I: Down the Road

51 0 0
                                    

((( Dawn Leila's P.O.V. )))

A sunny Saturday morning.

Ansaraaaaaaap naman! Yeah! Makakapag'jog ako! ^____^

"Mommy, I'll be leaving."

"Jogging, Dawn?"

"Yep."

"Okay. Take care."

I went out the door and paused for a while. Bago pa ako dumiretso sa labas ng gate, linanghap ko muna ang sariwang hangin.

Ansaya naman! ^____^

I put my earphones on, played some music then started off.

* Wiggle Wiggle :: Jason Derulo *

I do this every Saturday morning. Pagka'stress kasi with school work, isang way of pagpapahinga ko na rin to. Nag'iisip palang ako ng gagawin sa Science project ko nang ..

*BLAAAG.*

"Ouch!"

Aruuuy, ansakit! Grabe naman ata to, napaupo ako sa pagkakabangga ko sa kaniya.

"Oh Miss! I'm so sorry! I'm sorry."

Inilahad niya ang kamay niya para matulungan akong tumayo. Dahil sa tangkad ng lalaki, kinailangan ko pang i-angat ang ulo ko para makita siya.

.

.

.

.

.

O_O

Shoooot. Hanggwapo pala nito!

"Are you okay, Miss? I'm so sorry."

"Ah-- Uhm-- I'm fine. I'm fine. It's okay."

Paulit-ulit kasi yung pag'sorry niya. Pinagpatuloy ko nalang ang paglalakad ko.

.

.

.

.

Hindi pa rin mawala sa utak ko yung mukha niya? Ankyut niya kasi! Bigla na namang naputol ang pagmumuni-muni ko nang may humawak sa kaliwang braso ko.

"Wha--"

Di ko natuloy ang sasabihin ko ng makita ko yung gwapong cute na nakabanggaan ko kanina.

"Can I ask for a big favor miss? I'm really sorry for earlier."

Aaah? Ano daw? Peybor?

"Uhm. Whaaat?"

"Please. Just for today."

*o* Mas lalo siyang naging cute sa pag-Please niya kanina. Anghel! Anghel na nahulog para sa'kin! Ay lumalandi? Joke lang po! ^____^v

Teka. Wala naman akong gagawin. Kayalang, ngayon ko lang to nakilala? Tsaka, nabangga niya pa ako kanina! Eh, mukha namang mabait. Baka may papatulong lang.

"O--Okay."

"Yeeeees! Thank you misss!"

Hindi na ako nakapagsalita dahil tumakbo na siyang hawak hawak ako.

In short, HINATAK na niya ako.

"Te--Tekaa--Teka lang!"

Napahinto naman siya at humarap siya sakin. Saktong nasa harap kami ng department store ng mall.

"Salamat naman no? Magtatanong palang ako eh. Ano ba yung favor mo?"

.

.

.

Ngumiti siya at hinawakan ang dalawa kong kamay.

Medyo nag-lean forward siya dahil maliit nga ako. Sorry naman no?  >3<

Kailan niya sinabi ang ...

"Be my girlfriend just for today."

Once in a Lifetime ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon