CHƯƠNG 13: TAN VỠ

329 4 3
                                    

Miên Tú ngồi thụp xuống, hai tay ôm mặt, che đi khuôn miệng đang há hốc. Gương mặt tái nhợt, trắng bệch như không còn giọt máu nào. Đôi mắt trợn to kinh hãi trước những điều vừa nhìn thấy. Bức thư này là của ai? Của Hoàng Phong? Hay của dì Tuyết Hà? Họ đã phát hiện ra tung tích của cô sao? Họ quyết không buông tha dù cô đã bước hẳn ra khỏi cuộc sống của họ mà không cầu xin hay đòi hỏi bất cứ thứ gì? Cô hoảng sợ đến độ ánh mắt ráo hoảnh, không đủ sức để rơi ra một giọt nước mắt nào - thứ đã gắn bó với cuộc đời cô kể từ ngày mẹ mất. Đầu óc hỗn độn, quay cuồng. Bí mật là một con rắn độc cuộn tròn, ngửi thấy mùi sợ hãi và tổn thương, nó sẽ bật dậy rất nhanh và ngoác miệng đớp... Miên Tú ngồi bất động, mãi cho đến khi có tiếng lục đục trong nhà và tiếng Trần Kha gọi tìm.

Luống cuống nhặt lại mảnh giấy và phong thư, tâm trí Miên Tú vừa được kéo về từ khoảng không vô định nào đó, bắt đầu rối bời với thực tại rằng không biết nên giấu nó ở đâu. Cô đứng phắt dậy, vò nát mảnh giấy trong tay, hướng về phía sọt rác, đôi chân không còn chút sức lực muốn quỵ ngã, cứ va vào nhau. Không được! Bỏ sọt rác - không yên tâm, Trần Kha có thể phát hiện! Hay là xé vụn rồi mới cho vào sọt rác? Nhưng, làm vậy có gây sự chú ý không? Biết đâu Trần Kha sẽ lấy làm lạ khi thấy mớ giấy vụn này? Làm sao đây? Trong phút chốc, Miên Tú cảm thấy mọi ngóc ngách trong nhà đều không còn an toàn để cô cất giấu bức thư với thông điệp sặc mùi đe dọa mà mới đây thôi, cô còn tưởng như trái tim nhỏ bé của cô sắp bị bóp chết bởi cơn hãi hùng mà nó mang lại. Phải tiêu hủy nó! Nhưng, tiêu hủy bằng cách nào? Đầu óc Miên Tú trở nên hồ đồ đến mức không thể tư duy thêm một điều gì khác nữa. Tiếng gọi và tiếng bước chân của Trần Kha càng làm cô bối rối, luống cuống hơn. Cô nắm chặt cuộn giấy đã được vo tròn trong tay, cố gắng sửa soạn một gương mặt tươi tỉnh và bước nhanh vào nhà.

*

- Tú, có thư nè!

Tiếng Nhã Đồng gọi từ ngoài cửa tiệm vọng vào khiến Miên Tú giật bắn người - cái giật mình không phải bởi bị bất ngờ mà là vì hốt hoảng. Thư sao? Cô có nghe lầm không? Lại là thư? Thư nặc danh như bức thư được kẹp trước cổng nhà Trần Kha tuần trước? Lần này là gửi đến địa chỉ tiệm của Nhã Đồng - nơi cô đang làm việc? Miên Tú hớt hải tiến nhanh ra cửa - nơi Nhã Đồng vừa bước vào, trên tay còn cầm một phong thư dán tem đầy đủ và tên Miên Tú được viết ngay ngắn bên cạnh phần địa chỉ người nhận. Những con chữ nhảy múa như muốn trêu ghẹo cô, khiêu khích, thách thức hơn nỗi lo sợ đã âm ỉ cả tuần nay trong cô. Chưa bao giờ Miên Tú chán ghét tên mình như thế. Cô ước gì đó chỉ là một sự nhầm lẫn mà thôi, cô nào còn ai thân quen trên đời để gửi thư cơ chứ! Chộp nhanh lấy bức thư trên tay Nhã Đồng, Miên Tú vô thức vò lại như trút mọi sợ hãi kèm cả nỗi tức giận - vì bất lực - của mình vào nó, như thể làm vậy thì mọi hiểm nguy cũng sẽ bị bóp nát và tiêu tan theo. Nhã Đồng lấy làm lạ trước thái độ của Miên Tú, cô lay lay người Miên Tú, như muốn kéo tâm trí đang bị cuốn vào tận đâu của Miên Tú về, lo lắng trước sắc mặt nhợt nhạt, mệt mỏi, cất giọng hỏi.

- Bị sao nữa vậy, Tú?

Miên Tú không trả lời, cô đi thẳng tới tủ, lôi túi xách ra, cố nhét bức thư thật sâu xuống đáy. Miên Tú không muốn nhìn thấy nó, càng không đủ can đảm đọc. Cô sợ rằng mình sẽ khó giữ được trạng thái bình thường - dẫu là bình thường một cách gượng ép - nếu như lại một lần nữa đọc những dòng chữ ám ảnh đầy đe dọa mà cô đã sớm hình dung ra. Cô đứng thừ người một lúc trước tủ đồ, phải đợi Nhã Đồng gọi hai, ba tiếng, mới giật mình đáp lại.

Không Thể Chạm Vào EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ