Chapter 4: Mr. Tulo Laway

16 1 0
                                    

Pagsakaynamen ni Teban sa jeep mapapansin mong maalaga talaga tong pinsan ko, mula sa pag alalay pasakay ng jeep hanggang sa mumunting pag tigil ng jeep ay inihaharang niya ang dibdib niya kapag maa-out of balance ako... so sweet lang talaga!

 "wow! ilang building yoh huh Teban?" tanong ko kay Teban pag kababa namen ng jeep. Pa'no ba naman kase pagkababa mo pa lang sa jeep eh , tatambad na sayo tong malaking building na toh.

 "mga tatlo." sagot niya.

 "isa para sa elememtary, isa sa highschool at isa para sa senior highschool."naka ngiting dagdag neto.Gwapo talaga tong pinsan ko. Ambait pa.

 "Tayo na!" out of the blue niyang sabi. 


 "Huh??" naguguluhan kong tanong.

 "sabi ko TAYO NA, tara na mag enrol na tayo." paglilinaw niya.

 "ahh" ang nasabi ko na lngAkala ko pa naman kami na, nikabahan ako dun ah.

(an. kapal mo bess. Feeler ka talaga-hahahah)

 kaw naman otor ohh, ambad mo po saken, sige ka magtatampo ako sayo neto.

 (an.ayy,, tinatakot mo ba ako?? gusto mo ng sad ending sa story mo, huh aber??)

 jk lang naman otor , kaw naman di mabiro. -pis!

 ''ano bang track ang kukunin mo" tanong ni Teban.

 "huh TRUCK?? indi ko naman gustong magmaneho ng truck." sabi ko.

 "sabi ko TRACK, AMB, STEM etc."

 "ahh, yes ABM, kaya ko kaseng makipagsabayan sa math eii-hihi"

 "nice 1"

 "ikaw anong track mo??"

 "ABM den" nakangiting wika neto.

 "baket?"

 "para di na ako mahirapan pa, alam ko namang tutulungan mo ko di'ba??" nakangusong pagmamakaawa neto.

 "chempre naman!" 


 "nice 1"

 "kanina ka pa nice ng nice jan ahh" sabay batok ko dito.

 "aray!" daing niya.

 "mapanakit ka huh,susumbong kita kita kay mama." pananakot neto habang hawak ang parte ng ulong binatukan ko.

 "toh naman, parang naglalambing lang ang pinsan eii." sabay pulupot ko ng aking mga kamay sa braso niya.

 "yan ganyan nga, ikaw ang mag adjust." proud na sabi neto.

 "opo MASTER!" pagsakay ko naman sa sinabi niya.Akmang yayakapin niya sana ako ng may biglang dumaan sa harap namen mismo, diko masyadong makita yung mukha niya naka hoodie kase.

 "gag* ka ahh!" singhal ni insan.

"oii bad yan, wag kang magmumura pabayaan mo na yun mukhang nagmamadali ata eii"pagpigil ko dito.

 "pasalamat siya may kasama ako, kundi baka nasa clinic na yung gag*ng yun."Biglang tumigil yung naka hoodie sa paglalakad at tumingin sa aming naka ngiti sabay sabi ng...

 "salamat!" sigaw niya sabay takbo.


"kita mo na gag* talaga."Pero bakit ganon biglang bumilis tibok na puso ko. Parang kilala ko siya.

 Isip Nico

 Isip Nico

 Isip dali...Aha!


 Siya nga. Siya yung TULO LAWAY SA BUS.!.>>>>..>>>>..>>>.>>>>>>.....

Dont know what to do?! (BxB)Where stories live. Discover now