Kiefer's POV
Nakalabas na ko ospital after 1 week. Kailangan ko parin daw magpahinga sabi ng doctor.
Actually, hindi naman namalayan na isang linggo akong nasa ospital, kasi andun yung magulang, kapatid, asawa, at mga anak ko.
Hindi nila talaga ako pababayaan. Lalo na si Alyssa. Sya yung nagaasikaso sakin sa ospital buong linggo. Para daw makabawi sya.
Mahal na mahal ko talaga sya.
End of POV
Nasa kwarto ngayon si Kiefer at tinititigan ang kanyang asawa na natutulog.
Hay, I am the luckiest guy in the world. I am very thankful to have you. isip ni Kiefer.
*tok* *tok* *tok*
"Come in" mahinang sabi ni Kiefer.
"Papa?" Tawag ng isang boses.
"Aly, come here baby girl" pagtawag ni Kiefer sa bata.
"Are you hungry?" Tanong ni Kiefer habang binubuhat ang anak at pinapaupo sa kanya.
"Not yet po. Is mommy still asleep?" Tanong ni Aly.
"Yes." Agad na sagot ni Kiefer habang pinaglalaruan ang buhok ng anak.
"Are your brothers awake?" Tanong din ni Kiefer.
"Nope, they're still sleeping." Mahinang sagot ng bata.
"Let's go downstairs and cook breakfast for your brothers and mama." Aya ni Kiefer sa anak.
"Yay!" Excited na sabi ni Baby Aly na agad tumakbo pababa.
Nagluto ang mag-ama ng bacon and egg with toast. Paborito ito ng kanilang mga anak.
Habang naghahanda, Nakita naman nila si Alyssa na bumaba kasabay si Kervin, at karga naman nito si Kief.
"Breakfast is ready." Sabi ni Kiefer at sinalubong si Alyssa at hinalikan sa pisngi.
"Good morning" bati ni Alyssa sa mag-ama.
Habang kumakain ang pamilya, "Mama, can we watch a movie?" Tanong ni Baby Kief sa kanyang ina.
"Sure baby, what do you babies want?" Tanong ni Alyssa.
"Frozen."
"Finding Nemo."
"Peter Pan!"
"Okay, okay. We'll watch all of that." Sabi ni Kiefer at natuwa naman ang mga bata.
"What? Can we just watch one? Mama has to go to training." Sabi ni Alyssa kaya naman nalungkot ang mga bata.
"Please, Mama!" Pagsuyo ni Kief at Aly.
"Don't worry babies, I'll buy you toys when I get home.
Okay?" Sabi ni Alyssa kaya naman napangiti ulit ang kambal.
"And besides, we can watch it with Papa" sabi ni Kervin.
"Right" Sagot ni Kiefer.
"What toys do you want?" Tanong ni Alyssa sa mga anak.
"Barbie doll!"
"Toy car!"
"Play-doh"
"Okay I'll buy you that!" maligayang sabi ni Alyssa.
"Anong oras ka ba makakauwi Ma?" Tanong Kiefer sa asawa.
"Kung 9 ako aalis, balik mga 12 or 1." Sagot ni Ly.
"Kasama ko si Den at Ella." Pagpapatuloy ni Alyssa.
9:00 AM
"Pa! Aalis na kami ha!" Paalam ni Alyssa.
"Okay ingat sa pagdrive hah!" Paalala ni Kiefer.
"Bye babies!" Paalam nina Alyssa,Denden, at Ella sa mga bata.
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Slow updates muna guys magiging busy na sa school eh. Sorry. But here's an update. Sana magustuhan niyo.
Vote & Comment
THANKS!!