Jerks Meet Their Slayers

3.6K 103 14
                                    

Prologue

Isa ka ba sa mga babaeng sinaktan, pinaglaruan, hinahamak, at naging taga-aliw lang ng mga kalalakihan? Kung ganun worry no more pagkat nandito na ang inyong naggagandahang tagalipon ng mga kupal na kampon ni Adan. Tinaguriang tinik sa lalamunan ng mga notorious gangsters, mafias, assassins at playboys. Magaganda, sexy at matindi kung makipaglaban. Kahit sinong lalaking nagpapahirap sa mga mga kababaihan ay hindi nila uurungan. Sinong mag-aakala na ang limang babaeng iba-iba ang katangian ay magsasama-sama sa iisang layunin? Oo may layunin sila, kung ano man yun malalaman nyo sa mga susunod na kabanata.


A/N: Hi sayo, salamat sa pagbabasa ng kauna-unahang story na ginawa ko. Hango ito sa pinakapaborito kong anime/manga series na Fairy Tail *Kaway-kaway avid fans* na gawa ni Hiro Mashima-sensei. Pagpasensyahan nyo na kung pang buwan ng wika ang mga ginagamit kong salita. Natatakot kasi akong magpa-english eh ba ka mapahiya lang ako. Hahaha xD Sorry para lang to sa mga Filipino fans eh *pout* At kung nakakaintindi ka man ng salitang ginagamit ko well, congratulations sa'yo ipagpatuloy mo ang iyong nasimulan hihi . Ipapakilala ko muna isa-isa ang mga bida sa aking kwento...

Erza Scarlet

Modernong Gabriella Silang kumbaga ng kanyang henerasyon. Kilala sa kanyang pagkamaangas at walang patawad kung karapatan na ng mga kababaihan ang niyuyurakan mo. Responsable sa buhay dahil bata lang ay ulila ng lubos, marami mang mga fan boys ngunit hindi niya ito pinapansin. Magaling sa lahat ng bagay lalong lalo na sa fencing. Kung pisikalan rin lang ang gusto mo ay hinding hindi ka nya aatrasan. May pagka bossy at mahilig mambara, talagang nakakatakot pero natitiklop kapag mga matatamis na pagkain na ang pinag-uusapan. Kilala sa tawag na "Titania". Leader ng Samahan ng mga Babaeng Tagalipon ng mga Kupal (SABATAKU). May kapangarihang mag requip ng kanyang armor na nagpapalakas lalo sa kanya.

Mirajane Strauss

Isang babaeng palakaibigan na kung titingnan mo ay talagang anghel na nahulog mula sa langit. Ngunit sa likod ng nakaakit nyang alindog ay nakatago ang tunay nyang pagkatao. Lapitin ng mga kalalakihan dahil isa siyang model sa Sorcerer Magazine. Puhunan niya ang kanyang kagandahan, tulad ni Erza ulila na rin si Mirajane dahil namatay ang kanyang pamilya sa isang karumaldumal na krimen at siya lang ang himalang nakaligtas. ipinangako niya sa kanyang sarili na hahanapin nya ang taong gumawa nun sa kanyang pamilya. Material girlfriend siya kung ituring dahil sa likas na maalaga ito. Take Over ang kanyang kapangyarihan at ang madalas niyang ginagamit ay ang Satan Soul. May kakayahan din siyang manggaya ng ibang anyo ng tao at yun ang kapangyarihan niyang Transformation.

Lucy Heartfilia

Nagmula sa angkan ng mga Heartfila, ang nag-iisang heredera ngunit pinili niyang makipagsapalaran at gumawa ng sarili niyang pangalan. Natutong tumayo sa kanyang sariling paa, isa siya sa iniligtas nina Erza mula sa pang-aabuso sa mga kababaihan. Napagtanto niyang gusto niyang maging bahagi ng pagiging tagalipon kaya nagpasya siya makiisa nito. Palaban at may ugali ring mali-mali, palaging napapasabak sa mga gulo dahil lapitin rin siya ng mga lalaki. May sariling estilo sa pakikipaglaban na talaga namang mapapahanga ka. Madalas lumalabas ang pagka-kikay, pala-ayos dahil isa itong cosplayer na siya namang pinagkakaabalahan niya. Isang Celestial Spirit Mage, kasama niya ang naka-kontratang Celestial Spirit niya sa pagkikipagsapalaran na namana niya sa kanyang namayapang ina.

Juvia Lockser

May pagka-weirdo at palaging binubully sa school noong bata pa siya dahil sa kanyang paraan ng pagsasalita. Para kasi nitong kinakausap ang sarili palagi kapag may ibang tao siyang kausap kaya napagkakamalang aning-aning. Madalas ganyan siya ngunit kapag seryosong bagay na ay hindi mo mapi-predict ang ugali ni Juvia dahil pabago-bago ito. Matapang at maasahan kapag blentukan na ang kinakaharap. Mahal na mahal niya ang kanyang voo doo doll na palagi nyang dala, dahil bigay yun ng kanyang namatay na magulang dahil sa plane crash. Mahal na mahal nya ang kanyang mga kaibigan at yun ang nagpapalakas sa kanya para matutong lumaban. Mahilig sa anyong-tubig at mga bagay na related dito kaya naman sa isang Ocean Park siya nagtatrabaho, sinasabay niya ang kanyang pag-aaral. May iba ring sideline si Juvia na malalaman nyo rin sa takdang panahon. May kapangyarihan naman siyang manipulahin ang tubig, isa siyang Water Mage.

Levy McGarden

Pala-kaibigan, masayahin at palaging good vibes kahit sinong tao madadala niya dahil sa kanyang pagka jolly. Siiya ang pinakabunso at madalas na-iintimidate siya sa mga kaibigan niya dahil nga hindi daw siya gaanong "biniyayaan". Katulong ni Erza sa paggawa ng mga strategies dahil sa katalinuhang taglay rin nito. Maasahan mo siya sa paggawa ng mga mapa at pagbasa nga mga sinaunang salita. Kumbaga si Levy ang "utak" ng kanilang samahan. Nagtatrabaho bilang book keeper sa isang library para na rin matustusan ang mga pangangalangan nya. Solid Script ang kapangyarihan ni Levy na kung ano man ang kanyang masambit na spell ay kusa itong lalabas. May kakayahan din siyang magbasa ng mga ancient spells at maniobrahin ito.

... Ang limang babaeng nabanggit ang siyang bibihag sa puso ng mga lilipunin nilang kalalakihan. Sinu- sino kaya ang mga ito? Siguro naman ay may hinala na kayo kung sino ang maitatapat ko sa kanila *smirk*. Tunghayan ang kakaibang fanfic na magpapa.confine sa'yo sa mental dahil mababaliw ka sa mga eksena. Tungkol ito sa pinakapaborito kong ships, well actually I luxury cruise it. Ang JerZa, GrUvia, MiraXus, NaLu at GaLe. Oh ayan siguro naman may idea na kayo sa pairings. Handa na ba ang panga nyo este ang puso at isip nyo sa mga mangyayari sa storyang ito? Brace yourself for an action, comedy, suspense and romance story that will make your life... Basta hehehe la kwenta ang mga pinagsasabi ko dito, masimulan na nga. ;))


Short Disclaimer: This Fanfiction in category of Fairy Tail by Hiro Mashima. All the characters involved in this story was used without permission, do not sue :3


Just for fun ☺

Jerks Meet Their Slayers (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon