Chapter V: What I'm Going to Do?

1.1K 41 4
                                    

*SORRY PO SA GRAMMATICAL ERRORS AT TYPOS. AGAIN I DO NOT OWN THE FOLLOWING CHARACTERS THEY ARE BASED FROM THE WORK OF HIRO MASHIMA-SENSEI PLEASE DO NOT SUE.

 

PLEASE CLICK THE MEDIA AT THE SIDE FOR SOME MUSIC>>>

Daylight covered by Boyce Avenue ♫♫♫

 

Erza’s POV

 

Grabe anong oras na asan na ba kase si Juvia?! Eh kanina pang 8:00pm nakasara yung Ocean Park na yun ah?! Sinabi naman kasi namin sa kanya na magpahinga na lang siya ang tigas ng ulo! -_- Kakalbuhin ko na talaga yung babaeng yun makikita nya!

“Erza umupo ka nga kanina ka pa hindi mapakali siguro natagalan lang si Juvia kasi na traffic alam mo naman na malayo-layo din yung napagkuhanan nya ng part time job.” Pagpapahinahon sa akin ni Mira.

“Eh na traffic?! Pasado alas-dose na may traffic pa rin bang nagyayari ngayon sa kalsada?! Sinasabi ko sa inyo malilintikan talaga yang babaeng yan sa akin -_-“ Nanginginig na sa takot sina Lucy at Levy samantalang si Mirajane ay nakuha pang ngumiti. Sa lahat ng bagay si Mira talaga ang pinaka mahinahon sa aming lima. Hayst paano nya ba yan ginagawa, ang positibo nya talaga samantalang ako mababaliw na sa pag-aalala kay Juvia.  (=,=)

“Baka may nangyari ng masama dun kay Juvia, ano kaya kung hanapin na lang natin? T,T” Suhistyon ni Levy.

“Huhu T,T Baka nilapa ng mga asong ulol si Juvia?! O baka na gang rape ng mga chakang tambay sa kanto at mabalitaan na lang natin sa TV chinapchop na pala siya?! Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah >,<” Pag-hihistirical ni Lucy -_-

“Ano ka ba Lu-chan hindi ka nakakatulong >3<” Levy

Napa-isip ako sa sinabi ni Lucy, posibleng mangyari nga ang iniisip nya. Ngayon lang kasi nangyari toh siguro nga may nangyari ng masama sa kanya.

“Maghanda kayo at lalabas tayo, hahanapin natin si Juvia!” Sabi ko na nakakuyom ang palad.


“Okay!” Pagsang-ayon nung tatlo.

Pero kung mangyari man yun marunong namang ipagtanggol ni Juvia ang kanyang sarili? Imposible eh malakas siya, bukod sa amin ni Mira siya ang nakasunod kapag seryosong labanan na. Asan ka na ba talaga Juvia?

Gray’s POV

 

Nakarating na kami sa condo ko at binuhat ko yung Juvia. Kahit hindi ko alam ang gagawin ko ay bahala na. Pagpasok ko sa elevator ay pinindot ko kaagad ang floor kung nasaan ang unit room ko room 413. Nang makapasok ako sa unit ko ay agad akong nagtungo sa kwarto para ihiga ang namumutla pa ring si Juvia. Napasabunot ako sa buhok kasi hindi ko alam kung anong gagawin ng may naisip akong paraan. Pinagmasdan ko muna yung Juvia na hindi maipinta ang mukha nahihirapan nga siguro siya.

Jerks Meet Their Slayers (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon