Chapter 14: Part time Job

11 0 0
                                    


Nico POV

" Salamat sa Libre." Pagpapasalamat ko Kay Josh.

"Wala Yun. At Isa pa asahan mo na yan lagi kase simula ngayon ehh nililigawan ka Kita" Ang cute niya habang sinasabi Yun.

"Thank you talaga. Sige una na ako."

"Ayaw mo bang ihatid na Kita?" Tanong Niya.

"Hindi na. May dadaan pa ako."

" Sigurado ka? "

"Oo nga, kulit. Hahaha Ingat sa pagmamaneho" pagpaalam ko sa kanya.

"Bye"

"Bye" at umalis na Ang motor niya.

Habang naglalakad papuntang sakayan ng Jeep eh may nadaan akong coffee shop. Nasabi din na Hiring sila Kaya naman lumapit ako at binasa Ang nakasulat sa papel na nakapaskil.

" Hiring!
-Barista
-waiter
*Full time
*Part Time"

Pumasok ako after ko mabasa Yun.

" Excuse me, hiring pa den po ba kayo ngayon?" Tanong ko sa waiter na nilapitan ko.

"Ah Oo. Tara sunod ka saken."  Sinerve niya muna Yung dala niya at inaya na ako na sumunod sa kanya.

"Sir may mag aapply po." Sabi niya after niyang kumatok sa isang pinto dito sa ikalawang palapag.

" Sige papasukin mo."

"Pasok ka na daw. Good luck." Sabi niya.

"Salamat" paalam ko.

"Good afternoon po." Pagpasok ko.

" Good day too.. please sit." Naupo naman ako.

" Mag aapply ka? May dala kabang Requirements? " Hindi niyo natatanong eh lagi Kong nadala Ang mga papeles ko like Resume, birth certificate etc.

" Uhmm eto po." Abot Kay sir. Pagkaabot ko eh sinimulan na niya akong ininterview.

"So , Nico I assume na part time job Ang kukunin mo."

"Uhmm Yes sir."

"Walang kaso saken Yung anong background Ng worker ko as long as masunurin, masipag at mapagkakatiwalaan. Dahil Jan tanggap ka na." Nakangiti niyang wika.

Halos lumaki naman Ang Mata ko dahil nga sa natanggap ako sa trabaho.

" Salamat po sir."  Nakipagkamay ako dito sa di malamang dahilan ehh may naramdaman akong kakaiba. Parang lukso Ng dugo. Kanina den nung Makita ko siya, Ang gaan Ng loob ko sa kanya.

"You've got beautiful brown eyes. Just like my wife."

"Thank you po sir."

"So, see you tomorrow"

" Yes sir."

"Good bye po at salamat ulet." Sabi ko bago lumabas Ng pinto

Mr. Francisco POV (may ari Ng coffee shop at nag interview kanina Kay Nico)

"Sana ikaw na siya.... Anak"

Dont know what to do?! (BxB)Where stories live. Discover now