc nhiên xen lẫn tò mò, Miên Tú nhanh chóng đi thẳng vào quầy, không ghé lại chỗ ngồi quen thuộc ngay góc tường.
Miên Tú chạm phải ánh mắt Trần Kha khi Trần Kha hơi nghiêng đầu, ngước lên vì thấy bóng người xuất hiện. Cái nhìn dò xét nhưng không phản cảm, cũng không làm Miên Tú cảm thấy khó chịu, một cái nhìn dò-xét-đầy-thiện-chí. Một người lạ - người mà Miên Tú chưa từng gặp ở đây - là nhân viên mới chăng?! Sao cô chưa từng nghe Tử Du nhắc về chuyện quán cần tuyển thêm người. Hay... quán đã đổi chủ?! Nhiều suy nghĩ thoáng qua khiến Miên Tú càng bối rối hơn. Trần Kha dường như nhìn thấy sự bối rối của Miên Tú, từ đôi má bắt đầu ửng lên, đến những cái chớp mắt bất thường. Trần Kha chủ động làm cho khoảng lặng giữa hai người không bị kéo dài quá lâu. Cô nhoẻn miệng, cười - nụ cười hiền lành, để lộ chiếc răng khểnh duyên dáng như trước những người thân quen, trước những người có thiện cảm, hoặc một ai đó rồi sẽ trở nên đặc biệt theo một cách nào đó. Hoặc ít nhất là sau nụ cười kia, Trần Kha cũng sẽ để lại trong lòng người đối diện một xúc cảm khó quên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Không Thể Chạm Vào Em
RomanceCuốn tiểu thuyết danh cho những người muốn tìm kiếm một tình yêu thực sự. Mỗi con người sinh ra trên đời này, dù ở giới tính nào đi chăng nữa thì đều là những món quà kỳ diệu của tự nhiên; và không có tình yêu nào là bất thường, mọi giới hạn trong t...