CHƯƠNG 6: NGẬP NGỪNG

572 8 3
                                    

Đôi giày cao gót màu da nổi bật giữa màn đêm đặc quánh, sánh đôi cùng đôi giày Âu đen của Trần Kha - lúc này chỉ còn là một vệt tối màu, không hình dạng. Tiếng gió ầm ù trong đêm. Gió biển mùa thu cũng nhẹ nhàng, nhu mì hơn, không còn thô bạo cuồn cuộn như muốn cuốn phăng hết những vật cản trên đường đi thênh thang của nó nữa. Từng đợt sóng biển lăn tăn khẽ chạm vào bờ rồi lơ đễnh tan ra như kiểu nuối tiếc, không muốn rời của đôi tình nhân trẻ khi phải xa nhau mỗi người một hướng. Biển đêm, những vì sao như muốn sà xuống chạm vào mặt biển, dù chỉ là trong giây lát, bởi khi bình minh chiếu rọi, là lúc những vì sao kia không còn được lộ diện...

Miên Tú cùng Trần Kha lọt thỏm giữa bờ biển dài, thong dong từng bước chân trần như muốn cảm nhận cái cảm giác ẩm ương, khi hanh khô, khi ướt át của biển mùa thu. Miên Tú khoác trên người chiếc áo vest cùng màu với đôi giày Âu giờ đã nằm chỏng chơ trên bãi cát. Đôi tay Miên Tú hờ hững níu vành áo như cố giữ cho chiếc áo không bay theo cơn gió tưởng dịu dàng mà lại dữ dội ngoài kia.

- Những ngày đó, em sống thế nào? - Trần Kha ngước mắt, nhìn thẳng về phía trước.

...

Miên Tú không trả lời. Tiếng gió rít mạnh hơn, ầm ào như chực chờ cuốn phăng luôn cả câu nói của Trần Kha. Thật ra, Trần Kha chỉ muốn biết Miên Tú trải qua những tháng ngày rời khỏi Trần Kha - à không, là nơi này, nơi này mới phải - như thế nào? Có vui vẻ không?! Có hạnh phúc không? Có khổ cực không? Không biết, có lúc nào đó, Miên Tú nhớ về Trần Kha như nỗi nhớ mang tên Miên Tú luôn theo đuổi Trần Kha ròng rã suốt thời gian qua. Mà, có lẽ Miên Tú không vui, không hạnh phúc và cũng rất cực khổ, Miên Tú trở về, tiều tụy, hốc hác, xanh xao thế này mà... Rồi chuyện Miên Tú có nhớ nhung Trần Kha hay không, không còn quan trọng nữa, có lẽ điều Trần Kha muốn biết nhất lúc này, đó là Miên Tú có ở lại nơi này mãi mãi hay không?

Miên Tú nhìn thái độ của Trần Kha, lòng nặng trĩu. Nếu cứ lặng im như thế này, có khi nào Kha sẽ chán ghét mình không?! Nếu Miên Tú đường đột nói rằng, bao nhiêu ngày rời khỏi nơi này là bấy nhiêu ngày, Miên Tú nhớ về Trần Kha, thì liệu, Trần Kha có cảm thấy Miên Tú kỳ cục, sỗ sàng quá không?! Miên Tú có thể làm việc không ngừng, cho dù mệt mỏi, cực khổ, Miên Tú cũng sẵn sàng chấp nhận, nhưng, bắt Miên Tú phải đi lấy lòng một người nào đó, là điều quá khó khăn. Mà với Trần Kha, Miên Tú không những muốn có được thiện cảm, Miên Tú còn muốn Trần Kha mãi dành cho cô những tình cảm như hiện tại. Chỉ cần như thế là quá đủ!

- Kha nhớ em!

- Em nhớ Kha!

Hai người đồng thanh lên tiếng, mặc cho tiếng sóng ầm ào, mặc cho gió vồ vập từng cơn. Lúc này, thiên nhiên cũng không thể lấn át được nỗi nhớ mãnh liệt đang cuộn trào trong lòng hai con người nhỏ bé kia. Miên Tú bật cười. Tiếng cười chẳng những không phá tan bầu không khí này, mà còn làm cho sự bối rối tăng lên một bậc.

Trần Kha xoay hẳn người đối diện với Miên Tú, nắm trọn lấy đôi bàn tay Miên Tú, hơi nghiêng người qua trái, Trần Kha chọn một vị trí thích hợp cho khuôn miệng nhỏ xíu của mình đủ gần để không còn cơn gió nào có thể cuốn được những lời yêu thương của Trần Kha nữa.

Không Thể Chạm Vào EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ