Trần Kha choàng tỉnh, quay người sang bên, ngạc nhiên thấy phần giường trống không. Cô với tay lấy đồng hồ, mới hơn năm giờ, Miên Tú đã dậy rồi sao? Dạo này Miên Tú có vẻ khó ngủ! Trần Kha chống tay, ngồi hẳn dậy, thoáng nghĩ, rồi nhanh chóng ra khỏi giường. Căn nhà vẫn tối om, yên ắng, Trần Kha vào bếp - nơi đầu tiên Trần Kha nghĩ Miên Tú sẽ ở đó - cất tiếng gọi, không thấy ai trả lời. Phòng tắm không sáng đèn, Trần Kha bước vội ra sân, đáp lại tiếng gọi của cô vẫn là sự tĩnh lặng của buổi sớm mai tờ mờ hơi sương.
Cổng vẫn khóa im ỉm. Trần Kha thắc mắc Miên Tú đi đâu vào buổi sáng sớm như thế này. Điện thoại Miên Tú vẫn ở trên bàn trang điểm. Trần Kha đã nhiều lần dặn dò, Miên Tú ra ngoài, nên mang theo điện thoại, phòng trường hợp có chuyện gì, cần, gọi về cho Trần Kha. Miên Tú chưa một lần sai lời. Bởi, Miên Tú hiểu, sự lo lắng của Trần Kha luôn có lý do. Trần Kha không bao giờ làm chuyện gì vô ích cả. Và, bản thân Miên Tú cũng hiểu, nếu Miên Tú không làm theo, Trần Kha sẽ buồn mà không bao giờ thể hiện, cũng không bao giờ trách cứ Miên Tú, dù chỉ một lời. Đó là trạng thái Miên Tú ghét nhất và cũng nhiều lần bắt Trần Kha thay đổi, nhưng có vẻ như vô ích. Vậy, tại sao, hôm nay, chiếc điện thoại này lại rời khỏi Miên Tú một cách bất thường như thế?!
Quay trở lại, chần chừ rất lâu để suy nghĩ, rồi như có điều gì đó thôi thúc, Trần Kha lao ra khỏi phòng, bật điện sáng trưng, vừa tìm kiếm vừa gọi tên Miên Tú, tiếng gọi dồn dập hơn bao giờ hết. Tiếng gọi của một người đang cảm nhận được sự bất an khi đã biết người mình tìm kiếm không còn hiện diện ở cùng một không gian, cố bấu víu để cho bản thân một chút hy vọng - dẫu chỉ là tự trấn an. Trần Kha gọi đến khản giọng. Chẳng hai người trưởng thành yêu nhau nào chơi trò trốn tìm nữa cả; nhưng trước nỗi sợ mất mát, có lúc chỉ mong đây là một trò chơi mà người kia đợi mình ở góc khuất nào đấy rồi sẽ tìm thấy được!
Trần Kha không phải tuýp người bạc nhược, nhưng lúc này đây, khi một mình giữa không gian - thiếu vắng Miên Tú - Trần Kha chỉ cảm thấy bao trùm quanh mình là tiếng lồng ngực phập phồng những lo sợ, bất an, hoang mang. Tất cả đang vây lấy Trần Kha cùng hàng trăm câu hỏi mà Trần Kha biết rằng dù với bao nhiêu năm kinh nghiệm chất vấn và trả lời, tự Trần Kha cũng không thể giải đáp nổi. Sự kiên nhẫn trong Trần Kha dường như tắt lịm.
Trần Kha rất muốn nghĩ rằng, Miên Tú chỉ đi đâu đó, rồi lát nữa sẽ về. Nhưng sao trong lòng Trần Kha bất an lắm. Cảm giác của Trần Kha dường như chưa bao giờ sai về những việc liên quan đến những người thân yêu, về cha, mẹ, Tử Du, Bá Lâm, hay về Duyệt Quân ngày còn yêu nhau. Sự bồn chồn, bất an sẽ hướng ngay đến người nào đó khi nó xuất hiện trong lòng Trần Kha. Trước nay, Trần Kha luôn tự hào về khả năng này, nhưng hiện tại, Trần Kha thật sự mong nó biến mất, bởi, nó đang hướng thẳng đến Miên Tú - người Trần Kha yêu thương, và hẳn là quan trọng nhất với Trần Kha.
*
Trần Kha tạt vào tiệm Tử Du - lúc này, quán đã vãn hẳn khách. Dáng vẻ không thể nhếch nhác, ủ dột hơn nữa. Như con mèo ướt, Trần Kha thả phịch người xuống chiếc ghế quen thuộc, ngửa hẳn đầu ra sau. Tử Du mang một tô xúp còn nóng hổi đến trước mặt Trần Kha, muốn nói gì đó nhưng rồi lại thoáng chần chừ, đắn đo như thể không biết nên nói gì, bởi, Trần Kha đã quá mệt mỏi, quá bất an rồi! Trần Kha đưa tay day day hai bên thái dương, nhắm nghiền mắt, không để ý Tử Du đã ở bên cạnh từ lúc nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Không Thể Chạm Vào Em
RomanceCuốn tiểu thuyết danh cho những người muốn tìm kiếm một tình yêu thực sự. Mỗi con người sinh ra trên đời này, dù ở giới tính nào đi chăng nữa thì đều là những món quà kỳ diệu của tự nhiên; và không có tình yêu nào là bất thường, mọi giới hạn trong t...