Nico POV
"Nico ako na dito. Mag time out ka na dun." Sabi ni Bebe.
Naghuhugas Kasi siya Ng mga Plato at utensils.
"Sige, pero gusto ko Ng may kasabay Kaya hihintayin na Lang Kita." Sabi ko naman.
"Hindi na Nico." Sabi ni Dondon.
Tumingin naman ako Kay Bebe at namumula Yung pisngi niya. Bakit ano bang meron sa kanila.
"Bakit naman?" Tanong ko.
"Hindi ba nasabi sayo Ni Bebe. Okay okay. I'm his boyfriend." Nakangiting sagot Ni Dondon. Kaya pala. Okay Alam ko na hahahaha..
"Ah ganun ba sige. Pasensya heheheheh." Nahihiya Kong sagot.
"Maybe next time kapag walang pasok bonding Tayo." Masayang suhestiyon ni Bebe.
"Siguro nga. Sige una na ako."
"Pasensya na ahh. May date pa kami eh hehehehe." Nakayukong Sabi ni Dondon.
"Hindi, okay Lang. Ingat sa date." Masaya Kong paalam sa kanila.
"Ikaw din Nico. Ingat." Si Bebe.
Palabas na ako Ng cafe Ng makasalubong ko si Josh.
"Nico!" Tuwang wika Ni Josh.
"Bakit ka nandito?" Tanong ko.
"Pinatawag Kasi ako Ni Tito. Atsaka nasa kotse pala Yung mga materials ba binili ko."
"Ganun ba, sige una na ako." Paalam ko.
"Wait. Hintayin mo na Lang ako. Hatid na Kita sa inyo. 10 pm na oh." Patingin naman ako sa cellphone ko. 10:08 na pala.
Hindi pa ako nakakapagsalita nang naglakad na siya papunta sa opisina Ni Sir Anthony. Kaya naman eh umupo mo na ako sa couch na malapit sa akin. Habang naghihintay eh nagring ang cellphone ko na agad ko namang sinagot.
"Nico!" Si Mama.
"Ma! Kumusta po?"
"Okay na okay pa din anak. Nasabi sakin Ni Tita Rose mo na ngayon simula Ng pasok mo, naka uwi ka na ba? Kumusta unang araw mo?"
"Maayos naman po ma. Mabait po Ang may ari Ng cafe ganun po Ang mga katrahabo ko dito. Pauwi pa Lang po ako."
"Ganon ba eh mabuti pa't umuwi ka na dahil masyado Ng Gabi. Iba diyan sa maynila. Mag ingat ka anak."
"Opo nay. Kayo din Jan. Sila kambal po?"
"Naku, tulog na. Miss ka na daw nila."
"Hayaan mo nay kapag nag Christmas break, uuwi ako Jan. Papayagan naman ako Ni Tita."
"Sige anak, miss ka na namin dito."
"Sige po nay. I Love you po. Pasabi na din Kay itay at kila kambal."
"Mahal ma din naman anak. Ingat sa daan."
At natapos na Ang aming usapan Ni Inay. Miss ko na sila.
"Uhmm Nico, okay ka Lang." Biglang Sabi ni Josh.
"Uhmm oo. Napuwing Lang. Kumusta Yung pag uusap niyo Ni sir?"
"Okay na. Tara na Hatid na Kita."
"Tara." Nakangiti Kong sabi.
YOU ARE READING
Dont know what to do?! (BxB)
Dragoste"Don't worry, i'm still your prince charming but not as lover"