"Ma, aalis lang ako saglit ha." Paalam ni Kiefer kay Alyssa. "Sige. Wag magpapagabi,Pa. Ingat" paalala ni Alyssa. "Okay, Bye, Ma Bye Kids, I love you" sabi ni Kiefer. "I Love You Too" Sabi ni Alyssa.
To: Yeye
I'm on my way na. Wait lang.
From: Kiefer
Grabe ang traffic naman dito. Sa isip ni Kiefer.
From: Yeye
Okay. I'll wait here. Ingat. I love you :*
To: Kiefer
Hindi na nireplyan ni Kiefer si Yeye. Hindi niya alam kung ano ang gagawin niya rito.
Dumating na si Kiefer sa tagpuan nila ni Yeye.
"Hi babe" bati ni Yeye pagpasok ni Kiefer at hinalikan sa pisngi si Kiefer. "Hi" walang emosyon na bati ni Kiefer. "Why do you look so irritated?" Tanong ni Yeye kay Kiefer.
It took a while before Kiefer could answer.
"You just called me 'Babe'. How will you feel if someone calls you 'Babe' even if he knows that you are already married." Pagalit na sambit ni Kiefer. "Well I love you" sabi ni Yeye habang hinawakan ang kamay ni Kiefer.
"Will you stop it?!" Pasigaw na sabi ni Kiefer. "Masaya na ako sa pamilya ko! Wag mo na kaming guluhin!" sabi ni Kiefer.
Hindi namalayan ni Kiefer na gabi na at alalang-alala na si Alyssa sa kanya.
"Besh, nakita mo ba si Kiefer?" Tanong ni Alyssa kay Denden habang kausap nito sa cellphone. "Nakita ko sya kanina,text ko nalang sayo kung saan." Sabi nito. "Sige thanks Besh. Sorry sa abala" sabi ni Alyssa. "No prob"
Pagkatapos mabasa ang text ni Denden ay agad niyang pinuntahan ang lugar na tinext ng kaibigan.
Nang makarating sa lugar ay nagulat sya sa nakita. Nakita nya ang kanyang asawa na may kahalikang babaeng maputi at matangkad.
----------------------------------------------------------------------------
Vote and comment guys