Older Brother

2.6K 40 0
                                    

Habang bumabyahe ang pamilya pauwi ay bigla namang tumawag si Mozzy ay Alyssa.

*Conversation*

Hello?

Alyssa? Pwede kayo bumalik dito? May ipapakilala lang ako sa inyo. Please?

Sige po. Wait lang po. Bye.

Bye. Ingat.

*end call*

"Pa, pinababalik tayo ni Mommy." Sabi ni Alyssa kay Kiefer. "O sige. Wait lang. Bakit daw?" Tanong ni Kiefer. "May ipapakilala daw" sagot ni Alyssa. "Okay"

Bumyahe ulit ang pamilya pabalik sa bahay ng magulang ni Kiefer. "Hi Mommy! Bakit po?" Bati at tanong ni Alyssa. "Baby Boy!!" Tawag ni Mozzy sa isang bata na dali daling bumaba ng hagdan. "Bakit po?" Tanong ng bata. "This are your parents" sabi ni Mozzy sa bata habang tinuturo sina Alyssa at Kiefer.

Nagulat naman ang magasawa lalo na ang kambal na biglang napayakap sa binti ng kanilang magulang. "Really?" Sabi nina Kiefer. "Oo, Alyssa I need to talk to you" sabi ni Mozzy. "Okay po"

Nagpunta si Alyssa at Mozzy sa garden. "Sino po sya?" Tanong ni Alyssa. "Anak nyo siya ni Kiefer. May nangyari na sa inyo dati pero hindi niyo na matandaan. Inalagaan siya ng mommy mo for 2 years sa Batangas. So meaning sya yung panganay nyo" paliwanag ni Mozzy kay Alyssa.

"Talaga po? Parang di ko naman matandaan na nagbuntis ako dati." Sabi ni Alyssa. Nginitian lang siya ni Mozzy. "Alam mo? Mabait na bata yan. Atsaka hindi pa nga namin sya nabibigyan ng pangalan eh." Sabi ni Mozzy. "Kami na po bahala." Sabi ni Alyssa habang tinitignan si Kiefer habang kinakausap ang kanilang mga anak.

"Thanks Mommy!" Sabi ni Alyssa at hinalikan si Mozzy sa pisngi. "Your Welcome" sabi naman ni Mozzy.

"It's time to go home" sabi ni Kiefer at hinalikan nya sa pisngi ang ina. "Bye momsie!" Paalam ng mga bata.

My Crazy Family BOOK 2 (AlyFer/KiefLy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon