Nico POV
"Tara Nico, mall muna Tayo." Yaya Ni Russell nang matapos Yung klase namin.
"Di ko pala nasabi sa inyo na may inaapplyan ako at nakuha ako. Ngayon din first day ko dun." Paliwag ko sa kanila.
"Ahh ano bang trabaho mo dun?" Tanong ni Raffles.
"Ah waiter sa Kimebesho Cafe. Dalawang kanto Mula dito sa university."
"Nice. Natry na namin dun. Masasarap Yung mga cakes nila. Favorite ko Yung blueberry cheesecake nila." Natatakam na Sabi ni Russell.
"Sige una na ako " paalam ko sa kanila.
"Ikaw Teban. Umuwi Ng maaga. Wag magpapagabi ahh." Paalala ko naman Kay Teban na kanina pa nakikinig sa usapan namin.
"Oo." Sagot naman Niya.
"Good. Una na ako bye " at naglakad na ako palabas Ng room.
Nilakad ko Kang kase nga diba nasabi ko na sa inyo na dalawang kanto Lang Mula rito yung cafe. Habang naglalakad eh nakatanggap naman ako text Mula Kay Josh.
From Josh:
Nasaan ka? Nandito ako sa room niyo, Wala ka naman.
To Josh:
Sorry ngayon na Kasi simula Ng pasok ko sa cafe.
From Josh:
Ganon ba? Sige ingat ka diyan. Dadaan pa akong NBS para sa mga assignment natin.
To Josh:
Pasabay ako Ng akin. Bayaran na Lang Kita bukas. Thank you.
From Josh:
Sure. Ingat ulit. Bye.
Di ko namalayan na nasa tapat na pala ako Ng shop. Agad akong pumasok at sinalubong Ng waiter.
"Good morning sir." Masiglang bati nito.
"Ahh ehh ako Yung nag apply last week. "
"Ikaw pala Yun. Tara." Sumunod naman ako sa kanya.
"Ito Yung uniform natin. Ito naman Yung locker mo."
"Thanks. Nico pala." Pakilala ko.
"Jany, but you can call me Bebe. No offense pero bakla ka din ba?" Tanong niya. Napa straight forward naman nito.
"Ahh Yes." Nakangiti kong sagot.
"Buti naman at may kalahi na ako dito. Puro Kasi barako kasama natin dito. Wala akong kaclose maliban na lang kay--" Naputol yung sasabihin niya Kasi may pumasok sa staff room na lalaki. Matangkad ito, medyo buff Yung katawan at not so dark skin. May itsura but not that head Turner.
"Ikaw Yung bago?" Bungad na tanong nito.
"Uhmm. Yes" sagot ko.
"I'm Dondon, Bali apat na tayong crew dito. Afternoon shift Tayo. 9:30pm closing nitong cafe. Salitan Lang Tayo sa mga chores."
Inabot niya sakin Yung hawak niya.
"Here is your time card. Mag time in ka after mong magbihis. " At lumabas na siya Ng staff room.
"Napakabossy naman nun." Komento ko. Pero parang Wala namang narinig itong katabi ko.
"Hoy Bebe."
"Uyyy!!!"
"Ah ehh.. ano Yun? " Nagising na din siya sa wakas. Natulala ba siya dahil dun sa Dondon?
"Crush mo si Dondon noh?" Tukso ko dito.
"Hindi ahh." Deny pa nito pero namula naman pisngi Niya hahaha.
"Bihis na nga ako.hahahahahah"
YOU ARE READING
Dont know what to do?! (BxB)
Romance"Don't worry, i'm still your prince charming but not as lover"