CHƯƠNG 20: ĐOÀN TỤ

368 6 2
                                    



Những cử động dưới lớp da mi mắt từ chậm rãi, yếu ớt rồi nhanh dần hơn; một lát sau, Bạch Quân từ từ mở mắt, cùng với cảm giác rõ rệt về những cơn đau chạy dọc khắp người khiến cái nhìn đầu tiên ánh lên vẻ dài dại đáng sợ dưới vầng trán nhăn những nếp nhăn cũ kỹ nay có vẻ còn hằn sâu hơn. Bạch Quân tỉnh lại trong một căn phòng tối om sặc mùi xi măng, luồng ánh sáng duy nhất lọt được vào là từ những chiếc bông gió thiết kế theo kiểu cổ đặt tít trên cao gần sát với trần nhà kia. Bạch Quân cố gắng trở mình trong cơn đau cùng sự vướng víu của mớ băng trắng - đang bị vấy đỏ bởi những vệt máu thấm từ vết thương - quấn quanh ngực, vòng xéo qua đôi vai lực lưỡng. Chu Đình mở cửa bước vào, vội vã tiến về phía Bạch Quân, đỡ ông ngồi dậy, tựa vào chiếc gối mà Chu Đình kéo lên cùng lúc đỡ Bạch Quân. Tuy đã quá luống, nhưng thân hình Bạch Quân vẫn còn vạm vỡ, khác hẳn với những người đàn ông cùng độ tuổi, phần nào lý giải cho sức khỏe đáng gờm của ông.

- Con bé thế nào? - Bạch Quân ôm lấy vai trái, nặng nhọc hỏi.

- Dạ, cô chủ không được khỏe lắm! - Chu Đình cung kính.

- Nó đang ở đâu?

- Dạ! Cô chủ đang ở nhà!...

Nhìn dáng vẻ của Chu Đình, Bạch Quân hiểu tình trạng của Miên Tú hiện không đơn giản chỉ là không khỏe. Bạch Quân còn hiểu được nhiều hơn thế. Từ những toan tính của Tuyết Hà khi nằng nặc muốn đưa Miên Tú về, đến những sự việc tiếp theo khi Bạch Quân gặp phải tai nạn. Trước đây, tất cả mọi thứ, với Bạch Quân, thật ra chỉ là một sự ganh đua nhỏ nhặt của cánh đàn bà; vì ông thừa biết chính ông đã không công bằng với người vợ thứ hai của mình. Chẳng mấy ai chấp nhận làm người thế thân, càng chẳng thể chịu đựng nổi khi người thế thân ấy ngoài lạnh nhạt ra không còn nhận được bất kỳ gì nữa cả! Nhưng, mọi việc đi đến mức này, có lẽ, Bạch Quân đã đánh giá quá thấp sự đố kỵ đó. Từ sự đố kỵ, ganh ghét, khi được đẩy lên thành thù hận thì nó trở nên ghê gớm hơn Bạch Quân đã hình dung gấp nhiều lần. Đáng tiếc, con người ta luôn thể hiện hết sự hận thù trong mình nhân danh tình yêu! Và, Bạch Quân cũng chưa từng nghĩ đến việc, Miên Tú sẽ tổn thương theo cách này. Ngày Bạch Quân nhận được tin Miên Tú rời khỏi ngôi nhà kia, ông cũng thừa hiểu con bé phải chịu đựng khổ sở như thế nào để chấp nhận hy sinh hạnh phúc của mình vì gia đình, và quan trọng nhất là, vì ông.

Bạch Quân yêu thương Miên Tú theo cách riêng của mình. Bạch Quân cố gắng dành cho Miên Tú những gì ông nghĩ là tốt cho con bé, nhưng có vẻ như nó lại không đúng cách. Yêu thương một người, không đơn giản là mang đến những thứ tốt đẹp nhất, mà là mang lại cho họ điều phù hợp nhất. Và, Bạch Quân hiểu, rời khỏi ngôi nhà đó là điều phù hợp nhất với Miên Tú. Rồi, ông lặng lẽ quan sát, yêu thương Miên Tú theo cách mà Miên Tú muốn. Nhưng, có vẻ như Bạch Quân đã đứng quá xa để kịp thời dang tay ra đón lấy Miên Tú. Không có nỗi tuyệt vọng nào lớn hơn cảm giác của một người cha phải đinh ninh rằng, đẩy con mình ra càng xa là càng cho nó cơ hội được sống!

Bạch Quân đảo mắt một lượt quanh căn phòng, dường như cơn đau từ vết thương đang rỉ máu bắt đầu kéo Bạch Quân ra khỏi những suy nghĩ chậm trễ kia, ông khẽ chau mày và nhìn về chiếc xe lăn nằm chỏng chơ nơi góc phòng.

Không Thể Chạm Vào EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ