Nasa Bahay ng mga Legaspi ang barkada,mga bata,at ang mga magulang. Naguusap ang lahat ng biglang may naisip si Trinca.
"Guys Double date tayo" sabi nito kila Jovee, Kiefer,at Alyssa. "Bakit mo naman naisipan yan?" Tanong ni Alyssa kay Trinca. "Wala lang. Matagal narin kasi tayong hindi nakakapaggala simula nung kinasal ka." Sagot ni Trinca.
"Sige na Ly, Wag kang KJ" sabi ni Jovee kay Alyssa. "Oo nga naman Ma, matagal narin nung last tayong magdate eh" sabi ni Kiefer habang sinisiko si Alyssa. "Sige na nga"
Nagpunta ang apat sa MOA. Dun na lang daw sabi ni Alyssa para daw malapit lang kila Carmina. Sumangayon naman ang tatlo dahil kapag kinontra nila ito ay baka hindi pa sumama.
"Ma bakit parang nagdadalawang isip ka pa na magdate tayo?" Tanong ni Kiefer kay Alyssa. "Nagaalala lang ako baka kasi bigla tayong hanapin ng mga bata" sagot nito. "Don't worry. Saglit lang tayo"sabi ni Kiefer at Hinalikan si Alyssa sa pisngi.
"So san tayo?" Tanong ni Alyssa. "Dito nalang tayo" sabi ni Jovee habang tinuturo ang Jamba Juice. "Sige"
Pumasok ang apat sa loob. May naramdaman si Kiefer na nakatingin sa kanilang dalawa ni Alyssa.
Kaya lumingon sya at nakita niya si Yeye. Masama ang tingin nito sa kanila. Ngunit hindi ito pinansin ni Kiefer.
Inakbayan ni Kiefer si Alyssa at nagulat naman ito sa kanya. "Bakit Pa?" Tanong ni Alyssa. "Wala lang I just want you to be safe" sabi ni Kiefer. "I'm always safe when I'm with you." Sabi ni Alyssa at hinalikan si Kiefer at yinakap.
"Order na" sabi ni Trinca. "Oo nga mamaya nayang lambingan" sabi ni Jovee. Natawa naman sila sa inaasta nung dalawa.
"Akin Mega Mango" Sabi ni Kiefer. "Sakin Din" sabi ni Alyssa. "Amin Grape Escape" sabi naman ni Jovee.
Habang naghihintay ay may napansin si Alyssa. "Are you okay? Pa?" Tanong ni Alyssa na halatang nagaalala. "Okay lang ako Ma" sagot naman nito.
Masayang nagkwentuhan ang barkada. Pagkatapos ay nagpasya silang manuod ng pelikula.
"Tara na guys,bilis" sabi ni Trinca habang hinahatak si Alyssa. Natawa naman sina Kiefer at Jovee sa dalawa.