CHƯƠNG 4: SỢ HÃI

578 12 4
                                    


C

hiếc xe hơi màu đen lướt tới, rồi dừng hẳn ở trước cửa nhà hàng. Miên Tú tháo khóa dây an toàn, toan mở cửa xe, nhưng Trần Kha cản lại, chỉ bằng một cái lắc đầu rất khẽ và nụ cười không thể ngọt ngào hơn. Ôi đôi khi, sự ngọt ngào lại có một quyền lực mạnh đến mức, con người ta rồi sẽ mềm nhũn đi, không còn khả năng chống cự, hoặc giả là chẳng có chút ham muốn chống cự nào! Trần Kha mở cửa, bước xuống, rảo bước dài hơn, nhanh hơn về phía Miên Tú đang ngồi, mở cửa xe cho Miên Tú, rồi vòng trở về phía vị trí ngồi của tài xế.

Miên Tú xuống xe, bước về phía trước, nơi có hai nhân viên lễ tân đang đứng trước cửa đón khách, chờ Trần Kha. Nhưng dường như Trần Kha không có ý định vào cùng cô. Miên Tú thắc mắc.

- Kha không vô với em hả?

- Không em! Có Kha, hai người không thoải mái thì sao?!

Trần Kha nở nụ cười hiền lành như mọi khi, chiếc răng khểnh lộ ra, tôn thêm sự dịu dàng trong câu nói vừa nãy. Không để Miên Tú thắc mắc thêm, Trần Kha tiếp.

- Lần sau, Kha sẽ đi cùng em! Hen!

*

Miên Tú rảo bước trên con đường vắng. Gió hiu hiu thổi, nhẹ nhàng nhưng đủ làm những chiếc lá trên cành đung đưa, đan vào nhau xào xạc như giành giật cho mình một vị trí đẹp để được ôm trọn cơn gió kia. Tán cây đổ dài, rợp mát cả con đường từ nhà Miên Tú đến cửa hàng. Mái tóc đen, dài của Miên Tú nương nhẹ theo cơn gió khẽ lùa qua. Mái tóc chưa lần nào buộc lên từ khi mẹ qua đời.

Có lẽ, Miên Tú không được may mắn như những bạn nhỏ cùng trang lứa, không được yêu thương, nâng niu, xúng xính quần áo, tóc tai đến trường. Mái tóc cứ xõa đều rồi dài theo năm tháng, thỉnh thoảng được tỉa gọn để không che phủ đôi mắt và trông có vẻ gọn gàng, tinh tươm hơn. Lớn lên, mái tóc ấy đã được Miên Tú chăm sóc kỹ lưỡng hơn, rồi thói quen xõa tóc cũng được hình thành từ đó.

"Lần sau, Kha sẽ đi cùng em! Hen!"

Dường như câu nói của Trần Kha cứ văng vẳng bên ta. "Hen!" - cảm thán từ mà Miên Tú chưa từng nghĩ sẽ được nói ra từ miệng của Trần Kha - người dù chỉ gặp một lần, Miên Tú cũng cảm giác được năng lượng nghiêm túc lan tỏa vô cùng mạnh mẽ! Bất giác, Miên Tú cười nụ cười ngọt ngào như của những kẻ si tình khi đang yêu mỗi lúc nghĩ về những điều vô lý - những điều với người ngoài là điên rồ còn với người trong cuộc là một sự đáng yêu, dễ thương, ngọt ngào nhất trên đời.

Rồi Miên Tú hơi khựng lại, tự hỏi, sao mình lại nghĩ nhiều về Trần Kha như thế?! Cảm giác hồi hộp, mỗi lần đối diện với Trần Kha là thế nào? Cảm giác khá đặc biệt - nhưng có vẻ quen, giống như ngày xưa, khi còn ở trường trung học, Miên Tú thường bối rối mỗi lần gặp một cô bạn lạnh lùng với mái tóc dài, mượt, nhưng luôn búi cao, rồi giấu hẳn búi tóc ấy vào trong chiếc mũ lưỡi trai. Để đôi lần, tim Miên Tú như muốn ngừng đập khi chạm phải ánh mắt ngạc nhiên của cô bạn kia lúc bắt gặp Miên Tú đang say sưa nhìn.

Không Thể Chạm Vào EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ