CHƯƠNG 17: QUYỀN LỰC

261 4 2
                                    

- Kha có chỗ chị không?

- Không em! Kha...

Duyệt Quân bực tức, hằn học cúp máy, không thèm nghe hết câu nói của Tử Du, thậm chí không đáp lại Tử Du dù là một câu ừ hử, hay lịch sự phải phép. Duyệt Quân không nhớ nổi, đây đã là lần thứ bao nhiêu mình gọi điện cho Tử Du và cả Bá Lâm để hỏi về tình hình của Trần Kha. Từ lúc Miên Tú biến mất, Duyệt Quân những tưởng ông trời đã không phụ lòng, cô nhất định phải nắm bắt cơ hội này, khiến Trần Kha trở về bên cô chứ không phải suốt ngày đuổi theo một người có quá khứ phức tạp như Miên Tú. Vậy mà, hiện thực lại liên tục dội vào cô những gáo nước lạnh đến tê tái. Duyệt Quân tiếp cận Trần Kha, Trần Kha lại tuyệt tình xa lánh. Duyệt Quân gọi điện, Trần Kha lại chuyển hẳn cuộc gọi qua cho Nhã Nhu. Rồi hai ngày nay, Trần Kha đột nhiên mất tích, Duyệt Quân gần như đã lục tung cả thành phố này lên mà vẫn không thể tìm được Trần Kha. Duyệt Quân cảm thấy mình như vừa chạm đáy của sự tuyệt vọng. Có lẽ nào, cô thật sự đã sai? Lỗi lầm với Trần Kha, vĩnh viễn không có cơ hội được sửa chữa? Chẳng lẽ, chuyện mơ ước xây dựng tương lai tươi sáng hơn cho cả hai lại là giới hạn của người còn lại? Nếu thế, tình yêu ấy có vẻ cũng chỉ một màu!

*

- Vào đi!

Tuyết Hà nói to, đáp lại tiếng gõ cửa. Một người đàn ông trung niên, ăn mặc lịch thiệp bước vào, cúi chào bà, dáng vẻ không mấy thân thiện như ông nên thể hiện ở vị trí trợ lý của mình.

- Có chuyện gì?

- Kế hoạch của An Group, bà đã xem qua chưa ạ?

- Tôi xem rồi! - Tuyết Hà lãnh đạm.

- Có chỗ nào không hiểu, cần tôi giải thích không ạ? - Người trợ lý vẫn giữ giọng lễ độ.

- Hừm...

Tuyết Hà chừng như rất không hài lòng vì câu nói của gã trợ lý, nếu không muốn nói là tức giận vì cảm giác bị xúc phạm. Không hiểu sao? Có phải đang coi thường bà quá mức không? Ngoài bằng đại học Y, Tuyết Hà còn tốt nghiệp cử nhân kinh tế, bao năm nay là hậu phương vững chắc cho Bạch Quân, dù không ra mặt trên thương trường nhưng với Bạch Quân, Tuyết Hà như cánh tay phải đắc lực không thể thiếu. Vậy mà đám người này dám coi thường Tuyết Hà. Giọng bà đanh lại.

- Tôi không cần cậu phải chỉ bảo! Không còn việc gì thì ra ngoài đi, khi nào cần tôi sẽ gọi!

"Vợ giám đốc phải không?"

"Bà ấy đến công ty làm gì vậy?"

"Nghe nói từ nay bà ấy sẽ điều hành công ty!"

"Thật á? Đàn bà thì biết gì mà điều hành công ty!"

Những lời bàn tán sau lưng từ những ngày đầu bà đặt chân tới công ty với cương vị một người điều hành mới, khiến không ít lần, bà cảm thấy không chỉ một vài người, mà dường như tất cả bọn người ở đây - những người làm công cho gia đình bà - đều đang coi thường năng lực của bà, nhất là khi những lời ấy đã đến tai bà nhưng có vẻ những người kia không có ý định dừng lại. Phụ nữ thì sao? Phụ nữ thì đều vô dụng hay sao? Thời đại nào rồi mà còn có những tư tưởng phụ nữ thì phải ở nhà cơm nước, phụ nữ thì không biết gì về kinh doanh? Nực cười hơn cả là trong đám nhân viên láo toét kia, đa phần là phụ nữ. Họ có tư tưởng như vậy, chẳng phải là đang tự giới hạn năng lực và coi thường bản thân mình hay sao?

Không Thể Chạm Vào EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ